“Người không chân” Pistorius từng nổ súng ở nhà hàng

19/02/2013 12:14 GMT+7

* Pistorius được tôn vinh ở giải thưởng SPAR AGN(TNO) Những mặt xấu của “người không chân” Oscar Pistorius tiếp tục bị truyền thông bóc gỡ, khi vào buổi sáng nay (19.2 - giờ VN) xuất hiện thêm thông tin về việc vận động viên (VĐV) khuyết tật nổi tiếng này từng nổ súng ở một nhà hàng lớn tại thành phố Johannesburg (Nam Phi).

* Pistorius được tôn vinh ở giải thưởng SPAR AGN

(TNO) Những mặt xấu của “người không chân” Oscar Pistorius tiếp tục bị truyền thông bóc gỡ, khi vào buổi sáng nay (19.2 - giờ VN) xuất hiện thêm thông tin về việc vận động viên (VĐV) khuyết tật nổi tiếng này từng nổ súng ở một nhà hàng lớn tại thành phố Johannesburg (Nam Phi).

>> Pistorius bị nghi nghiện rượu và sử dụng doping
>> Hé lộ hàng loạt giả thuyết Pistorius sát hại bạn gái
>> Mảng tối tranh cãi sau cuộc đời vinh quang của Pistorius


Võ sĩ quyền anh Kevin Lerena - Ảnh: Beeld

Sự việc xảy ra chưa đầy 1 tháng trước khi Pistorius bắn chết bạn gái Reeva Steenkamp vào rạng sáng ngày lễ Tình nhân (14.2). Phương tiện truyền thông địa phương đưa tin Pistorius suýt nữa đã bắn một người bạn thân của mình là Kevin Lerena (một võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp của Nam Phi) khi nổ súng tại Tashas, một nhà hàng ở Melrose Arch, Johannesburg.

“Tôi đã rất sợ hãi khi một viên đạn chỉ cách bàn chân của tôi vài cm. Khẩu súng đó của một người bạn khác nhưng tôi sẽ không nói là ai và Oscar (Pistorius) muốn thử nó, rồi súng cướp cò”, Kevin Lerena nói với tờ Beeld

Kevin Lerena vốn là một người bạn thân của cả Pistorius và Steenkamp. Võ sĩ này chỉ cho biết vụ nổ súng ở nhà hàng là “một tai nạn” và người bạn của mình sau vụ việc liên tục gọi điện cho anh để xin lỗi.

Trong khi đó, theo người quản lý nhà hàng là Jason Loupis cho biết, tiếng súng khiến bản thân anh và những người gần đó hết sức sợ hãi, nhưng khi được hỏi thì Pistorius và nhóm bạn của VĐV này đều đồng loạt phủ nhận.

“Tôi nghe tiếng súng nổ và lập tức chạy đến hỏi Oscar nhưng nhận những cái lắc đầu. Oscar và Reeva Steenkamp là những khách quen thường xuyên của nhà hàng nên tôi đã không báo sự việc cho cảnh sát”, Loupis kể lại với tờ Beeld.

 “Người không chân” Pistorius từng nổ súng ở nhà hàng
Phiên tòa xử Pistorius sẽ tiếp tục vào hôm nay - Ảnh: Reuters

Ở diễn biến khác, phía bảo vệ quyền lợi cho Pistorius hôm 18.2 tuyên bố sẽ chiến đấu đến cùng trước những cáo buộc giết người có chủ ý để bảo lãnh tại ngoại cho thân chủ của họ ở tòa án Pretoria hôm nay (19.2, theo giờ địa phương).

Họ phủ nhận hoàn toàn cáo buộc cho rằng Pistorius đã đánh bạn gái bằng gậy bóng chày và cho rằng vụ nổ súng bắn Steenkamp xuất phát từ bản năng khi VĐV này lầm tưởng có kẻ trộm đột nhập vào nhà.

Luật sư Kenny Oldwage tuyên bố sẽ làm việc với nhiều chuyên gia, bác sĩ tâm lý để thực hiện những điều tra riêng tại hiện trường vụ án, chống lại những cáo buộc về tội cố ý giết người nhằm lấy lại danh dự cho “người không chân”.

Pistorius được tôn vinh ở giải thưởng SPAR AGN

Giữa lúc những điều tra vụ bắn bạn gái đang gây bất lợi, thì Pistorius lại được tôn vinh khi đoạt giải thưởng nam VĐV điền kinh tốc độ xuất sắc nhất Nam Phi (Athletics Gauteng North) năm 2012.

Đây là giải thưởng uy tín nhất thể thao Nam Phi được trao tặng cho VĐV hàng đầu của quốc gia này hằng năm từ SPAR AGN với 17 giải khác nhau. Trong năm qua, ngoài thành tích chói sáng ở các giải điền kinh khuyết tật, điểm nhấn lớn nhất của Pistorius là việc trở thành VĐV khuyết tật đầu tiên trong lịch sử điền kinh thế giới thi đấu ở một cuộc thi dành cho người lành lặn tại Olympic 2012.

Cùng với Pistorius, Caster Semenya, người từng gây tranh cãi về giới tính, đoạt giải nữ VĐV điền kinh xuất sắc nhất năm 2012 của Nam Phi. 

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.