Người sáng lập Học viện Tây Sơn đã về với “đất”

02/03/2010 08:12 GMT+7

Nhiều người biết đến câu nói của võ sư Hoàng Tùng: “Khi nào tim tôi ngừng đập tôi mới giã từ nghiệp võ”.

Võ sư Hoàng Tùng tại hội thảo Phục chế roi đấu kháng võ Tây Sơn - Bình Định

Nhiều người biết đến câu nói của võ sư Hoàng Tùng: “Khi nào tim tôi ngừng đập tôi mới giã từ nghiệp võ”.

Trái tim ấy đã hoàn toàn ngừng đập vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 20 tháng 2 năm 2010 (nhằm ngày mùng 7 tháng Giêng năm Canh Dần) tại xã An Kiều, thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Như vậy trái tim ấy đã “thổn thức” và chịu một sức nén đầy biến động gắn liền với cá tính của anh suốt 59 năm để rồi đến năm thứ sáu mươi phải rắn lại thành một khối cứng như đá vô tri gởi vào lòng đất mẹ.

Trong cuộc đời gắn liền với võ thuật, Hoàng Tùng đã đi lưu diễn, tổ chức thi đấu trên hầu hết mọi miền đất nước và kể cả sang các nước bạn. Anh đã đào tạo, nuôi nấng và nâng đỡ nhiều võ sĩ hàng đầu võ cổ truyền, võ boxing trên võ đài quốc gia. Nhiều vận động viên diễn quyền gạo cội một thời được anh đưa đi lưu diễn ở nước ngoài. Anh đã tham dự SEA Games 16-17 và các giải vô địch thế giới các môn võ Pencak silat, Arnis, Wushu trong những năm đầu Việt Nam mới tiếp cận với các môn võ này. Anh đã từng giữ chức vụ Phó giám đốc chuyên môn các Trung tâm huấn luyện TDTT các tỉnh Tây Ninh, Quảng Nam- Đà Nẵng, Quảng Nam, là giảng viên các trường Đại học quốc tế Hồng Bàng, Bình Dương, Cao đẳng BC Công nghệ & QTDN TP.HCM, Cao đẳng Công nghệ Thông tin TP.HCM.

Gần đây, anh nhận nhiệm vụ Phó chủ tịch Hội đồng sáng lập Học viện Tây Sơn, Tổng giám đốc công ty TNHH Sơn Mỹ, chủ đầu tư dự án Học viện Tây Sơn (Bình Định). Ở bất cứ cương vị nào, từ làm dân đến làm “quan”, từ làm trò đến làm thầy, Hoàng Tùng đều làm việc hết mình với trái tim nóng bỏng.

Gần đây, sau hàng chục năm tạm xa võ thuật để đi làm kinh tế, anh lại trở về và gợi ý cho tôi làm đề tài khôi phục thi đấu roi trường. Với trái tim vẫn nóng bỏng của anh, cuộc Hội thảo khôi phục roi đối kháng võ Tây Sơn tại bảo tàng Quang Trung, Bình Định đã thành công ngoài sự mong đợi. Đêm mồng bốn tết vừa qua, tại quê hương tôi, phố cổ Hội An đã tổ chức tái hiện thi đấu roi trường lần đầu tiên, anh bị bệnh không đến dự được, và điều nghiệt ngã đã xảy ra: Anh vĩnh viễn không còn dịp được nhìn một lần sản phẩm ghi công đầu của anh.

Vs Trần Xuân Mẫn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.