Nguyễn Thị Sari: Đây là một kỳ Para Games đáng nhớ

22/12/2011 11:19 GMT+7

(TNO) Tối ngày 21.12, các VĐV tham dự Para Games 6 (2011) đã về tới Việt Nam. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, Thanh niên Online đã có cuộc trò chuyện với Nguyễn Thị Sari - VĐV đã giành 1 HCV, 1 HCB, đồng thời phá một kỷ lục (ở môn bơi lội) tại kỳ Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á.

(TNO) Tối ngày 21.12, các vận động viên (VĐV) tham dự Para Games 6 (2011) đã về tới Việt Nam. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, Thanh niên Online đã có cuộc trò chuyện với Nguyễn Thị Sari - VĐV đã giành 1 HCV, 1 HCB, đồng thời phá một kỷ lục (ở môn bơi lội) tại kỳ Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á.

>> Việt Nam xếp thứ 4 toàn đoàn tại Para Games 6
>> Nguyễn Thị Sari phá kỷ lục Para Games


Niềm vui của VĐV Nguyễn Thị Sari sau khi trở về từ Para Games 6 - Ảnh: Khả Như

* Chị có thể chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc của mình tại kỳ Para Games trên đất Indonesia?

Sari: Mặc dù giây phút biết mình giành được chiến thắng và khoảnh khắc lên bục nhận huy chương đã qua nhưng hiện tại, tôi vẫn cảm thấy rất xúc động, rất sung sướng. Thật sự thì khó có một từ ngữ nào có thể diễn tả hết được cảm xúc của tôi. Với tôi, đây là một kỳ Para Games đáng nhớ.

* Những khó khăn mà chị cũng như các VĐV khuyết tật Việt Nam gặp phải tại Para Games lần này?

Sari: Mình nghĩ khi thi đấu xa nhà thì những khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Đến với Para Games lần này, khó khăn chủ yếu là về điều kiện sinh hoạt, đặc biệt là điều kiện ăn uống. Vì khẩu vị các món ăn ở Indonesia lạ hơn ở Việt Nam. Nhưng cả đoàn VĐV Việt Nam đã cùng nhau cố gắng khắc phục khó khăn trên để thi đấu hết mình.

* Chị ấn tượng nhất với điều gì tại Para Games 2011?

Sari: Điều làm tôi ấn tượng nhất chính là sự nhiệt tình và thân thiện của các bạn tình nguyện viên. Với sự hỗ trợ và hướng dẫn tận tình của họ, tôi và các VĐV khác đỡ bỡ ngỡ và tự tin hơn trong quá trình sinh hoạt và thi đấu tại Indonesia. Chính nhờ những sân chơi, những cuộc thi đấu thể thao như thế này, những VĐV khuyết tật như tôi cảm thấy mình được chia sẻ và cảm thông.

* Trước khi bước vào các nội dung thi đấu của mình, chị có cảm thấy áp lực không?

Sari: Thực chất thì một VĐV đi thi đấu quốc tế, áp lực là điều không tránh khỏi. Nhưng đó chỉ là cái cảm giác ban đầu thôi. Còn khi bước vào thi đấu thì tâm lý của tôi hoàn toàn thoải mái và trên đường đua tôi chỉ nghĩ sẽ thi đấu bằng hết sức lực của mình.

* Chị có hài lòng với thành tích mà mình đạt được tại Paragames 2011?

Sari: Nói chung, tôi hài lòng với thành tích này. Thật sự khó khăn lớn nhất đối với tôi là phải cố gắng bơi thật tốt để giữ lại thành tích của Paralympic. Kết quả khả quan ở nội dung 100m ếch tại kỳ Para Games lần này sẽ là động lực để tôi nỗ lực tập luyện để cải thiện và nâng cao thành tích của mình tại Paralympic 2012.

* Cảm ơn những chia sẻ của chị.

Khả Như
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.