Nhà vô địch SEA Games Nguyễn Thị Huyền chờ đi tập huấn đến... dài cổ

31/07/2015 06:31 GMT+7

Sau SEA Games 28, cô gái vàng của điền kinh VN Nguyễn Thị Huyền được hứa sẽ cho đi Nga tập huấn nhưng đến giờ mọi việc vẫn đang giậm chân tại chỗ.

Sau SEA Games 28, cô gái vàng của điền kinh VN Nguyễn Thị Huyền được hứa sẽ cho đi Nga tập huấn nhưng đến giờ mọi việc vẫn đang giậm chân tại chỗ.

Khó khăn  cho Nguyễn Thị HuyềnNguyễn Thị Huyền không được đầu tư đúng mức trước giải thế giới ở Trung Quốc - Ảnh: Khả Hòa
Hôm qua 30.7, HLV Vũ Ngọc Lợi cho biết: “Chúng tôi đang chờ quyết định cuối cùng của Tổng cục TDTT nhưng vẫn chưa thấy lãnh đạo nào gọi lên giao nhiệm vụ. Không biết vướng mắc ở khâu nào”.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, hiện vướng mắc nằm ở rất nhiều khâu. Trước hết có lẽ do kinh phí hạn hẹp. Mỗi chuyến tập huấn nước ngoài của một VĐV ít ra cũng cần khoảng 150.000 USD, cộng với gần 100.000 USD trả lương cho chuyên gia. Trong khi đó, ngân sách đầu tư cho toàn bộ đội tuyển điền kinh VN chỉ khoảng 150.000 - 180.000 USD/năm. Cơ quan chủ quản của Huyền là Sở VH-TT-DL Nam Định lại nghèo nên không thể chia lửa được phần nào.
Tuy nhiên, kể cả bây giờ kêu gọi được tiền từ các doanh nghiệp thì chuyện tập huấn tại Nga cũng khó thành hiện thực. Cho đến thời điểm này, ngành thể thao VN chưa hề có mối quan hệ nào với Nga về việc cho các VĐV sang tập huấn (trừ môn đấu kiếm). Vì vậy, nếu có ý định đó thì những người có trách nhiệm của phía VN phải mất công tìm hiểu ở Nga có trung tâm đào tạo điền kinh nào, việc tập luyện sẽ ra sao, chi phí tốn kém mức nào. Việc đó chắc chắn không thể ngày một ngày hai. Nếu có lo xong địa điểm tập huấn thì ít nhất phải đến cuối năm, mà khi ấy bên Nga đang vào mùa đông thì còn tập huấn được gì. Cách đây 3 năm, Quách Thị Lan sang Bulgaria tập huấn, cũng do không tính kỹ thời điểm nên rơi vào đúng mùa đông rét buốt khiến thầy trò đã phải khăn gói về nước.
Nguyễn Thị Huyền vẫn tiếp tục tập luyện ở trong nước và sẽ tham dự giải điền kinh quốc tế TP.HCM mở rộng lần thứ 22 diễn ra từ ngày 1 - 3.8. Đây sẽ là giải đấu giúp Huyền kiểm tra phong độ cũng như điều chỉnh giáo án trước khi sang Trung Quốc tham dự giải vô địch thế giới 2015 vào cuối tháng 8.
Có một chuyện bên lề là suýt nữa Huyền còn không được dự giải đấu danh giá này dù cô là VĐV VN duy nhất đạt chuẩn dự giải thế giới. Số là Bộ môn Điền kinh định đưa Quách Thị Lan (400 m) và Bùi Thị Thảo (nhảy xa) là đại diện của VN xuất hiện ở giải thế giới nhưng Liên đoàn Điền kinh thế giới khi biết tin đã không cho phép. Lúc ấy, Huyền mới được đưa vào danh sách. Tại giải thế giới, dự kiến, Huyền chỉ đăng ký nội dung duy nhất là 400 m rào nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.