Nhà vô địch billards carom châu Á Trần Quyết Chiến có thể lên số 1 thế giới?

29/04/2019 09:24 GMT+7

Sau thành công tại giải vô địch billiards carom châu Á với chức vô địch nội dung 3 băng, cơ thủ Việt Nam (VN) Trần Quyết Chiến đã lần đầu vươn lên vị trí số 3 thế giới. Anh cũng là tay cơ VN đầu tiên tạo được thành tích đầy ấn tượng.

Với chức vô địch giải World Cup HCM trên sân nhà cùng những thành tích có được ở mùa giải năm ngoái và danh hiệu mới đây đã giúp Quyết Chiến có mặt trong tốp 3 thế giới ở thời điểm hiện tại.
Danh hiệu cách đây vài ngày đã giúp Trần Quyết Chiến có được 80 điểm thưởng. Tuy nhiên cơ thủ VN phải bị trừ 26 điểm mà anh đã có được tại giải đấu năm ngoái. Như vậy, tổng số sau giải đấu này mà Trần Quyết Chiến có được là 54 điểm cộng với số điểm đang có là 264 đã giúp anh nâng số điểm lên 318 điểm.
Với số điểm này, Trần Quyết Chiến chỉ xếp sau Frederic Caudron (Bỉ) đang có 440 điểm và tay cơ số 1 thế giới Dick Jasper (Hà Lan) với 454 điểm. Đây là những nỗ lực không mệt mỏi của cơ thủ số 1 VN khi ở đầu mùa giải năm ngoái anh vẫn còn xếp ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng UMB. 
Cơ thủ số 1 VN vẫn thể hiện được bản lĩnh ở đấu trường quốc tế Khả Hoà
Hiện tại khoảng cách của Trần Quyết Chiến đến vị trí số 1 thế giới là rất gần và nếu anh thi đấu thành công, thì đó cũng hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng trước mắt sẽ có nhiều khó khăn cho tay cơ số 1 châu Á khi anh cần phải bảo vệ thành tích cũng như số điểm mà mình đã được ở các giải đấu sắp tới như World Cup HCM, chung kết giải vô địch Quốc gia 2019. 
Ngoài ra, sắp tới Trần Quyết Chiến và các đồng đội sẽ tham dự giải đấu Survival 3C Masters diễn ra tại Hàn Quốc với số tiền thưởng cho nhà vô địch lên đến 50.000 USD.
Nguyễn Quốc Nguyện đã rơi khỏi tốp 10 thế giới Khả Hoà
Sau giải vô địch châu Á vừa qua, thứ hạng của các cơ thủ VN cũng có những thay đổi nhỏ khi Nguyễn Quốc Nguyện đã bị tụt 2 hạng và rơi xuống vị trí số 11 TG. Trong khi đó, Ngô Đình Nại dù thi đấu không thành công như vẫn được tăng 1 hạng để xếp ở vị trí thứ 13. Mã Minh Cẩm rơi xuống vị trí 23, còn Dương Anh Vũ tăng 4 bậc để xếp hạng 31 và Đỗ Nguyễn Trung Hậu với chiếc HCĐ cũng tăng được 8 bậc để xếp hạng 41.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.