Nguyễn Quốc Nguyện vào bán kết giải billiards 3 băng vô địch thế giới

Minh Tân
Minh Tân
06/10/2018 11:58 GMT+7

Cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện đã trở thành người cuối cùng của Việt Nam ở giải đấu này được góp mặt tại vòng đấu bán kết sau những chiến thắng đáng nhớ vào đêm qua và rạng sáng nay (6.10, giờ VN).

Ngoại trừ thất bại của Ngô Đình Nại trong trận đấu gặp Tonny Carlsen (Đan Mạch, hạng 31 TG) với tỷ số 26/40 ở vòng 1/8, các tay cơ còn lại của Việt Nam như Trần Quyết Chiến (hạng 12 TG), Nguyễn Quốc Nguyện (hạng 14 TG) và Mã Minh Cẩm (hạng 24 TG) đều có được chiến thắng để vào tứ kết.

Mã Minh Cẩm để thua đồng đội Quốc Nguyện ở tứ kết KHẢ HÒA

Trong khi Trần Quyết Chiến dễ dàng vượt qua Robinson Morales (Columbia, hạng 37 TG) với tỷ số 40/18 và Mã Minh Cẩm cũng có chiến thắng với tỷ số cách biệt 40/13 trước cựu số 1 thế giới Torbjorn Blomdahl (Thụy Điển, hạng 10 TG) thì Nguyễn Quốc Nguyện tiếp tục là người chơi ấn tượng nhất khi giành chiến thắng trước Heo Jung-Han (Hàn Quốc, hạng 6 TG) với điểm số 40/34.

Với chiến thắng này Nguyễn Quốc Nguyện đã giúp billiards 3 băng Việt Nam đã đảm bảo có 1 suất vào bán kết của giải đấu danh giá này. Bởi tại vòng tứ kết cuộc “nội chiến” của Nguyễn Quốc Nguyện gặp Mã Minh Cẩm đã được phâ định sau 20 lượt cơ. Quốc Nguyện đã có được chiến thắng 40/16 trước người đồng đội mình để lần đầu có mặt ở bán kết giải đấu này.

Trần Quyết Chiến để thua đáng tiếc ở tứ kết KHẢ HÒA

Ở trận tứ kết còn lại, Trần Quyết Chiến phải đối mặt với cơ thủ người Pháp là Jeremy Bury (hạng 20 TG). Trong trận đấu này, Trần Quyết Chiến đã nhập cuộc không tốt và có lúc để cho Bury vượt lên dẫn điểm rất xa. Tuy nhiên sau giờ giải lao, cơ thủ Việt Nam đã thi đấu tốt hơn rất nhiều và thu ngắn khoảng cách về điểm số. Dù rất nỗ lực, nhưng Quyết Chiến vẫn phải nhận lấy thất bại rất đáng tiếc với tỷ số 37/40 và dừng chân ở tứ kết.

Nguyễn Quốc Nguyện đang có cơ hội tạo ra lịch sử cho Việt Nam tại giải đấu này KHẢ HÒA

Như vậy, mọi hy vọng đổi màu huy chương của Việt Nam ở giải đấu này đều “dồn” vào Nguyễn Quốc Nguyện khi anh có cơ hội “phục thù” cho Quyết Chiến trước Bury trong trận bán kết diễn ra vào lúc 21 giờ tối nay (giờ VN). Với những chiến thắng rất hay tại giải cùng một phong độ đang rất “hừng hực” của Quốc Nguyện hy vọng anh sẽ tiếp tục giúp billiards 3 băng Việt Nam tạo ra bước ngoặc mới ở giải đấu này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.