Nhà Klitschko thống lĩnh quyền Anh thế giới

03/07/2011 23:24 GMT+7

Gia đình nhà Klitschko đã chính thức sở hữu 5 đai vô địch hạng nặng danh giá nhất làng quyền Anh thế giới, sau khi em trai của võ sĩ Vitali là Wladimir đánh bại thuyết phục đối thủ thách đấu David Haye vào hôm qua.

Gia đình nhà Klitschko đã chính thức sở hữu 5 đai vô địch hạng nặng danh giá nhất làng quyền Anh thế giới, sau khi em trai của võ sĩ Vitali là  Wladimir đánh bại thuyết phục đối thủ thách đấu David Haye vào hôm qua.

Wladimir giành chiến thắng điểm cách biệt sau 12 hiệp đấu trước Haye - võ sĩ người Anh, 30 tuổi. Cụ thể, cả 3 trọng tài đều cho điểm thắng đối với võ sĩ 35 tuổi, người Ukraine lần lượt là 117-109, 118-108 và 116-110. Như vậy, cùng với ông anh Vitali đang giữ đai vô địch WBC, ông em Wladimir trước đó đã có 3 đai WBO, IBF và IBO giờ với chiến thắng ở đai vô địch hạng nặng khác là WBA đã thâu tóm cả 4 danh hiệu. Đây là tất cả những đai vô địch danh giá nhất của làng quyền Anh thế giới, và nó đều thuộc về anh em nhà Klitschko. Một chiến tích có một không hai. Thành quả này là dễ hiểu bởi từ năm 2004 trở lại đây, anh em nhà Klitschko đều bất bại trong mỗi lần thượng đài.


Wladimir (trái) khiến David Haye phải chống đỡ vất vả từ những hiệp đầu - Ảnh: AFP


Anh em nhà Klitschko với 5 đai vô địch hạng nặng Ảnh: AFP

Cựu võ sĩ lừng danh người Mỹ, Mike Tyson nhận định trước trận đấu: “David Haye thể hiện quyết tâm phá vỡ thế thống trị hiện nay. Tuy nhiên, anh ta không có đủ sức mạnh cần thiết để đánh bại Wladimir Klitschko”. Thực tế, Haye dù từng đánh bại tay đấm có biệt danh “Quái vật phương Đông” Nikolay Valuev để đoạt đai WBA hồi năm 2009, đã không thể thực hiện được mục tiêu của mình khi bị Wladimir sớm phủ đầu bằng những cú đấm liên tục ngay từ những hiệp đấu đầu. Suốt trận, võ sĩ người Anh hoàn toàn rơi vào thế bị động và phải chống đỡ rất vất vả, đôi khi còn phải dùng đến cả tiểu xảo câu giờ nhằm làm giảm hưng phấn của đối phương. Đồng thời, khả năng tránh né tốt để làm giảm lực đánh của đối phương đã giúp Haye đứng vững đến hiệp cuối và tránh được kết cục thua knock-out.

Sau trận đấu, Haye đổ lỗi nguyên nhân khiến anh thất bại là vì bị chấn thương ngón chân phải. Để chứng thực lời nói của mình, Haye đăng bức ảnh hai bàn chân của anh lên mạng xã hội Twitter kèm theo lời bình: “Tôi đã bị gãy ngón chân phải từ cách đây 3 tuần, và vì vậy nó đã khiến tôi không thể di chuyển nhanh và ra đòn một cách uy lực bằng cánh tay phải sở trường của mình”. Haye cũng tiết lộ: “Các trợ lý đã khuyên tôi rút lui trước trận đấu, nhưng tôi không chấp nhận vì không muốn làm phụ lòng người hâm mộ. Dù sao, tôi cũng đã cố gắng hết mức. Wladimir thực sự là một võ sĩ rất giỏi, tôi đã cố tìm điểm yếu để thực hiện những cú đấm của mình nhưng không thể vì anh ta thi đấu rất khôn ngoan”.

Trong khi đó, Wladimir thì tỏ ra tiếc rẻ vì không hạ knock-out được Haye. Anh nói: “Tôi ước mình hạ đo ván anh ta ngay trước cả thế giới, để dạy cho anh ta một bài học đích đáng về cách cư xử mỗi khi chuẩn bị thượng đài”. Được biết, trước trận đấu, võ sĩ người Anh liên tục dùng nhiều cách để thách thức đối phương, như cho in áo phông với hình 2 tay nắm hai đầu anh em nhà Klitschko, hoặc quảng bá một trò chơi điện tử với mình là nhân vật chính đấm bay đầu Wladimir… Bào chữa cho những việc này, Haye cho rằng: “Tôi chỉ muốn khiêu khích anh ta để chấp nhận đấu với tôi mà thôi”.

Tổng giá trị của trận đấu hợp nhất quyền Anh thế giới theo ước lượng vào khoảng 30 triệu bảng (khoảng hơn 1.000 tỉ đồng), bao gồm tiền bán vé, các hợp đồng thương mại, quảng cáo, bán bản quyền truyền hình cho các kênh trả tiền được trực tiếp đến hơn 150 quốc gia khắp thế giới... Hai võ sĩ Haye và Wladimir Klitschko cũng đã thỏa thuận từ trước là chia 50/50 lợi nhuận bất kể ai thắng ai thua với mỗi người được nhận 10 triệu bảng.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.