Nhà vô địch pencak silat và những kỷ niệm xúc động bên nồi bánh chưng Tết

07/02/2016 15:06 GMT+7

Vũ Văn Hoàng , 21 tuổi, nhà vô địch pencak silat chưa thể quên những lần thức xuyên đêm cùng các chị và mẹ trông nồi bánh chưng đêm 28, 29 Tết.

Vũ Văn Hoàng, 21 tuổi, nhà vô địch pencak silat chưa thể quên những lần thức xuyên đêm cùng các chị và mẹ trông nồi bánh chưng đêm 28, 29 Tết.

Vu-Van-Hoang-pencaksilat-an-Tet-banh-chungVũ Văn Hoàng đang là sinh viên Đại học Thể dục thể thao Từ Sơn
“Những năm tháng gia đình còn khó khăn, Tết luôn là một niềm mong chờ của tất cả chị em chúng tôi. Tôi ngóng chờ Tết từ rất sớm, để được áo đẹp, ăn uống ngon và chờ đợi nhất thời gian cả nhà cùng ngồi quây quần gói bánh chưng”, Vũ Văn Hoàng trầm ngâm.

[VIDEO]: Vũ Văn Hoàng nói về những năm tháng Tết còn khó khăn - Thực hiện: Lê Nam - Thúy Hằng
Trông bánh chưng chờ trời sáng
“Mẹ tôi sẽ chuẩn bị hết lá dong, đỗ, thịt, chúng tôi trải chiếu và cả nhà ngồi xem bố mẹ gói bánh. Còn một ít gạo, đỗ, bố sẽ gói cho mấy chị em chúng tôi một chiếc bánh chưng nhỏ. Chúng tôi phấn khởi lắm, nhà tôi đỏ lửa luộc bánh chưng cả đêm, mấy chị em mang chăn bông ra, vừa trông bánh, vừa nói chuyện cười rúc rích. Sáng hôm sau, chiếc bánh chưng nhỏ được vớt ra ăn thử đầu tiên. Đó là miếng bánh chưng ngon nhất trong năm”, chàng trai 21 tuổi khuôn mặt hân hoan, cảm giác như trước mặt mình đang là chiếc bánh chưng nghi ngút khói.
Hoàng là con trai út trong một gia đình nông nghiệp có ba chị em tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Bố mẹ đều phải làm lụng vất vả đêm ngày, chị gái lớn của Hoàng lấy chồng sớm, chị gái thứ hai của Hoàng là Vũ Thị Thảo theo con đường VĐV. Thảo là thành viên đội tuyển quốc gia pencak silat, từng xuất sắc giành nhiều HCV các giải quốc gia, SEA Games, thế giới. Thảo dẫn dắt em đến với pencak silat mong em có một tương lai tươi sáng hơn.
Vu-Van-Hoang-pencaksilat-an-Tet-banh-chungVũ Văn Hoàng (phải) thi đấu tại SEA Games 28 - Ảnh: Độc LậpVu-Van-Hoang-pencaksilat-an-Tet-banh-chungNgoài đời, Vũ Văn Hoàng là một thanh niên vui tính, hài hước. Anh cực kỳ yêu thương mẹ và chị gái
Trước khi cả hai chị em đều thành đạt với những thành tích chói sáng, có một thu nhập ổn định có thể giúp bố mẹ trang trải cuộc sống, gia đình của Vũ Văn Hoàng và Vũ Thị Thảo gặp không ít khó khăn. Những cái Tết thiếu thốn in đậm trong tâm trí của hai chị em như một dấu ấn không thể nào quên.
“Tôi còn nhớ ngày tôi học lớp 6, lớp 7, chị tôi lúc đó đang là VĐV tập luyện tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Nhổn, trợ cấp VĐV không được bao nhiêu nhưng thương em ở quê thiếu thốn, không có quần áo bằng bạn bằng bè, chị đã tiết kiệm để ngày Tết mang về cho tôi một chiếc áo ấm. Tôi mừng rơi nước mắt”, Hoàng xúc động.
“Bây giờ chiếc áo ấm đó còn không?”, chúng tôi hỏi Hoàng. “Tất nhiên là còn. Tôi cất giữ nó rất cẩn thận trong tủ để làm kỷ niệm. Đó là một chiếc áo khoác, màu đen, có mũ trùm, ấm áp vô cùng”, Hoàng cười.
Tôi mong mẹ và các chị luôn khỏe
Hoàng yêu mẹ, bằng một tình yêu tôn thờ, mãnh liệt. Anh yêu chị Thảo bằng một tình cảm ngưỡng mộ của một cậu em trai dành cho người mẹ thứ hai của mình.
“Chị Thảo đã hồi sinh cuộc đời tôi. Tôi luôn tự hỏi, nếu mình không có chị, cuộc đời tôi sẽ như thế nào”, cậu con trai 21 tuổi vẫn nhiều lần khóc khi gọi điện cho mẹ, cho chị, chia sẻ.
Vu-Van-Hoang-pencaksilat-an-Tet-banh-chungChị em Vũ Thị Thảo, Vũ Văn Hoàng tại quê nhà - Ảnh nhân vật cung cấp
Khi chúng tôi vừa đề nghị Hoàng chúc một điều gì đó cho người thân, anh ngay lập tức nhắc đến mẹ và chị gái. “Tôi mong mẹ và các chị luôn khỏe. Tôi không mong gì hơn thế”, Hoàng giản dị.
Tết này, Vũ Văn Hoàng sẽ có khoảng 1 tuần lễ để sum vầy cùng gia đình. Anh sẽ trổ tài nấu một số món ngon để chiêu đãi cả nhà, trong đó chắc chắc sẽ có “món tủ” là sườn xào chua ngọt.
Anh sẽ trở về tập trung cùng đội pencak silat khi mà hoa đào trên cây vẫn chưa trổ hết bông. “Mẹ tôi sẽ gói cho tôi rất nhiều bánh chưng, đồ ăn để tôi mang lên Vĩnh Phúc. Tôi nhiều khi ngại, mẹ luôn bảo, mang lên để anh em liên hoan, nhớ lại thấy nhớ và thương mẹ quá”, Hoàng cười mà mắt anh hình như đã đỏ hoe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.