Nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh phá ‘kỷ lục’ của Ánh Viên về tiền thưởng

09/08/2016 13:50 GMT+7

Năm ngoái, Ánh Viên đã được nhận một số tiền khổng lồ với những thành tích đặc biệt tại SEA Games 28 và ‘kỷ lục’ của cô đã bị phá vỡ bởi tân vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh.


[VIDEO]: PHÁT BẮN CUỐI CÙNG MANG LẠI VINH QUANG CHO HOÀNG XUÂN VINH

Chúng tôi đã từng viết bài “Ánh Viên nhận cả bao tải…tiền thưởng” khi năm 2015, với 8 HCV và 8 lần phá kỷ lục SEA Games, Viên được 8 xe máy, 8 tivi, 1 tỉ đồng tiền mặt và căn hộ chung cư trị giá 1 tỉ đồng.

Còn năm nay, nói một cách hài hước thì có lẽ, Hoàng Xuân Vinh phải mang cả xe...container đi nhận tiền. Gần 3 tháng trước khi tham dự Olympic, Vinh đã được treo thưởng các mức như sau: Nếu đoạt HCV sẽ được Công ty cổ phần thể thao thưởng 1 tỉ đồng. Hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng Gallewatch thưởng 100 triệu đồng và đồng hồ thương hiệu Festina. Ngoài ra, Tập đoàn Synopex (Hàn Quốc) thưởng 50.000 USD.

Còn tại lễ xuất quân đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic, Công ty thể thao Động lực đã hứa thưởng 500 triệu đồng cho mỗi tấm HCV.

Ngay sau khi Vinh xuất sắc giành HCV, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã thưởng nóng cho anh số tiền 60 triệu đồng (HLV Nguyễn Thị Nhung được 20 triệu và chuyên gia Hàn Quốc Park Chung Gun được 20 triệu đồng). Còn Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Ngô Xuân Lịch cũng thưởng nóng cho Vinh số tiền 100 triệu đồng.

Ngày 8.8, công ty Vietravel đã hứa thưởng cho anh 10.000 USD. Chưa kể, mức thưởng của nhà nước cho HCV Olympic là 180 triệu đồng.

Như vậy, cộng tất cả các khoản trên đây, đến thời điểm này, Vinh sẽ được nhận vào khoảng hơn 3,3 tỉ đồng (chưa kể hiện vật). Và rất có thể sẽ có thêm doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể thưởng cho anh vì kết quả tuyệt vời mà Vinh đạt được ở đấu trường lớn nhất thế giới.

Không chỉ trực tiếp huấn luyện người học trò đầy tài năng, HLV Nguyễn Thị Nhung cũng có công lớn trong việc kêu gọi các nhà tài trợ cho bắn súng Việt Nam. Trong lễ treo thưởng hồi tháng 5, bà Nhung đã chia sẻ: “Chúng tôi mong rằng những nguồn khích lệ về vật chất cũng sẽ mang lại những động lực chính đáng cho hai xạ thủ tham dự Olympic là Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường.

Khi nhà nước còn nghèo, chế độ dành cho VĐV đoạt các thứ hạng cao tại các giải đấu thể thao, trong đó có Olympic chưa quá cao nhưng so với ngành nghề khác cũng vẫn đang ghi nhận. Nhằm động viên kịp thời tinh thần anh em, chúng tôi đã kêu gọi xã hội hóa và thật may mắn vì được ủng hộ nhiệt tình của nhiều doanh nghiệp. Họ đều bày tỏ rằng rất tin tưởng bắn súng Việt Nam làm nên chiến thắng ở Olympic lần này”.

Còn chuyên gia người Hàn Quốc Park Chung Gun khi đó cũng nói: “Hai học trò của tôi là Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường đang có sự chuẩn bị rất tốt. Bản thân họ đều là những tài năng thật sự. Vì thế tôi tin học trò của mình sẽ giành kết quả cao nhất tại Olympic. Và sự đầu tư, góp sức của  nhà nước, của xã hội, của các doanh nghiệp sẽ không bao giờ là uổng phí”.   

tin liên quan

HCV Olympic Hoàng Xuân Vinh: Nhà vô địch từng phải 'gọt báng súng cho vừa tay'
Nếu mỗi VĐV của châu Á được cấp 2.000 viên đạn/ngày thì Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường - hai xạ thủ giành vé đi Olympic - chỉ được bắn khoảng 100 - 300 viên/ngày. Vì thế, tuy được gọi là đầu tư sâu so với các đồng nghiệp khác trong nước nhưng cách đầu tư cho nhà vô địch Olympic vẫn thuộc diện “con nhà nghèo”.

Khi được hỏi liệu có buồn lòng không vì với các nước khác, mức treo thưởng cho mỗi tấm HCV, HCB, HCĐ Olympic lên đến ít nhất là 6 tỉ đồng, thậm chí hơn 10 tỉ đồng, Hoàng Xuân Vinh nói rằng anh trân trọng sự đồng hành của người hâm mộ, cảm thấy biết ơn ngành thể thao, quân đội đã tạo điều kiện cho anh có được các chuyến tập huấn hiệu quả và sự chia lửa của các đơn vị, doanh nghiệp khiến anh cảm động.

Có một chi tiết vui được một lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam kể cho chúng tôi nghe vào ngày hôm qua là sau khi Vinh giành vàng Olympic, các thành viên của đoàn đã đùa hai thầy trò HLV Nguyễn Thị Nhung: “Phát bắn quyết định mang lại nhiều tỉ”. Bà Nhung mỉm cười.                                          

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.