Nhà vô địch leo núi thế giới, Luce Douady tử nạn ở tuổi 16

Giang Lao
Giang Lao
16/06/2020 18:51 GMT+7

Nữ VĐV leo núi người Pháp, Luce Douady đã được xác nhận qua đời vào ngày chủ nhật (14.6, giờ địa phương), sau khi bị té ngã từ độ cao hơn 150m trên vách đá thuộc dãy núi Alps của Pháp.

Theo báo chí Pháp, Luce Douady, 16 tuổi, cùng các bạn bè đang tham gia chuyến leo núi khám phá ở dãy Alps.
Cô đã leo qua khu vực giữa Le Luisset gần TP.Grenoble ở đông nam nước Pháp và không may đã bị trượt chân té ngã.
Tin Luce Douady tử nạn khiến giới leo núi ở Pháp choáng váng, vì cô đang là một VĐV tài năng, đã tham gia leo núi từ nhỏ cùng bố của mình, cũng như đang là nhà vô địch trẻ thế giới và chuẩn bị dự Olympic năm 2021.
Luce Douady hiện cũng là thành viên đội tuyển leo núi của Pháp.

Vị trí khu vực Luce Douady tử nạn

Chụp màn hình The Sun

Vì thế, ngay sau hung tin Liên đoàn leo núi Pháp đã đăng thông điệp đầy tang thương về cái chết đột ngột của một thành viên đội tuyển, kèm dòng trạng thái buồn bã: “Luce Douady đang có một tương lai rực rỡ phía trước. Đây là một mất mát vô cùng to lớn với giới leo núi của nước Pháp”.
Trong khi đó, VĐV leo núi nổi tiếng Julia Chanourdie, đồng đội của Luce Douady ở đội tuyển leo núi Pháp cũng bày tỏ sự bàng hoàng về cái chết đột ngột của người đồng nghiệp trẻ tuổi.

Luce Douady thường xuyên đăng ảnh leo núi của mình trện trang cá nhân mạng xã hội Instagram có gần 10.000 người theo dõi

Chụp màn hình trang cá nhân

Julia Chanourdie viết: “Thông tin này thật choáng váng và bi thảm. Tôi và Luce Douady đã từng thi đấu cùng nhau ở nhiều giải trẻ tại châu Âu và thế giới, cũng như tới đây là Olympic.
Cô ấy tràn đầy năng lượng, và có một tương lai tốt đẹp ở phía trước. Thật không công bằng chút nào khi Luce Douady đã ra đi khi còn quá trẻ”.
Luce Douady hiện là nhà vô địch trẻ thế giới khi cô chiến thắng giải World Youth Bouldering Championship năm 2019 tại Arco, Ý. Cũng cùng năm, nữ VĐV leo núi tài năng này chuyển sang thi đấu hạng chuyên nghiệp và về thứ 5 ở giải Bouldering World Cup ở Vail, Colorado, Mỹ ngay lần đầu tham dự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.