Người Đẹp Thể Thao ngày ấy bây giờ - Kỳ 7: Cô MC truyền hình khả ái

06/04/2014 01:15 GMT+7

Theo dõi các bản tin thể thao của Đài truyền hình Việt Nam, không khó nhận ra gương mặt MC xinh đẹp Vũ Thùy Linh, Miss tài năng, top 5 cuộc thi Hoa khôi Thể thao 2012.

Theo dõi các bản tin thể thao của Đài truyền hình Việt Nam, không khó nhận ra gương mặt MC xinh đẹp Vũ Thùy Linh, Miss tài năng, top 5 cuộc thi Hoa khôi Thể thao 2012.

Mẹ là thần tượng

 
Thùy Linh - Miss tài năng Hoa khôi Thể thao VN, hiện làm việc tại Đài truyền hình VN - Ảnh: Như Minh

Thùy Linh sinh năm 1990, chính thức đến với wushu năm 8 tuổi. Cô gái không có tuổi thơ khi phải mất đến 8 năm trời khổ luyện tại Trung Quốc trước khi gặt hái những thành tích đáng nể. Thùy Linh 2 lần vô địch thế giới, HCV SEA Games 24, HCV vô địch châu Á, HCV các giải trẻ châu Á và thế giới từ năm 2003 - 2009, kiện tướng toàn quốc từ năm 2001 - 2010.

Mẹ Thùy Linh chính là bà Nguyễn Phương Lan, hiện là HLV đội tuyển wushu VN. Cô gái lúc nào cũng coi mẹ là thần tượng để mỗi ngày thức dậy, thấy mình được chia sẻ, yêu thương và để hoàn thiện mình hơn. Linh tâm sự, wushu cho cô sức khỏe, sự chịu đựng, dẻo dai về cả thể chất lẫn tinh thần. Tham gia cuộc thi Hoa khôi Thể thao là cách để cô truyền đi thông điệp đến phái yếu, muốn có sức khỏe tốt và vóc dáng đẹp, đừng quên tập thể thao.

Điều đặc biệt là bà Nguyễn Phương Lan cũng là thí sinh của cuộc thi Hoa khôi Thể thao năm 1993 và lọt vào top 10. 19 năm sau, con gái Thùy Linh nối gót theo mẹ trở thành thí sinh khả ái của cuộc thi. Lần này, con gái đã làm được điều hơn mẹ. Thùy Linh xuất sắc lọt top 5 và giành giải Miss tài năng với bài biểu diễn đao thuật, sở trường của cô. Cuộc thi sau gần 20 năm với rất nhiều đổi khác cả về điều kiện cũng như chất lượng thí sinh, bà Phương Lan giúp đỡ Thùy Linh hoàn thiện bài thi tài năng, động viên tinh thần để con gái tự tin hơn. Trước đêm chung kết, với sự góp ý của mẹ, cô sáng tạo thêm âm nhạc và thay đổi một số chi tiết, giúp bài thi thêm phần nghệ thuật. Vì lẽ ấy, không bất ngờ khi hoa khôi làng wushu giành giải phụ Miss tài năng.

Trở thành phóng viên

Sau liên tiếp những thành công mang lại cho thể thao VN, năm 20 tuổi, sau một chấn thương, Thùy Linh dừng sự nghiệp vận động viên. Cô trở thành HLV tuyển wushu quân đội, một lần nữa nối gót mẹ trong sự nghiệp. Song song thời gian này, Linh tham gia học Khoa Quản lý thể thao tại Học viện Thể thao Vũ Hán, Trung Quốc. 3 tháng Thùy Linh phải sang nước bạn học một lần. Tháng 6 này, cô nhận bằng tốt nghiệp ĐH.

Linh nhận công tác tại Trung tâm thể thao, Đài truyền hình VN từ tháng 12.2012. Cô gái có năng khiếu dẫn chương trình bẩm sinh, chỉ mất 2 tháng học việc đã có thể làm việc như một biên tập viên thực thụ. Mảng Thùy Linh theo dõi là các bộ môn võ thuật, thể thao quần chúng. Lịch làm việc của cô tất bật từ 4 giờ sáng đến tận khuya mới được về, chờ cập nhật kết quả giải đấu muộn. Căng thẳng và áp lực là hiển nhiên nhưng cô gái kể, môi trường làm việc rất thú vị.

Bản lĩnh, sống tự lập, xa gia đình từ nhỏ, đến nay Thùy Linh vẫn đang sống một mình để tiện công việc trong nội thành. Mẹ cô thích không khí trong lành, yên tĩnh nên chuyển sang khu đô thị Ecopark, ngoại thành Hà Nội. Thi thoảng con gái buồn, nhớ mẹ quá lại chạy sang nhà mẹ, cùng nấu ăn, tâm sự. Với vóc dáng chuẩn, khỏe khoắn  với số đo 87- 62-91, cô gái 25 tuổi bảo đôi khi thấy cô đơn khi chưa tìm được “ý trung nhân”. Nhưng như Thùy Linh từng đùa, duyên số một ngày sẽ mỉm cười để cô lên xe hoa thôi. 

Thúy Hằng

>> Người Đẹp Thể Thao ngày ấy bây giờ - Kỳ 6: Duyên dáng Nguyệt Ánh
>> Người Đẹp Thể Thao ngày ấy bây giờ - Kỳ 5: Hoa khôi với Bún sườn chua
>> Người Đẹp Thể Thao ngày ấy bây giờ - Kỳ 4: Có một Trần Thị Quỳnh rất khác
>> Người Đẹp Thể Thao ngày ấy bây giờ - Kỳ 3: Kim Oanh luôn giữ dáng chuẩn
>> Người Đẹp Thể Thao ngày ấy bây giờ - Kỳ 2: 'Cô thư ký xinh đẹp' Thu Hương
>> Người Đẹp Thể Thao ngày ấy bây giờ - Bí quyết trẻ đẹp của Kim Khánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.