Nhà vô địch quyền anh hạng nặng Tyson Fury hủy hoại sự nghiệp bằng ma túy

12/10/2016 08:07 GMT+7

Võ sĩ người Anh Tyson Fury, đang giữ các đai vô địch hạng nặng thế giới WBO (Tổ chức Quyền anh thế giới) và WBA (Hiệp hội Quyền anh thế giới), đã bị 2 tổ chức quyền anh này tước danh hiệu vì thừa nhận sử dụng ma túy.

Fury được xem là võ sĩ tài năng nhất nước Anh hiện nay, sau khi mang vinh dự lớn về cho làng quyền anh xứ sương mù với 3 đai vô địch hạng nặng thế giới đáng mơ ước là WBA, IBF và WBO qua trận so găng đánh bại đối thủ lừng lẫy Wladimir Klitschko hồi tháng 11.2015. Thế nhưng, khi con đường công danh đã mở ra trước mắt thì chính bản thân Fury lại dần tự hủy hoại hết. Ở Anh, ngoài bóng đá, quyền anh là môn thể thao rất được ưa chuộng. Ngay cả Wayne Rooney, cầu thủ bóng đá thủ quân của tuyển Anh hiện nay, cũng từng có ý định theo đuổi sự nghiệp võ sĩ, trước khi rẽ sang bóng đá.

Cho nên, người Anh đã hết sức hồ hởi khi thấy Fury chấm dứt “kỷ nguyên nhà Klitschko”. Thế nhưng, sau khi đoạt 3 đai vô địch WBA, IBF và WBO thì Fury không chịu thượng đài với đối thủ thách đấu được chỉ định kế tiếp là Vyacheslav Glazkov (Ukraine) nên đã bị tước mất đai IBF (Liên đoàn Quyền anh quốc tế).
Trong 2 đai vô địch còn lại, Fury hẹn tái đấu với Wladimir Klitschko để chứng minh mình đã từng thắng xứng đáng đối thủ danh tiếng người Ukraine này. Thế nhưng, trận tái đấu được cả thế giới mong chờ này dù đã ấn định ngày giờ, địa điểm (trong tháng 7 rồi tháng 10 năm nay tại sàn đấu Manchester Arena), rốt cuộc bị chính Fury liên tục viện cớ hoãn. Khi không thể trì hoãn thêm nữa, võ sĩ này thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn riêng với tờ tạp chí Rolling Stone là mình đã sử dụng ma túy nhiều tháng nay, không tập tành gì do bị trầm cảm.
Sự thừa nhận này coi như kết thúc luôn cuộc tái đấu lần 2 giữa Fury và Wladimir Klitschko. Wladimir Klitschko giờ phải thương lượng thượng đài với đối thủ đồng hương của Fury là Anthony Joshua (đang giữ đai IBF), và có thể trận đấu này sẽ tranh luôn các đai WBO và WBA bị bỏ trống do Fury bị các tổ chức quyền anh thế giới tước mọi danh hiệu đang giữ.
Ngoài ra, Fury đang đối mặt nguy cơ lớn hơn là sẽ bị Hiệp hội Quyền anh nước Anh tước luôn giấy phép hành nghề.
Đây là cái kết tệ hại nhất đối với Fury. Chỉ chưa đầy 1 năm, từ đỉnh cao vinh quang (hạ Wladimir Klitschko, được đề cử trao danh hiệu VĐV tiêu biểu của nước Anh), Fury rớt xuống vực sâu của sự thất vọng. Làng quyền anh của nước Anh chuyển sang ủng hộ “gà nhà” khác, trẻ, khỏe hơn và đúng tư cách một VĐV thể thao là võ sĩ Anthony Joshua, 26 tuổi (từng đoạt HCV Olympic). Anthony Joshua đã chuyển sang thi đấu nhà nghề và hiện giữ thành tích bất bại 17 trận và đều thắng bằng knock out.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.