Ngụy Lôi ra sức biện minh cho thất bại 'sỉ nhục' võ thuật Trung Quốc

15/05/2017 20:01 GMT+7

Võ sư Thái cực quyền Wei Lei (Ngụy Lôi) đã liên tục đưa ra những tuyên bố để bảo vệ mình sau cuộc đấu bị võ sĩ nghiệp dư MMA Xu Xiaodong (Từ Hiểu Đông) hạ knock out chỉ trong 10 giây, hạ thấp danh tiếng của làng võ thuật truyền thống Trung Quốc.

Theo tờ The Straits Times, đoạn video mô tả cảnh Ngụy (41 tuổi) - được cho là một bậc thầy Thái cực quyền, đã dấy lên một cuộc tranh luận dữ dội trên mạng xã hội và truyền thông Trung Quốc. Bởi sau trận thắng, võ sĩ họ Từ tung ra những tuyên bố hạ thấp danh dự và uy tín của võ thuật truyền thống Trung Quốc.
Nhiều cư dân mạng cũng như những chuyên gia về võ thuật cho rằng cuộc đấu giữa Từ và Ngụy thực chất là chiêu trò quảng bá. Một số ý kiến chỉ trích Ngụy không xứng đáng đại diện cho làng võ thuật Trung Quốc vì thể hiện rất ít kỹ năng của một bậc thầy Thái cực quyền. Điều đó dẫn đến thất bại “nhục nhã” trước một võ sĩ nghiệp dư MMA (võ thuật hỗn hợp) như Từ khiến danh tiếng võ thuật Trung Quốc bị hạ nhục.
Bị Từ Hiểu Đông đấm tóe máu nhưng Ngụy Lôi giải thích thất bại vì trượt chân và không sử dụng "đòn hiểm" CHỤP MÀN HÌNH
Trước các tranh luận và chỉ trích dữ dội, trong các tuyên bố trên tài khoản Weibo và trả lời truyền thông, Ngụy phải liên tục đưa ra những lời giải thích và thanh minh cho thất bại đang gây “bão mạng” ở Trung Quốc. Theo đó, sau cuộc đấu hôm 27.4, Ngụy từng đổ lỗi cho việc mang đôi giày không phù hợp nên bị trượt chân dẫn đến mất đà, tạo cơ hội cho Từ lấn áp tung đấm hàng loạt tóe máu mặt. Không lâu sau, võ sư Thái cực quyền 41 tuổi đến từ Bắc Kinh còn thu hút sự quan tâm của truyền thông khi nói rằng lý do duy nhất dẫn đến thất bại trước “gã điên” (biệt danh của Từ Hiểu Đông) là vì anh tỏ lòng thương xót đối thủ nên kiềm chế không sử dụng các “đòn hiểm” của Thái cực quyền do sợ sẽ giết chết Từ.
Mới đây nhất, trong một tuyên bố trên tài khoản Weibo, Ngụy phân trần anh chỉ là “một học sinh tiểu học của Thái cực quyền” kèm lời đáp trả những nghi ngờ dàn dựng đoạn video nhằm hạ nhục võ thuật Trung Quốc để quảng bá: “Ở cuộc đấu ấy, tôi chỉ đại diện cho bản thân mình chứ không phải Thái cực quyền. Các bạn gọi chúng tôi là những kẻ gian dối và dẫn đến một cuộc giám sát về thực hư uy tín của võ thuật truyền thống? Thật vô lý!”.
Từ Hiểu Đông vẫn bặt vô âm tín trước áp lực chỉ trích và truy lùng của môn đồ võ thuật Trung Quốc CHỤP MÀN HÌNH
Trước đó, theo một số kênh truyền thông Trung Quốc, thực tế cuộc đấu giữa Từ và Ngụy không dàn dựng mà chỉ là thách đấu để giải quyết mâu thuẫn cá nhân. Bởi cách đây 2 năm, Ngụy từng được Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) tung hô là “một trong những bậc thầy vĩ đại nhất của võ thuật Trung Quốc”. Trong chương trình ấy, Ngụy đã trình diễn sử dụng trường lực để khiến con chim bồ câu không thể bay khỏi lòng bàn tay.
Màn biểu diễn để lại nhiều nghi ngờ về việc con chim đã được dán chặt vào lòng bàn tay của Ngụy nhưng hàng triệu người xem ở Trung Quốc vẫn bị thuyết phục về tính xác thực của nó. Trong số những người hoài nghi có Từ và đó chính là nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn với Ngụy với hàng loạt chỉ trích nhau trên mạng xã hội. Và để giải quyết mâu thuẫn, cả hai đồng ý thiết lập cuộc đấu tay đôi ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên hôm 27.4 gây chấn động làng võ thuật Trung Quốc và dư luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.