Nguyễn Thị Thật xuất sắc thắng chặng 3 giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2017

10/03/2017 15:52 GMT+7

Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2017 đã bắt đầu trở nên hấp dẫn hơn khi tay đua Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã xuất sắc giành chiến thắng chặng 3 từ Bảo Lộc đi Đà Lạt với cự ly dài 115 km vào sáng nay 10.3 để giành lại chiếc áo xanh.

Sau hai chặng đua đầu tiên, trước sức mạnh của đội Nhật Bản khi đã tạm nắm hết các danh hiệu từ đồng đội, áo vàng, áo xanh và cả chiếc áo đỏ “Nữ hoàng leo núi”. Chính vì vậy, ở chặng đua này các đội đã thay phiên “đánh hội đồng" đội đua này nhằm tìm kiếm những danh hiệu riêng cho mình.

Trong khi đó, đội Nhật Bản dù biết trước tình hình nhưng vẫn không thể chống đỡ được từ mọi phía. Và mục tiêu chính của đội đua này là bảo vệ ngôi đầu đồng đội và chiếc áo vàng của Karami Miyoko. Chính vì vậy đội Nhật bản đã có cố gắng đưa áo vàng Miyoko vào tốp đầu cho đến khi đoàn đua vào đến chân đèo Prenn và để tay đua này “tự lực cánh sinh” bảo vệ áo vàng và cả chiếc áo đỏ.

Áo vàng Miyoko chống chọi với các tay đua khác HUỲNH VĂN THUẬN

Tuy nhiên, tay đua lớn tuổi này dù đã rất cố gắng nhưng vẫn không thể thắng được Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase) trên đỉnh đèo và để tay đua của Biwase rút ngắn điểm áo đỏ xuống chỉ còn 1 điểm. Cuộc chiến áo đỏ vẫn còn hấp dẫn bởi các tay đua vẫn còn đèo Vĩnh Hy để tranh chấp danh hiệu “nữ hoàng leo núi”.

Như Quỳnh thắng trên đỉnh đèo Prenn HUỲNH VĂN THUẬN

Vượt qua đèo Prenn, các tay đua tốp đầu đã nhanh chóng đổ dốc với tốc độ rất cao nhằm để giành chiến thắng ở chặng 3 này. Và tại đích đến, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật với cú nước rút sở trường của mình đã đánh bại các tay đua khác để giành chiến thắng chặng và qua đó giành lại chiếc áo xanh từ tay của Kajihara Yumi (Nhật Bản).

Ngày mai 11.3, chặng 4 của cuộc đua sẽ tiếp tục với vòng đua quanh Hồ Xuân Hương với cự ly dài 50 km.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.