Nguyễn Thị Huyền bị gây khó

18/08/2015 06:14 GMT+7

Trước khi lên đường sang Bắc Kinh (Trung Quốc) dự giải vô địch điền kinh thế giới vào hôm nay, nhà vô địch SEA Games 28 Nguyễn Thị Huyền vẫn đang điều trị chấn thương. Ngoài ra, cô còn bị gây khó khăn nên gần tuần nay việc tập luyện bị ảnh hưởng rất nhiều.

Trước khi lên đường sang Bắc Kinh (Trung Quốc) dự giải vô địch điền kinh thế giới vào hôm nay, nhà vô địch SEA Games 28 Nguyễn Thị Huyền vẫn đang điều trị chấn thương. Ngoài ra, cô còn bị gây khó khăn nên gần tuần nay việc tập luyện bị ảnh hưởng rất nhiều.
Nguyễn Thị Huyền sẽ thi 400 m rào tại giải thế giới - Ảnh: Khả HòaNguyễn Thị Huyền sẽ thi 400 m rào tại giải thế giới - Ảnh: Khả Hòa
Việc liên tiếp dự những giải đấu quan trọng như SEA Games và ngay sau đó là Grand Prix đã khiến Huyền có dấu hiệu bị quá tải. Cô cảm thấy rất đau do đầu gối bị chấn thương. Vì thế, giáo án tập luyện của HLV Vũ Ngọc Lợi chỉ ở mức độ vừa phải, không mạo hiểm đẩy căng cường độ và khối lượng sợ tác động tiêu cực đến sức khỏe lâu dài của Huyền.
“Huyền vừa phải rèn chuyên môn vừa phải điều trị đầu gối. Tôi cố gắng điều chỉnh ở mức phù hợp nhất, nhằm giúp Huyền thi đấu tốt nhất có thể ở giải thế giới. Tuy nhiên, Huyền không thể đạt phong độ cao nhất, sung sức nhất ở giải đấu tầm cỡ này vì điểm rơi của Huyền là SEA Games 28. Rất khó đòi hỏi một VĐV đạt trạng thái hay phong độ cao chỉ trong quãng thời gian ngắn vài ba tháng”, ông Lợi nói.
Khó hiểu
Thế nhưng, mục đích lớn nhất của chuyến thi đấu này không phải lấy huy chương vì Huyền “không có cửa” để so với những VĐV thượng thặng của thế giới ở cự ly 400 m rào. Ông Lợi cho biết: “Mặc dù nội dung sở trường của Huyền là 400 m và 400 m rào nhưng ở giải thế giới, chúng tôi chỉ đăng ký cho Huyền nội dung duy nhất 400 m rào. Vì khả năng và trình độ ở nội dung 400 m đã được Huyền thể hiện rất tốt với 2 HCV ở Grand Prix.
Nay chúng tôi muốn thử nghiệm Huyền ở giải thế giới chỉ nội dung rào, để xem chân đế thực sự của Huyền nằm ở nội dung nào. Từ đó xác định hướng đầu tư cụ thể cho Huyền trong tương lai, chứ không dàn trải. Tôi hy vọng vào ngày thi đấu chính thức 22.8, Huyền vẫn giữ vững được ý chí và tinh thần thi đấu”.
Huyền là VĐV VN duy nhất vừa đạt chuẩn dự Olympic Brazil 2016 vừa đạt chuẩn thế giới. Xuất sắc là thế, nhưng suýt nữa, Huyền đã bị bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT gạt tên. Rất kỳ lạ khi bộ môn đã định thay thế Huyền bằng một VĐV khác không đạt chuẩn thế giới. Cũng vì việc này mà từ sau SEA Games 28, bộ môn không hề lên kế hoạch cho Huyền để chuẩn bị cho giải thế giới.
HLV Vũ Ngọc Lợi và bản thân cô đều không biết mình có dự giải thế giới hay không. Chỉ đến khi Liên đoàn Điền kinh thế giới không chấp nhận cho VN đăng ký VĐV khác, những người có trách nhiệm của bộ môn điền kinh gần đây mới miễn cưỡng gọi Huyền lên để giao nhiệm vụ. Thời gian để chuẩn bị rất gấp. HLV Vũ Ngọc Lợi từ chối nói về vấn đề này nhưng được biết, 1 tuần trước khi lên đường, hai thầy trò ông ngày nào tập xong cũng phải đội nắng đi vào giữa trưa, từ trung tâm Nhổn lên trung tâm thành phố làm thủ tục giấy tờ. Huyền vừa đau vì chấn thương chưa khỏi hẳn, vừa mệt vì phải di chuyển đi đi về về. Có những thủ tục theo quy định có thể ủy quyền cho người khác nhưng bộ môn vẫn bắt cô phải có mặt. Cách đối xử với một VĐV trọng điểm như Huyền như thế thì thật khó hiểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.