Nguyễn Trường Tài bảo vệ thành công áo vàng

27/04/2015 15:13 GMT+7

(TNO) Tay đua Nguyễn Trường Tài (VUS TP.HCM) bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng giải xe đạp truyền hình TP.HCM sau chặng đua mang tính quyết định Phan Rang-Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 123 km diễn ra hôm nay (27.4).

(TNO) Tay đua Nguyễn Trường Tài (VUS TP.HCM) bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng giải xe đạp truyền hình TP.HCM sau chặng đua mang tính quyết định Phan Rang-Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 123 km diễn ra hôm nay (27.4).
Trường Tài bảo vệ thành công chiếc áo vàng
Được sự hỗ trợ đắc lực từ các đồng đội, Trường Tài đeo bám kỹ 2 tay đua có khả năng “xé” áo vàng của mình là Hồ Văn Phúc (ADC truyền hình Vĩnh Long) và Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang).

Với khả năng leo đèo tốt, Hồ Văn Phúc nhiều lần toan tấn công để thoát đi ở cả 2 ngọn đèo Ngoạn mục và Prenn nhưng Trường Tài luôn đặt tay đua này trong tầm ngắm bằng cách đeo bám sít sao. Trợ lực đặc biệt cho Trường Tài để bảo vệ áo vàng là đồng đội, tuyển thủ quốc gia Mai Nguyễn Hưng, một tay đua “máy kéo” rất mạnh lại rất khôn khéo trong việc “đọc thế trận” trên đường đua.

Thế trận kèm cặp của TP.HCM nhằm giữ vững danh hiệu cho Nguyễn Trường Tài giúp 2 tay đua không còn cơ hội tranh chấp áo vàng là Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) và Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco Đồng Tháp) thoải mái bứt phá về đích. Ngọc Sơn thắng đèo Ngoạn mục nhưng phần thưởng cho Thành Tâm là danh hiệu thắng chặng.
Đội đua VUS TP.HCM ăn mừng ở đích đến 
Về đích ở tốp 3 song hành cùng Hồ Văn Phúc, Nguyễn Trường Tài cùng các đồng đội, Ban huấn luyện VUS TP.HCM ôm choàng lấy nhau ăn mừng chiến thắng. Không khó hiểu bởi với họ, bảo vệ được danh hiệu áo vàng lên tới Đà Lạt gần như chắc chắn sẽ giữ nó đến chung cuộc. Bởi lẽ 3 chặng đua còn lại diễn ra trên đường bằng vốn là sở trường của đội này.

Cũng tại đích đến Đà Lạt, các thành viên đội Hạt Ngọc Trời An Giang chung vui cùng nhau với thành tích thắng chặng của Nguyễn Thành Tâm. Quan trọng hơn, họ bảo vệ được ngôi nhất đồng đội mà mình đoạt được từ những chặng đầu giải.

Ở danh hiệu áo đỏ-vua leo núi, Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) đeo sát Trần Lê Minh Tuấn (Quân khu 7) như hình với bóng trong suốt chặng đua. Để thua đối thủ ở đèo Ngoạn mục nhưng với số điểm đạt được từ hạng nhì, đủ để Tấn Hoài giữ vững chiếc áo đỏ.

Ngày mai (28.4), diễn ra chặng đua vòng quanh hồ Xuân Hương với lộ trình 51 km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.