'Người không chân' cương quyết không nhận tội

04/03/2014 08:18 GMT+7

(TNO) Vận động viên (VĐV) khuyết tật nổi tiếng Oscar Pistorius vẫn khẳng định anh vô tội trong ngày đầu tiên thuộc phiên xử phúc thẩm vụ giết bạn gái sau khi gặp bất lợi trong lời khai của nhân chứng.

(TNO) Vận động viên (VĐV) khuyết tật nổi tiếng Oscar Pistorius vẫn khẳng định anh vô tội trong ngày đầu tiên thuộc phiên xử phúc thẩm vụ giết bạn gái sau khi gặp bất lợi trong lời khai của nhân chứng.

>> Bắt đầu phiên tòa định mệnh của Oscar Pistorius
>> Oscar Pistorius: từ người hùng thành kẻ sát nhân
>> Người không chân" Oscar Pistorius hoàn thành giấc mơ Olympic

 
Oscar Pistorius một mực khẳng định chỉ vô tình bắn chết bạn gái Reeva Steenkamp - Ảnh: AFP

Ngày xét xử đầu tiên kết thúc vào đêm 3.3 (giờ VN) với sự tham dự của hàng chục nhà báo Nam Phi, quốc tế và được truyền hình trực tiếp khắp toàn cầu. Trước đó, Pistorius đến tòa án tối cao Bắc Gauteng ở Pretoria (Nam Phi) với bộ vest màu xám cùng với một số thành viên gia đình.

Trong khi đó, mẹ của cô bạn gái xấu số Reeva Steenkamp - bà June Steenkamp cũng lần đầu tiên dự phiên tòa với mục đích muốn nhìn thấy Pistorius.

Trước đó, người phụ nữ 67 tuổi này nói với báo giới rằng muốn dự phiên tòa để: “Tôi muốn nhìn thấy Oscar (Pistorius), nhìn thẳng vào mắt để biết được sự thật anh ấy đã làm gì với con gái tôi. Dù phán quyết phiên tòa như thế nào, tôi vẫn sẽ tha thứ cho anh ấy… Nhưng trước tiên tôi muốn anh ấy phải nhìn thẳng vào mắt tôi để thấy được nỗi đau mà anh ấy đã gây ra”.

Phiên tòa phúc thẩm này dự kiến kéo dài ít nhất trong 3 tuần và nếu bị kết tội giết người có chủ đích, người hùng của thể thao Nam Phi sẽ đối mặt với án tù lên đến 25 năm sau khi bắn chết bạn gái của mình vào rạng sáng ngày Tình nhân cách đây 1 năm (14.2.2013).

 
Mẹ của Reeva Steenkamp - bà June Steenkamp (bìa trái) cũng lần đầu tiên dự phiên tòa - Ảnh: AFP

Sau khi công tố viên cáo buộc rằng Pistorius sử dụng vũ khí bất hợp pháp và cố ý giết Reeva Steenkamp, nhà vô địch Paralympic đáp lại rằng anh không có tội.

VĐV khuyết tật chạy nước rút 27 tuổi cũng không nhận tội về việc sở hữu và sử dụng súng đạn trái phép. Trong khi đó, thẩm phán duy nhất của phiên tòa Thokozile Masipa so sánh vụ án này giống phiên xử cựu cầu thủ bóng đá OJ Simpson giết chết vợ cũ và một người bạn vào năm 1995.

Trong một tuyên bố được đọc bởi luật sư Kenny Oldwage, Pistorius mô tả cái chết của Reeva Steenkamp là một “tai nạn bi thảm”, khi cho rằng bị nhầm lẫn cô bạn gái như một kẻ đột nhập vào căn nhà thuộc khu nhà cao cấp taok Pretoria.

“Người không chân” thừa nhận đã giết bạn gái, nhưng phủ nhận về giết người có dự tính trước. Tuy nhiên, bất lợi sớm đến với người hùng của thể thao Nam Phi từ lời khai đầu tiên của nhân chứng đầu tiên Michelle Burger - hàng xóm của Pistorius. Michelle Burger cho biết cô và chồng bị đánh thức vào khoảng 3 giờ sáng bởi “tiếng hét kinh hoàng” phát ra từ ngôi nhà của Pistorius.


Người thân của Oscar Pistorius tại phiên tòa - Ảnh: AFP

“Cô ta hét lên để nhờ sự giúp đỡ. Đó là điều mà bạn rất khó giải thích bởi tiếng hét mang cảm giác rất lo lắng. Ngay sau tiếng hét, tôi nghe tiếng súng, 4 phát súng”, Michelle Burger nói.

Ngày xử đầu tiên kết thúc và sẽ tiếp tục trong hôm nay (4.3, giờ VN) để nhóm luật sư của “người không chân” chất vấn nhân chứng Michelle Burger.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.