Nguyễn Trần Thanh Tự tiếp tục tạo 'cơn địa chấn' giải billiards 3 băng World Cup TP.HCM

24/05/2019 13:27 GMT+7

Cơ thủ Việt Nam Nguyễn Trần Thanh Tự (Hạng 616 TG) đã tạo ra một “cơn địa chấn” thật sự tại giải billiards 3 băng World Cup TP.HCM diễn ra trong ngày thi đấu hôm nay 24.5 khi đã đánh bại ứng cử viên hàng đầu của giải Frederic Caudron (Bỉ, hạng 2 TG) ngay tại trận đầu tiên của vòng đấu bảng dành cho 32 tay cơ mạnh nhất.

Điều đáng nói, Thanh Tự với chiếc vé vớt may mắn có được khi đến với giải đấu lần này và anh đã xuất sắc vượt những vòng đấu loại để có mặt ở vòng chính. Nằm ở bảng B cùng với thiên tài bida thế giới Caudron cùng 2 người đồng đội Việt Nam là Nguyễn Đức Anh Chiến và Mã Minh Cẩm. Thanh Tự đã gặp ngay rào cản lớn nhất là Caudron trong trận đấu đầu tiên của bảng.
Caudron luôn là rào cản lớn cho bất kỳ cơ thủ nào Khả Hoà
Tưởng chừng sẽ không có bất ngờ trong trận đấu này khi Caudron khởi đầu trận đấu rất tốt và khi kết kết thúc hiệp 1 tay cơ số 2 thế giới đã vượt lên dẫn trước 20/10. Với thế trận này, những người hâm mộ billiards VN đã nghĩ đến một thất bại cho Thanh Tự. Tuy nhiên khi hiệp 2 bắt đầu, cơ thủ gốc Cần Thơ Thanh Tự đã khiến Caudron bắt đầu lo lắng khi ghi được 4 điểm.
Nguyễn Trần Thanh Tự đã có trận đấu không thể tin Khả Hoà
Trận đấu thật sự trở nên hấp dẫn khi Thanh Tự ghi được series 7 điểm ở lượt cơ thứ 14 để vượt qua Caudron với tỷ số  31/30. Trong khi Caudron chưa kịp “bừng tĩnh”, thì Thanh Tự đã tạo ra điều kỳ diệu khi tiếp tục có thêm series 9 điểm để “kết liễu” tay cơ số 2 thế giới Caudron sau 17 lượt cơ của mình ở thế cầm bi vàng.
Thanh Tự đã khiến Caudron thán phục Khả Hoà
Dù chiến thắng này chưa thể giúp Thanh Tự đi tiếp vào vòng đấu tiếp theo khi anh vẫn còn đối đầu với 2 người đồng đội trong ngày hôm nay. Tuy nhiên, với việc đánh bại được Caudron chắc chắn sẽ là trận đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình và sẽ tạo ra cho anh những tự tin. Bởi được gặp và thi đấu trước Caudron luôn là ước mơ của nhiều cơ thủ trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.