Nguyễn Thị Huyền 'bỏ ngắn nuôi dài'

05/01/2016 08:34 GMT+7

Vì lo ngại bị lật cổ chân nên nhà vô địch SEA Games 28 Nguyễn Thị Huyền sẽ không tham dự giải vô địch điền kinh châu Á trong nhà từ 19 - 21.2 tại Qatar, dù đây là một trong những giải sẽ giúp cô tích lũy điểm để có thể đi Olympic 2016.

Vì lo ngại bị lật cổ chân nên nhà vô địch SEA Games 28 Nguyễn Thị Huyền sẽ không tham dự giải vô địch điền kinh châu Á trong nhà từ 19 - 21.2 tại Qatar, dù đây là một trong những giải sẽ giúp cô tích lũy điểm để có thể đi Olympic 2016.
Nguyễn Thị Huyền vẫn còn hy vọng giành suất đến Olympic - Ảnh: Khả Hòa
Danh sách đội tuyển điền kinh VN thi đấu giải quan trọng này có một loạt VĐV xuất sắc như Quách Công Lịch, Quách Thị Lan, Bùi Thị Thu Thảo, Phạm Thị Huệ… nhưng HLV Vũ Ngọc Lợi đã chủ động không đăng ký học trò cưng của mình là nhà vô địch SEA Games Nguyễn Thị Huyền.
Ông lý giải: “Lý do đầu tiên là Huyền tái phát chấn thương năm 2013 và đang được tích cực điều trị. Nếu tập luyện với cường độ cao ngay bây giờ sẽ rất nguy hiểm cho tương lai của cô sau này. Huyền đã tập lại nhưng chỉ ở mức độ vừa phải và chúng tôi vẫn muốn có thêm thời gian để Huyền thật sự hồi phục và có một chân đế thật tốt”.
Cũng theo ông Lợi, do là giải thi đấu trong nhà nên sẽ vô cùng bất lợi cho Huyền bởi đường chạy 400 m được thiết kế lên xuống và có độ cua nên phải chạy 2 vòng. Trong khi Lan và Lịch tập huấn ở Mỹ đã quá quen với đường chạy kiểu này thì Huyền chưa từng. Nếu để Huyền chạy rất dễ bị lật cổ chân. Huyền sẽ dành sức cho giải Các ngôi sao châu Á Super Grand Prix - giải mà năm 2015 Huyền đã đoạt 2 HCV, cũng là giải tích điểm cho việc giành suất dự Olympic.
Gần đây, Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) đã công bố bảng chuẩn mới của Olympic và theo HLV Vũ Ngọc Lợi: “Bảng chuẩn cũ ở nội dung 400 m rào là 56 giây 20, nội dung 400 m là 52 giây - vừa đúng bằng thành tích HCV của Huyền tại SEA Games 28. Theo bảng mới, chỉ số 400 m là 52 giây 20, như vậy có một chút thuận lợi hơn cho Huyền ở những giải đấu tích điểm”. Hiện tại, dù Huyền đã đạt cả hai chuẩn Olympic và đang đứng thứ 70 thế giới nhưng phải vào top 48 VĐV mới có cơ hội đoạt vé chính thức dự Thế vận hội 2015.
Theo tính toán của Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, điền kinh VN phải phấn đấu có 1 - 2 suất đến Brazil. Vì vậy, việc Nguyễn Thị Huyền bỏ ngắn (thi đấu trong nhà) để tập trung cho mục tiêu dài hơi hơn (thi đấu ngoài trời) cũng nhằm mục đích như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.