Nguyễn Hữu Kim Sơn chưa sang Mỹ tập cùng Ánh Viên

15/11/2017 10:28 GMT+7

Kình ngư 15 tuổi Nguyễn Hữu Kim Sơn vừa tỏa sáng với 14 HCV đồng thời đạt 4 chuẩn tham dự Olympic trẻ ở giải bơi các nhóm tuổi Đông Nam Á kết thúc tại Brunei.

Trước đó Kim Sơn gây bất ngờ khi đoạt HCV, phá kỷ lục SEA Games 29 ở cự ly 400m hỗn hợp, được lãnh đạo ngành thể thao Việt Nam hứa xem xét đưa sang Mỹ tập huấn cùng đàn chị Nguyễn Thị Ánh Viên.

Tuy nhiên từ SEA Games 29 (tháng 8.2017) đến nay kình ngư này vẫn tập ở Trung tâm huấn luyện thể thao QG TP.HCM. “Phía bộ môn bơi Việt Nam cho biết đã đề suất lên Tổng cục thể dục thể thao về việc đưa Kim Sơn qua Mỹ tập huấn. Gia đình cũng mong cho Kim Sơn được sớm đi Mỹ tập huấn dài hạn để phát triển chuyên môn”, anh Nguyễn Khánh Hoàng (bố Kim Sơn) thổ lộ.

 
Nguyễn Hữu Kim Sơn đoạt HCV 400m hỗn hợp SEA Games 29, 14 HCV giải bơi các nhóm tuổi Đông Nam Á nhưng chưa được đầu tư đặc biệt như Ánh Viên Độc Lập

Vụ phó Vụ thể thao thành tích cao Nguyễn Trọng Hổ cho biết Kim Sơn là tài năng trẻ của bơi lội Việt Nam nhưng thành tích của em hiện tại chưa thật sự ấn tượng như Ánh Viên trước đây.

“Hiện chúng tôi xây dựng kế hoạch đầu tư cho nhiều VĐV các môn thể thao, trong đó ưu tiên đầu tư dài hạn cho những VĐV có khả năng đạt huy chương ở Asiad, Olympic.

Thành tích của Kim Sơn hiện nay vẫn còn kém so với châu lục, thế giới nên cần có quá trình”, ông Nguyễn Trọng Hổ nói.

 
Tài năng 15 tuổi Nguyễn Hữu Kim Sơn muốn sang Mỹ tập huấn phát triển chuyên môn Độc Lập

Cũng theo ông Nguyễn Trọng Hổ, trước mắt ngành  thể thao sẽ có giải pháp đầu tư cho Kim Sơn cũng như tài năng bơi khác là Huy Hoàng theo hình thức tập huấn ngắn hạn hoặc thi đấu các giải quốc tế chứ chưa dài hạn như Nguyễn Thị Ánh Viên. Tuy nhiên nếu đơn vị chủ quản của Kim Sơn là An Giang muốn đầu tư cho Kim Sơn theo hình thức xã hội hóa thì ngành thể thao sẽ ủng hộ, hỗ trợ một phần chế độ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.