'Người không phổi' Kenya phá kỷ lục marathon thế giới

17/09/2018 20:53 GMT+7

Chủ nhật vừa qua (16.9), tại Berlin nước Đức, nhà vô địch Olympic người Kenya, Eliud Kipchoge đã phá kỷ lục thế giới ở môn chạy marathon, anh về đích sớm hơn 78 giây so với kỷ lục cũ.

[VIDEO] VĐV KENYA PHÁ KỶ LỤC MARATHON THẾ GIỚI
VĐV 33 tuổi, đã lật đổ kỷ lục cũ được lập hồi năm 2014 của người đồng hương Dennis Kimetto. Kipchoge rất biết cách lấy lòng CĐV nước Đức khi phát biểu rằng: "Tôi thật sự biết ơn các cổ động viên, từ km đầu tiên cho đến km cuối cùng. Họ thật sự đã giúp tôi rất nhiều, như những giai điệu ru thêm sức mạnh".
Đường chạy Berlin bằng phẳng, có nắng ấm và đứng gió. Đây là điều kiện lý tưởng để Kipchoge thực hiện màn đeo bám và vượt qua đối thủ lớn nhất của mình trên đường chạy là Wilson Kipsang.
Kết quả, Eliud Kipchoge về nhất với thành tích 2 giờ 1 phút 39 giây. Amos Kipruto về nhì và Kipsang xếp thứ 3. Cả 3 VĐV này đều là người Kenya.
3 VĐV về nhất đều mang quốc tịch Kenya Reuters
Tổng thống Kenya, ông Uhuru Kenyatta đã chúc mừng thành tích của 3 VĐV xuất sắc. Bên cạnh đó, là lời chúc dành cho nữ VĐV Gladys Cherono. Cô đã giành chiến thắng ở đường chạy của nữ. Gladys Cherono về đích sau 2 giờ 18 phút 11 giây.
Quả là một ngày thi đấu quá ấn tượng của các VĐV người Kenya.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.