Nguyễn Trần Duy Nhất hạ knock-out võ sĩ Campuchia ở giải World Lethwei Championship

22/02/2019 22:52 GMT+7

Từ nhà thi đấu Mandalar – Myanmar lúc 21 giờ 30 hôm nay, Huấn luyện viên Giáp Trung Thang nói như reo khi đại diện duy nhất của Việt Nam là Nguyễn Trần Duy Nhất đã hạ knock out trước võ sĩ người Campuchia là Pich Mtes Khmang tại hạng cân 60 kg giải đấu World Lethwei Championship lần 7.

Giải đấu World Lethwei Championship (còn được gọi là WLC ) là một chương trình quảng bá cho môn võ Lethwei xuất xứ từ Myanmar. Đây là hoạt động hình thành vào tháng 8 năm 2015 và đang phát triển mạnh trên thế giới nhờ hợp tác với thương hiệu ONE Championship để tìm kiếm những võ sĩ tài năng trong khu vực và nâng trình độ cũng như kinh nghiệm cho những tay đấm đã có tên tuổi lên một bước giúp họ có thể chơi đa dạng và hiệu quả ở nhiều môn võ khác nhau.

Trước sự lớn mạnh không ngừng của loại hình thi đấu này-một loại hình tựa như quyền anh nhưng lại phù hợp với đặc thù của một môn thể thao mang tinh chiến đấu theo kiểu của Myanmar. Trong đó nổi bật là võ sĩ có thể sử dụng độc lập cùng với các kỹ thuật thi thố khác nhau. Chẳng hạn như luật húc đầu được coi là hoàn toàn hợp lệ. Một cái khác nữa là trong 5 hiệp đấu nếu một võ sĩ bị đánh gục ba lần trong một hiệp hoặc bốn lần trong cả trận thì sẽ bị xử thua.

Hai thầy trò Giáp Trung Thang và Nguyễn Trần Duy Nhất MInh Long

Còn nếu bị hạ knockout, đội của võ sĩ này có quyền xin một khoảng thời gian 2 phút để võ sĩ có thể hồi phục lại và tiếp tục chiến đấu. Nhưng sẽ không được quyền sử dụng "injury time out" này ở hiệp cuối. Sau thời gian đó nếu không thể trụ được trên sân thì quyền quyết định thuộc về trọng tài có thể công nhận kết quả cho võ sĩ thắng cuộc.

Để thích nghi với cách chơi này không phải là dễ dàng.Trước Nguyễn Trần Duy Nhất, một võ sĩ khác của Việt Nam là Nguyễn Tăng Quyền từng có cơ hội được thử sức tại giải đấu này. Tuy nhiên võ sĩ của TP.HCM không trụ được lâu sau khi bị đối thủ Antonio Faria đến từ Bồ Đào Nha hạ knock out ở 1 phút 48 giây tại hiệp thi đấu thứ 3. Đòn quyết định đó khiến Tăng Quyền không thể gượng dậy nổi.

Duy Nhất được săn sóc trước giờ thượng đài Minh Long

Ngay Huấn luyện viên Giáp Trung Thang nhận định trước giờ thượng đài cho rằng trận đấu của Duy Nhất sẽ diễn ra rất gay cấn và cực kỳ khó đoán. Mặc dù ông cũng hy vọng các võ sĩ của Việt Nam tuy ít tham dự các giải đấu lớn nhưng với tinh thần mạnh mẽ vẫn có thể làm nên chuyện.Nhưng nếu có kết quả tốt thì đó cũng là điều không hề dễ dàng.

Một phần vì Duy Nhất mới chuyển sang chơi loại hình này trong thời gian ngắn, nhất là phải tập thích nghi liên tục trong dịp Tết vừa rồi. Phần khác do đối thủ Campuchia đã là người chơi chuyên nghiệp từ lâu, luôn thi đấu rất máu lửa và có tinh thần chiến đấu cực mạnh làm cho nhiều võ sĩ Myanmar chủ nhà còn phải kiêng dè.

Võ sĩ này mặc dù còn rất trẻ (sinh năm 1994) nhưng đang giữ ngôi vô địch ở giải Khmer Boxing trong nhiều năm liền. Với 93 trận thắng, 1 trận hòa và để thua 9 trận, Pich Mtes Khmang cũng là võ sĩ sở hữu bảng thành tích “khủng” nhất so với các võ sĩ còn lại tại WLC mùa này. Ngoài thi đấu chuyên nghiệp, anh cũng là thành viên của đội tuyển muay Campuchia tham dự SEA Games 2019 vào cuối năm nay.

Võ sĩ Campuchia trong già dặn vì chơi chuyên nghiệp môn này trước Duy Nhất xa Minh Long

Thế nhưng từ hồi hộp lo lắng, ông Giáp Trung Thang đã bất ngờ khi Duy Nhất thắng knock-out đối thủ với những đòn đánh nhanh như chớp. Ông nói “Chiến thuật tôi đặt ra cho Duy Nhất là giữ chắc lối đánh vừa thăm dò vừa chủ động ra đòn buộc võ sĩ Campuchia phải chú ý phòng ngự không dám chơi theo kiểu tốc chiến tốc thắng mà võ sĩ này thường có cách nhập cuộc kiểu như vậy. Duy Nhất không những đã tuân thủ rất tốt mà còn thể hiện sự tự tin và lạnh lùng về tâm lý hóa giải hết cách ra đòn khiến đối thủ có biểu hiện lúng túng và chệch choạc trong cách phòng ngự.

Đó chính là bất ngờ mà Duy Nhất đã bẻ gãy ý đồ đánh nhanh muốn dồn võ sĩ Việt Nam vào thế bất lợi của đối thủ Campuchia.Từ đó những đòn phản công sắc lẹm của Nhất đã hạ gục đối thủ. Một chiến thắng cho thấy ý chí và bản lĩnh rất mạnh mẽ của Duy Nhất mang về niềm tự hào lần nữa trên đấu trường quốc tế cho võ thuật Việt Nam”

Duy Nhất an ủi đối thủ sau khi đánh võ sĩ này ngã té MinhLong
Đánh đối thủ knock-out, Duy Nhất chờ xem võ sĩ này có phục hồi không Minh Long
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.