Nguyễn Thành Tâm đánh bại anh em nhà họ Lê ở chặng 10

23/04/2019 20:43 GMT+7

Tay đua Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc trời An Giang) đã rút thắng anh em nhà họ Lê tại đích đến của chặng 10 từ Pleiku về Tuy Hòa có cự ly dài 220km vào hôm nay 23.4 để có được lần thứ hai chiến thắng chặng tại cuộc đua xe đạp cúp truyền hình TPHCM 2019.

Ở chặng đua dài nhất của giải năm nay, những đội mạnh nằm trong sự tranh chấp các thứ hạng trên bảng tổng sắp đều rất quyết tâm nhằm cải thiện thứ hạng của mình. Chính vì vậy, sau khi xuất phát chặng đua chừng 20 km, một tốp 6 tay đua mạnh gồm Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7 Trisport International), Nguyễn Trường Tài (VUS TPHCM), Lê Nguyệt Minh (TPHCM MM Mega Market), Nguyễn Hoàng Sang (Bike Life Đồng Nai), Lê Ngọc Sơn (Tập đoàn Lộc trời An Giang) và Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) đã tách tốp ra đi.
Hai tay đua Thái Hoàng và Thanh Hiền dẫn đầu đoàn đua Huỳnh Văn Thuận
Tuy nhiên, tốp đầu này cũng không thể đi được lâu khi bị đoàn đông phía sau bắt kịp. Dù sau đó cũng có những cuộc bứt phá, nhưng chỉ có Diệp Thái Hoàng (Quân đội Trisport International) và Nguyễn Thanh Hiền (Nhựa Bình Minh Bình Dương) có thể thoát ra vẫn cùng nhau dẫn đầu suốt gần 100 km. Tuy nhiên khi còn cách đích khoảng 20 km, 2 tay đua này đã bị tốp đông phía sau bắt lại.
Đoàn đông phía sau nỗ lực bắt lại tốp đầu Huỳnh văn Thuận
Một lần nữa cuộc chiến tại đích đến vẫn là của hai đội TPHCM và An Giang. Dù cả hai anh em Lê Văn Duẩn và Lê Nguyệt Minh được các đồng đội đưa vào tình thế rất thuận lợi để có được chiến thắng. Tuy nhiên, Nguyễn Thành Tâm từ phía sau đã khôn khéo vượt qua để giành chiến thắng chặng chỉ trong “gang tấc” sau 5 giờ 43 phút 33 giây đạt tốc độ trung bình 38,422km/h.
Cuộc chiến ở đích đến rất quyết liệt Huỳnh Văn Thuận
Ở chặng đua này, tay đua đang nắm giữ áo vàng là Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7 Trisport International) đã không may mắn bị bể bán xe khi còn cách đích 3 km. Sau khi được hỗ trợ, Thanh Tùng đã về đích an toàn để giữ được chiếc áo vàng của mình. Sau chặng đua này, những thứ hạng vẫn được bảo toàn khi Lê Nguyệt Minh tiếp tục giữ áo xanh, Nguyễn Quốc Bảo (Dược Domesco Đồng Tháp) mặc áo trắng và Mirsamad Pourseyedi (Tập đoàn Lộc trời An Giang) giữ áo chấm đỏ- vua leo núi.
Sáng mai 24.4, cuộc đua sẽ tiếp tục với nội dung đồng đội tính giờ tại TP Tuy Hòa và hứa hẹn sẽ có những thay đổi trên bảng xếp hạng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.