“Người không chân” Pistorius đòi đi du lịch nước ngoài

09/03/2013 10:54 GMT+7

(TNO) Các luật sư của vận động viên khuyết tật nổi tiếng Oscar Pistorius vừa yêu cầu cơ quan chức năng dỡ bỏ lệnh cấm đi lại và trả lại hộ chiếu để “người không chân” có thể đi du lịch nước ngoài, theo báo giới Nam Phi ngày 9.3 cho biết.

(TNO) Các luật sư của vận động viên khuyết tật nổi tiếng Oscar Pistorius vừa yêu cầu cơ quan chức năng dỡ bỏ lệnh cấm đi lại và trả lại hộ chiếu để “người không chân” có thể đi du lịch nước ngoài, theo báo giới Nam Phi ngày 9.3 cho biết.

>> Pistorius được tại ngoại
>> Pistorius âm mưu trốn ra nước ngoài để thoát tội
>> Bản khai của Pistorius về vụ bắn chết bạn gái

 
Oscar Pistorius tại phiên tòa xét xử tại ngoại và cùng cô bạn gái xấu số Reeva Steenkamp trước đây - Ảnh: AFP/Reuters

Trước đó, ngoài việc phải nộp số tiền bảo lãnh 110.000 USD, Pistorius còn bị quản chế và cấm đi khỏi Pretoria theo quy định tại ngoại ở Nam Phi để chờ xét xử vụ giết bạn gái Reeva Steenkamp vào ngày 14.2. Kênh truyền hình eNCA cho biết, Pistorius và các luật sư của mình cảm thấy điều kiện tại ngoại là không công bằng.

“Trong hồ sơ chuẩn bị cho phiên tòa vào ngày 4.6, họ lập luận rằng thẩm phán Desmond Nair (người chủ trì phiên xử tại ngoại) đã sai khi yêu cầu giao hộ chiếu và quản chế đi lại mặc dù không tìm thấy bằng chứng chứng minh VĐV 26 tuổi của Nam Phi có khả năng trốn sang nước ngoài để thoát tội”, eNCA cho biết.

Các luật sư bảo vệ quyền lợi cho Pistorius cũng nhấn mạnh, “người không chân” được phép đi du lịch nước ngoài nếu nhận được sự đồng ý của các điều tra viên đang theo dõi vụ án. Họ cũng cho rằng “quan tòa” còn áp đặt một số quy định không cần thiết như xét nghiệm rượu, chất kích thích và phải đến đồn cảnh sát trình diễn 1 tuần 2 lần hoặc được nhân viên quản chế đến nhà “hỏi thăm” hàng tuần.

Ngoài ra, phía Pistorius còn yêu cầu được trở về nhà riêng của mình, nơi xảy ra vụ bắn chết bạn gái và được nói chuyện với những cư dân của khu biệt thự.

Ở diễn biến khác, theo báo giới Nam Phi hôm 8.3 tiết lộ, gia đình của Steenkamp đã đâm đơn kiện dân sự đối với Pistorius.

Trong khi đó, điều tra viên Hilton Botha - người trước đó đứng đầu điều tra hiện trường vụ án Pistorius, đã từ chức cảnh sát Nam Phi. Trước đó, Botha đã khiến dư luận Nam Phi khá sốc do bị rút khỏi bộ phận điều tra ở phiên tòa tại ngoại của Pistorius, do thực hiện điều tra hiện trường quá sơ sài và đang bị cáo buộc tội âm mưu giết người.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.