Người đẹp trên sàn đấu: Đóa hồng trên sân cỏ xanh

22/09/2014 00:20 GMT+7

Ai bảo cầu thủ nữ thì khô khan và không biết làm đẹp? Tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt không những biết làm đẹp mà còn có bí quyết làm đẹp da từ nước đá.

Ai bảo cầu thủ nữ thì khô khan và không biết làm đẹp? Tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt không những biết làm đẹp mà còn có bí quyết làm đẹp da từ nước đá.

Làm đẹp cũng phải tranh thủ


Minh Nguyệt xinh xắn nữ tính bên ngoài sân cỏ 

Đam mê bóng đá từ nhỏ nhưng Minh Nguyệt vấp phải sự phản đối kịch liệt từ gia đình, đặc biệt là từ mẹ vì bà không muốn con gái vất vả. Bù lại, chị nhận được sự ủng hộ của người cha vốn xuất thân là VĐV bóng chuyền quân đội. Con đường đến với bóng đá chuyên nghiệp của cô cũng tình cờ đến lạ lùng. Năm 2002, Minh Nguyệt được trường phổ thông cử đi thi nội dung điền kinh và bóng ném tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Tây (cũ). Sau mỗi buổi tập điền kinh, Nguyệt lại tranh thủ chơi với bóng. Nhìn Nguyệt đá bóng hay hay, HLV Nguyễn Văn Xuân bảo Nguyệt thử xin vào đội bóng đá nữ của Hà Tây. Thế là cô theo bóng đá đến tận bây giờ.

Cao 1,66 m, nặng 56 kg, nước da ngăm ngăm, Nguyệt được mọi người trong tuyển VN trìu mến gọi là Tèo. Giải thích về tên gọi này, Nguyệt bảo: “Có thể do tính nết của em như con trai”. Cũng như hầu hết các cô gái, Nguyệt vẫn thích làm đẹp. Tuy nhiên, đã theo đuổi nghiệp bóng đá, dành nhiều thời gian để làm đẹp là một việc hơi xa xỉ với Nguyệt. Nguyệt tranh thủ thời gian nghỉ tập để chăm sóc da, nhưng cũng không cầu kỳ lắm. Bí quyết của Nguyệt là uống nhiều nước ấm, ăn nhiều hoa quả, sữa chua và làm da đẹp bằng nước đá. Mỗi tối, sau khi rửa mặt, Nguyệt thường dùng những viên đá nhỏ để massage nhẹ nhàng trên da mặt, sau đó dùng khăn mềm thấm khô. Từ kinh nghiệm sử dụng, Nguyệt nhận thấy massage với đá viên lạnh sẽ kích thích máu lưu thông tốt hơn giúp làm chậm quá trình lão hóa tế bào da.

Mơ về một mái ấm

Cái nghiệp thể thao gắn chặt vào cuộc sống của Minh Nguyệt, nên đôi lúc cô rất muốn có thêm thời gian dành cho những sở thích riêng như nghe nhạc, mua sắm, gặp gỡ bạn bè… Hơn nữa, ngoài bóng đá, Nguyệt còn đam mê bóng chuyền, bơi lội, quần vợt. Nguyệt kể có lần bị chấn thương gân khoeo phải nằm điều trị dài ngày, cô thấy buồn vô cùng, thấy mình như vô dụng, yếu đuối, trái ngược với suy nghĩ của một số người rằng cầu thủ nữ cũng như đàn ông, mạnh mẽ, khô khan, chắc chẳng bao giờ khóc. Nguyệt thừa nhận dù là nữ cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, dù là một quý cô tuổi Dần, nhưng cô cũng yếu lòng lắm. Thật vậy, trái với sự mạnh mẽ, dứt khoát trên sân cỏ, sức tì đè tranh chấp bóng hiếm có người đấu lại, thì ngoài đời Nguyệt dễ khóc, hay xúc động trước một hoàn cảnh nhiều khi chẳng liên quan gì đến cô. Cô cũng thừa nhận điểm yếu của mình là dứt điểm chưa tốt khi gặp một số vấn đề tâm lý. Mỗi khi ra sân với một cái đầu còn đang bề bộn những băn khoăn, y như rằng sức tấn công, khả năng dứt điểm của cô trên sân cỏ liền có phần chững lại.

Sắp bước vào tuổi 30, Minh Nguyệt cũng từng nghĩ về một mái ấm và những tiếng cười reo vui của con trẻ. Xem ra đã đến lúc mà tiếng khóc, tiếng cười của những đứa trẻ sau một ngày bận rộn ngoài cuộc sống thường nhật có thể khiến người phụ nữ yếu đuối và nhạy cảm như Nguyệt mê say hơn tiếng reo hò ngoài sân cỏ. Cô bắt đầu mơ về người bạn đời. Nguyệt bảo cô không cần một người chồng bóng bẩy hào nhoáng nhưng phải gọn gàng, ngăn nắp và sẽ là người mà cô và các con có thể tự hào, an tâm dựa vào.

Đó sẽ là một hạnh phúc không xa tầm với của nữ tiền đạo cá tính, tài năng như Nguyệt. Một ngày kia ra phố, gặp một cô gái tóc ngắn môi thoa son đỏ điệu đàng, mặc váy ngắn, áo khoác hờ, tự tin sải bước trên đôi giày cao gót, bạn đừng ngạc nhiên khi nhận ra đó là Minh Nguyệt - đóa hồng bước ra từ sân cỏ.

Nguyễn Thị Minh Nguyệt sinh năm 1986 tại Hà Nội. 2 HCV SEA Games (2003, 2009), 2 HCB SEA Games (2007, 2013), 3 HCV giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á, 2 HCB giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á và nhiều HC các loại ở các giải bóng đá nữ quốc gia, quốc tế.

Trung Trần

>> Người đẹp trên sàn đấu: Thiên thần bước nhảy
>> Người đẹp trên sàn đấu: Tiền vệ thích tạo mẫu tóc
>> Người đẹp trên sàn đấu: Vẻ đẹp tinh khôi của sao cầu lông
>> Người đẹp trên sàn đấu: Thảo 'gấu' đáng yêu
>> Người đẹp trên sàn đấu: Quyến rũ trong từng điệu nhảy
>> Người đẹp trên sàn đấu: Bông hồng của aerobic VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.