Nguyễn Trần Duy Nhất: 'Tôi không quan tâm lắm vụ võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông'

14/05/2017 14:31 GMT+7

Từ Belarus trước khi lên đường về đến TP.HCM vào trưa nay, võ sĩ muay 7 lần vô địch thế giới Nguyễn Trần Duy Nhất đã trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên .

* Chúc mừng Duy Nhất đã 7 lần lên ngôi, cảm nghĩ và đánh giá của bạn về quá trình thi đấu tại Belarus thế nào?
Nguyễn Trần Duy Nhất: Đây là lần vô địch tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì giải đấu lần này rất đông võ sĩ, hơn hẳn mấy lần trước và trình độ đã suýt soát nhau, tạo ra cơ hội tranh chấp đồng đều chứ không chỉ vài đối thủ mạnh như những lần trước. Về nữ, các võ sĩ VN đều rơi rụng, về nam Võ Văn Đài hay Nguyễn Tăng Quyền dù rất nỗ lực cũng không thể đi sâu, đủ thấy cuộc chơi ngày càng gay go.
Bản thân tôi xác định mỗi trận đấu đều là trận chung kết nên luôn tập trung tốt, lắng nghe và vận dụng chiến thuật hợp lý từ HLV, thể hiện ý chí mạnh mẽ khi ra trận, cộng với kinh nghiệm nhiều năm tham dự giải thế giới và quyết tâm cao thì cho dù đối thủ mạnh cỡ nào, tôi cũng cố gắng vượt qua.
* Các trận thắng của Duy Nhất đều rất ấn tượng với tỷ số 3-0, điều gì giúp bạn có những kết quả áp đảo như vậy?
Nguyễn Trần Duy Nhất: Tôi nghĩ rằng tập luyện và chỉ có kiên trì tập luyện để rèn cho mình sự vững vàng khi ra trận. Mỗi ngày tôi tập đến 7 tiếng, hình thành cho mình thói quen lì đòn. Với muay, tâm lý thi đấu rất quan trọng. Tôi có được sự tự tin, không hề run sợ trước các đối thủ là cũng nhờ quen chịu đựng, không lùi bước trước bất cứ hoàn cảnh nào. Ngoài ra phải rèn cho mình thể lực thật tốt. Không có sức thì không làm gì được cả. Vì thế tôi rất chú trọng giữ gìn thể lực luôn sung mãn nên khi thi đấu luôn có trạng thái tốt nhất.
* 7 lần lên ngôi, bạn còn mục tiêu gì? Liệu có Duy Nhất đạt ngưỡng 10 lần vô địch thế giới hay không?
Nguyễn Trần Duy Nhất: Tôi luôn khao khát một danh hiệu SEA Games còn thiếu, nên đó là mục tiêu tôi hướng đến. Còn với World Cup hay World Championship của muay tính chất như nhau. Thậm chí giải lần này quan trọng hơn vì giúp tuyển muay VN và bản thân tôi có suất dự World games tại Ba Lan vào tháng 9 tới. Dĩ nhiên tôi rất muốn có thêm danh hiệu nhưng cứ để tự nhiên, cái gì đến sẽ đến. Tôi muốn thi đấu thêm vài năm nữa rồi mới nghĩ đến việc chuyển sang công tác huấn luyện.
* Vừa rồi có vụ võ sĩ MMA thắng võ sĩ Trung Quốc. Bạn nghĩ gì về việc này?
Nguyễn Trần Duy Nhất: Võ thuật là một môn nghệ thuật, nó có cái hay cái đẹp trong từng môn và không môn nào giống môn nào vì cái đẹp, cái hay ở giá trị phát triển của từng môn. Do vậy không thể so sánh môn võ nào hay hơn môn võ nào. Tôi không quan tâm lắm vụ võ sĩ nghiệp dư MMA Từ Hiểu Đông thắng một võ sư của môn võ chính thống Trung Quốc, nhưng theo tôi đây không phải là trận đấu thực sự và cũng không thể vì kết quả này rồi phủ nhận những cái hay đẹp khác. Võ thuật phải thể hiện đúng cách và đặc biệt đạo đức trong võ thuật rất cao quý, phải chú trọng điều này thì mới được coi là chuyên nghiệp.

tin liên quan

Việt Nam giành 2 ngôi vô địch muay thế giới
* Nguyễn Trần Duy Nhất đi vào lịch sử với 7 lần đăng quang Tối 11.5 từ Belarus, HLV trưởng độ tuyển muay Việt Nam Giáp Trung Thang gọi về với giọng đầy phấn khích: 'Mừng quá, chúng ta giành 2 huy chương vàng rồi. Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm tham dự, muay Việt Nam mới có 2 ngôi vô địch thế giới'.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.