Nhà thi đấu Thái Bình vừa xây xong, tốn 300 triệu đồng để sửa chữa

13/11/2014 06:00 GMT+7

Nhà thi đấu Thái Bình xây hơn 650 tỉ đồng để phục vụ Đại hội TDTT toàn quốc 2014 vừa đưa vào sử dụng đã lập tức bị dột. Để khắc phục, cần tốn một khoản chi phí 300 triệu đồng nữa!

Nhà thi đấu Thái Bình xây hơn 650 tỉ đồng để phục vụ Đại hội TDTT toàn quốc 2014 vừa đưa vào sử dụng đã lập tức bị dột. Để khắc phục, cần tốn một khoản chi phí 300 triệu đồng nữa!

 
Bể bơi Nam Định sắp hoàn thành trị giá 114 tỉ đồng - Ảnh: Hoàng Long

Như Thanh Niên đã thông tin, Nhà thi đấu TDTT đa năng tỉnh Thái Bình - nơi tổ chức môn cầu lông của Đại hội TDTT toàn quốc từ ngày 5.11 - bị sự cố trần nhà thấm dột, nước tràn qua ống máng thoát nước chảy lênh láng vào sàn, thảm thi đấu, ảnh hưởng đến tâm lý và phong độ thi đấu của các VĐV. Nguyên nhân là do các tấm lợp bằng vật liệu amium được giáp nối với nhau bằng keo, hoàn toàn không phù hợp với điều kiện thời tiết nóng ẩm tại VN, dẫn đến co giãn, hở khe, gây hiện tượng thấm dột khi có mưa lớn.

Ông Bùi Công Phượng, Giám đốc Sở VH-TT-DL Thái Bình, cho biết hiện nay nhà thầu là Công ty xây dựng Thăng Long (Hà Nội) đang sửa chữa sự cố trên bằng cách tranh thủ những lúc VĐV cầu lông không thi đấu, công nhân tiến hành lợp thêm một lớp mái tôn phủ kín bên trên mái nhà thi đấu đa năng, đồng thời lắp đặt lại hệ thống thoát nước nhằm tránh tắc nghẽn khi mưa lớn. Kinh phí phát sinh để xử lý sự cố là hơn 300 triệu đồng.

Đó chỉ là những khắc phục ban đầu. Một cán bộ của ngành TDTT nói, sử dụng một thời gian nữa thì mới biết công trình này có bị hư hỏng gì thêm không vì đa phần hạng mục xây dựng mới chưa được nghiệm thu, nếu có cũng không thật kỹ lưỡng và sâu sát nên nhiều khả năng sẽ lại phải chờ - chờ đối phó và chờ “chắp vá” để giải quyết sự cố.

Gần đây có nguồn tin cho rằng, bể bơi thuộc Cung thể thao Nam Định - nơi tổ chức môn bơi, lặn của Đại hội TDTT cũng không đạt chuẩn, vì vậy hai môn này có thể sẽ phải chuyển địa điểm thi đấu khỏi Nam Định vào đầu tháng 12 tới. Chiều 12.11, ông Đỗ Thanh Xuân, Giám đốc Sở VH-TT-DL Nam Định cho biết: “Ngoài báo chí, tôi cũng đã nghe thấy thông tin này từ một số kênh khác. Nhưng tôi xin đảm bảo, cùng với Nhà thi đấu đa năng, việc xây dựng bể bơi được dựa trên các số liệu kỹ thuật đủ tiêu chuẩn tổ chức thi đấu quốc tế”.

“Ngoài ra, trong nhiều cuộc kiểm tra tại Nam Định, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) đều đánh giá Nhà thi đấu đa năng nói chung và bể bơi Nam Định nói riêng có kiến trúc đẹp, công năng sử dụng hợp lý trong tập luyện và thi đấu thể thao, đạt tiêu chuẩn tổ chức các sự kiện quốc gia và quốc tế, đảm bảo chất lượng công trình cấp 1 quốc gia. Bể bơi Nam Định đã hoàn thành thi công, dự kiến bàn giao vào ngày 20.11”, ông Xuân bổ sung.

Theo ông Xuân, kinh phí xây dựng bể bơi này là 114 tỉ đồng, còn tổng đầu tư xây dựng Cung thể thao đa năng Nam Định lên tới hơn 1.000 tỉ đồng, trong đó ngân sách trung ương chi hơn 800 tỉ đồng.

Hoàng Long

>> Nhà thi đấu dột, vận động viên chấn thương
>> Báo chí quốc tế đưa tin dồn dập vụ sập trần Nhà thi đấu Phan Đình Phùng
>> Sự cố sập trần nhà thi đấu Phan Đình Phùng: Kiểm tra chất lượng các nhà thi đấu ở TP.HCM
>> Bộ Xây dựng đề nghị làm rõ vụ sập trần Nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.