Nguyễn Trường Tài lần thứ 2 liên tiếp đoạt áo vàng chung cuộc Cúp xe đạp truyền hình

30/04/2016 16:04 GMT+7

Sau 19 ngày tranh tài sôi nổi, quyết liệt, giải xe đạp truyền hình TP.HCM danh giá nhất trong năm đã kết thúc trưa nay với chặng đua từ TP. Bảo Lộc về TP.HCM dài 160 km với chiến thắng thuộc về tay đua Quàng Văn Cường (Hà Nội) sau 3 giờ 49 phút 2 giây đạt tốc độ trung bình 41.915 km/giờ.

Sau 19 ngày tranh tài sôi nổi, quyết liệt, giải xe đạp truyền hình TP.HCM danh giá nhất trong năm đã kết thúc trưa nay với chặng đua từ TP. Bảo Lộc về TP.HCM dài 160 km với chiến thắng thuộc về tay đua Quàng Văn Cường (Hà Nội) sau 3 giờ 49 phút 2 giây đạt tốc độ trung bình 41.915 km/giờ.

 
Quành Văn Cường (Hà Nội) xuất sắc về nhất chặng 19 - Ảnh: Khả Hòa

Trong không khí tưng bừng của ngày 30.4 lịch sử. Hai bên đường nơi đoàn đua đi qua, người hâm mộ chen kín cổ vũ, động viên khiến các tay đua thi đấu thêm phần hào hứng bất chấp trời nóng như đổ lửa. Nỗ lực tuyệt vời và khát khao chiến thắng của 2 tay đua trẻ Quàng Văn Cường (Hà Nội), Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TP.HCM) giúp cả 2 thoát đi thành công khỏi tốp đông.

Tại đích đến trước Hội trường dinh Thống Nhất, tay đua đến từ thủ đô Hà Nội Quàng Văn Cường đã cán đích đầu tiên, giành chiến thắng. Tay đua sinh ra và lớn lên ở Hóc Môn (TP.HCM) Lê Nguyệt Minh cũng xuất sắc cán đích hạng nhì. Thành tích của Quàng Văn Cường cũng như Lê Nguyệt Minh không làm thay đổi các danh hiệu chung cuộc bởi 2 tay đua này không nằm trong tốp tranh chấp.

Nguyễn Trường Tài (VUS TP.HCM) bảo vệ được chiếc áo vàng chung cuộc - Ảnh: Khả Hòa

Tuy nhiên, sự hấp dẫn của chặng đua này chính là sự tranh chấp áo vàng giữa Nguyễn Trường Tài (VUS TP.HCM) và tay đua trẻ Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7). Ở chặng đua cuối cùng này, các tay đua đội VUS TP.HCM dưới sự chỉ đạo của HLV tài ba Đỗ Thành Đạt đã giữ được chiếc áo vàng danh giá cho Trường Tài với khoảng cách mong manh chỉ 62% giây trước tay đua trẻ Thanh Tùng để tạo ra một kỷ lục ở giải xe đạp truyền hình với 2 lần liên tiếp mặc được áo vàng chung cuộc giải xe đạp truyền hình TP.HCM.

Danh hiệu cá nhân này của Trường Tài đã cho thấy sức mạnh đồng đội của VUS TPHCM khi họ đã cùng nhau hợp sức đưa Trường Tài về nhất ở chặng đua đồng đội tính giờ tại Nha Trang để từ đó Trường Tài vươn lên giữ áo vàng và giữ được đến chung cuộc.

 
Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) đoạt áo trắng và giải tay đua ấn tượng - Ảnh: Khả Hòa

Dù không thể “xé” được áo vàng của Trường Tài, tuy nhiên tay đua 20 tuổi Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) vẫn được xem là người thi đấu ấn tượng nhất của giải đấu và phần thưởng xứng đáng giành cho anh là chiếc áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc và danh hiệu VĐV thi đấu ấn tượng nhất giải. Danh hiệu áo xanh vua nước rút thuộc về Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) một cách rất thuyết phục và Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) đoạt được danh hiếu áo chấm đỏ vua leo núi.

Trong khi đó ngôi vô địch đồng đội thuộc về đội đua Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang với những tay đua nổi bật như Nguyễn Thành Tâm, Trịnh Đức Tâm, Lê Ngọc Sơn, Hồ Huỳnh Vạn An và ê kíp này cũng đoạt được danh hiệu phong cách. Hạng nhì đồng đội thuộc về Quân Khu 7 và VUS TP.HCM hạng ba.

 
Một số hình ảnh về lễ trao giải
Nguyễn Trường Tài lập kỷ lục 2 lần liên tiếp mặc áo vàng chung cuộc - Ảnh: Khả Hòa
Nguyễn Thành Tâm đoạt áo xanh - Ảnh: Khả Hòa
Vua leo núi Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) - Ảnh: Khả Hòa
 
Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang vô địch đồng đội - Ảnh: Khả Hòa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.