Nhà vô địch quyền anh thế giới 'cạch mặt' kẻ xúc phạm võ thuật Trung Quốc

13/05/2017 13:05 GMT+7

'Cơn bão mạng' xôn xao trong võ thuật truyền thống Trung Quốc vẫn chưa hạ nhiệt sau khi xuất hiện thông tin nhà vô địch quyền anh thế giới Zou Shiming 'cạch mặt' những chiêu trò của võ sĩ MMA nghiệp dư Xu Xiaodong (Từ Hiểu Đông).

Trước đó, theo báo giới Trung Quốc, Từ (38 tuổi) trở thành tâm điểm của truyền thông xã hội sau khi đăng tải đoạn video hạ knock out bậc thầy Thái cực quyền Wei Lei (Ngụy Lôi) trong chưa đầy 10 giây kèm lời xúc phạm đến võ thuật truyền thống quốc gia. Từ cho rằng cuộc đấu trên nhằm lật tẩy bộ mặt giả tạo của võ thuật truyền thống Trung Quốc và hiện nay chỉ còn để sử dụng biểu diễn, tập thể dục nâng cao sức khỏe.
Hành động và lời nói của võ sĩ 38 tuổi đang huấn luyện MMA (võ thuật hỗn hợp) đến từ Bắc Kinh bị chỉ trích là xúc phạm đến một trong những tinh hoa văn hóa lâu đời của Trung Quốc và làm các môn phái, tín đồ võ thuật quốc gia nổi giận. Điều này vô tình giúp Từ trở thành một nhân vật nổi tiếng bậc nhất trên mạng xã hội và truyền thông Trung Quốc trong 2 tuần qua.
Từ Hiều Đông đã gây sốc với lời thách thức nhà vô địch quyền anh Zou Shiming CHỤP MÀN HÌNH
Theo tờ South China Morning Post, trước khi biến mất vào ngày 4.5 trước áp lực chỉ trích và nhiều lời đe dọa từ tín đồ võ thuật Trung Quốc, tài khoản WeiboWechat của Xu liên tục ở trong tình trạng “cháy” lượng người quan tâm. Đặc biệt, vào đêm 1.5 và rạng sáng 2.5, Xu còn gây sốc với chiêu trò “đụng chạm” đến Zou Shiming, võ sĩ quyền anh 35 tuổi người Trung Quốc từng giành 2 HCV Olympic, 3 lần vô địch quyền anh thế giới hạng nhẹ…
Theo đó, trong một đoạn trả lời câu hỏi của cư dân mạng, Từ tuyên bố muốn đấu và có thể hạ huyền thoại quyền anh quốc gia: “Tôi muốn liên lạc với Zou Shiming để thực hiện một cuộc đấu. Tôi không chống lại tất cả cộng đồng nhưng người dân Trung Quốc cần can đảm để có được tinh thần bất khuất”. Sau đó, Từ nói thêm: “Zou Shiming là thần tượng của tôi nhưng tôi có thể đánh bại anh ấy bằng một trận đấu. Đừng tranh luận về trọng lượng bởi tôi có thể giảm cân nhưng chỉ ở mức hơn anh ấy khoảng 30 kg”.
Lời thổ lộ đầy thách thức nhằm vào Zou Shiming của võ sĩ MMA 38 tuổi đã thực sự gây sự chú ý của dư luận Trung Quốc và buộc nhà vô địch Olympic phải liên tiếng đáp trả. Theo đó, vợ của Zou Shiming là Ran Yingying phản ứng một cách khá lạnh lùng khi nói: “Tôi chẳng quan tâm (đến Từ Hiểu Đông) khi họ muốn làm gì thì làm còn chúng tôi làm việc của riêng mình”. Trong khi đó, một trong số những người trong đội ngũ HLV của Zou Shiming cho rằng lời nói chỉ khiến Từ xấu hổ: “Sẽ không có cuộc đấu phù hợp theo đúng nguyên tắc. Hai người không có cấp độ giống nhau bởi một là chuyên nghiệp và một là nghiệp dư. Nó chỉ đơn giản là một trò đùa để lợi dụng tên tuổi của Zou Shiming”.
Từ Hiểu Đông (phải) biến mất trước sự truy lùng của tín đồ võ thuật Trung Quốc CHỤP MÀN HÌNH
Theo truyền thông Trung Quốc, sau khi bị khóa tài khoản mạng xã hội từ ngày 4.5 được cho là hành động của chính quyền địa phương nhằm ngăn chặn những tranh luận xung quanh uy tín võ thuật truyền thống bị đánh giá thấp, “gã điên” (biệt danh của Xu Xiaodong) cũng biến mất khỏi nơi cư trú và làm việc. Theo tờ New York Times, Từ buộc phải lẩn trốn trước những lời đe dọa trả thù của các tín đồ võ thuật Trung Quốc vì không những bị bôi nhọ danh dự mà còn ảnh hưởng đến kế sinh nhai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.