Nhà vô địch quyền anh thế giới dính líu tổ chức tội phạm

09/06/2017 10:53 GMT+7

Võ sĩ Avtandil Khurtsidze, 38 tuổi, người Georgia, đang giữ đai vô địch hạng trung của Tổ chức quyền anh thế giới (WBO) vừa bị cảnh sát New York, Mỹ bắt giữ với cáo buộc có dính líu tới tổ chức tội phạm khét tiếng.

Ngoài Khurtsidze, còn có 33 người khác được cho là thành viên cộm cán của một băng nhóm tội phạm người Nga có tổ chức, cũng bị bắt giữ trong đợt truy quét mới đây của cảnh sát TP.New York, Mỹ.

Đại diện tổ chức trận đấu của võ sĩ Khurtsidze là ông Lou DiBella cũng đã xác nhận sự việc, và còn cho biết thêm võ sĩ này hiện không thể rời khỏi nước Mỹ.

Trong thông báo về vụ bắt giữ, các công tố viên cho biết những người bị bắt là thành viên băng nhóm tội phạm đang bị điều tra về các tội mưu sát, bảo kê, trộm cắp có tổ chức với số lượng hàng hóa lớn và gian lận trong các hoạt động cờ bạc…

Hiện vẫn chưa rõ võ sĩ Khurtsidze đóng vai trò như thế nào trong tổ chức tội phạm vừa bị phanh phui trên. Tuy nhiên, trước mắt sự nghiệp thi đấu thể thao của võ sĩ này coi như sắp bị chấm dứt.

Hồi tháng 4 năm nay, võ sĩ Khurtsidze đã có trận thượng đài tại sàn đấu Leicester Arena ở TP.Leicester, Anh và thắng knock-out kỹ thuật võ sĩ Tommy Langford (Anh) ở hiệp thứ 5 để giữ đai WBO và giành quyền thượng đài tiếp với võ sĩ người Anh khác là Billy Joe Saunders, đã xác định ngày giờ thi đấu 8.7 tới tại London để bảo vệ đai WBO.

Tuy nhiên, với vụ bị bắt giữ và không thể rời nước Mỹ này Khurtsidze không thể đến London để đấu với Billy Joe Saunders, nên trận đấu đã bị hủy bỏ.

Trong sự nghiệp của mình võ sĩ Khurtsidze đã đấu 37 trận, trong đó thắng 33 trận (22 thắng knock-out), 2 thua (1 thua knock-out) và 2 hòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.