Nhà vô địch nhảy cầu Malaysia bị cấm thi đấu vì sử dụng doping ở SEA Games 29

03/03/2018 11:05 GMT+7

Vận động viên (VĐV) nhảy cầu người Malaysia Wendy Ng Yan Yee đã bị cấm thi đấu 8 tháng vì mẫu thử của cô trong thời gian tham dự SEA Games 2017 tại Kuala Lumpur dương tính với chất cấm sibutramine.

Án cấm thi đấu 8 tháng trên được ban hành bởi của Liên đoàn thể thao dưới nước thế giới (FINA) và được tính từ ngày 26.8.2017. Điều này đồng nghĩa là án phạt sẽ chấm dứt vào ngày 26.4 tới và Wendy Ng có thể tham gia Asian Games 2018 tổ chức tại Indonesia vào tháng 8.
Theo tờ Star Online, sở dĩ án phạt của ngôi sao nhảy cầu Malaysia dù sibutramine là chất thường thấy trong các sản phẩm giảm béo nhưng nằm trong danh sách chất cấm của Ủy ban phòng chống doping thế giới (WADA). Tuy nhiên, việc sử dụng sibutramine không bị coi là hành vi vi phạm nghiêm trọng như các chất tăng sức mạnh như steroid đồng hóa hoặc erythropoietin (EPO).
Wendy là một trong những ngôi sao thể thao của Malaysia CHỤP MÀN HÌNH
Mae Chen - thư ký của Hiệp hội Bơi lội Malaysia (ASUM), cho biết họ nhận được quyết định của FINA qua email. Nữ quan chức này nói: “Wendy Ng có thể trở lại tập luyện với đội tuyển quốc gia sau ngày 26.4. Chúng tôi có những kế hoạch cho cô ấy tại Asian Games 2018. Sự góp mặt của cô ấy sẽ giúp có nhiều lựa chọn hơn cho nội dung nhảy cầu bàn đạp 3m cá nhân nữ và đôi nữ. Chúng tôi hài lòng với phán quyết này”.
Trước đó, VĐV 24 tuổi từng vào đến chung kết nhảy cầu tại Olympic 2016 đã được xác nhận vi phạm quy định chống doping sau khi mẫu thử B của cô được mở để kiểm tra tại phòng thí nghiệm của WADA ở New Delhi (Ấn Độ) vào ngày 11.10 năm ngoái. Bê bối trên khiến Wendy Ng bị tước 2 HCV mà cô giành được ở nội dung nhảy cầu bàn đạp 3m cá nhân nữ và đôi nữ cùng với Nur Dhabitah Sabri tại SEA Games 2017. Sự cố trên khiến chủ nhà Malaysia thực sự sốc khi Wendy là một trong những VĐV hàng đầu của thể thao nước nhà với nhiều thành tích cao ở đấu trường quốc tế. Tại Asian Games 2014 tổ chức tại Incheon (Hàn Quốc), Wendy cũng từng giành được HCB cùng với Cheong Jun Hoong ở nội dung nhảy cầu bàn đạp 3m đôi nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.