Nhà vô địch Trần Văn Thảo: 'Hãy đưa quyền anh Việt Nam lên võ đài thế giới'

24/11/2017 19:58 GMT+7

Chiều nay, võ sĩ Trần Văn Thảo (52 kg), người vừa giành đai vô địch quyền anh chuyên nghiệp WBC châu Á, đã trở về đến Việt Nam.

[VIDEO] PHỎNG VẤN TRẦN VĂN THẢO TẠI SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT 
Chỉ trong chưa đầy 40 giây, võ sĩ 25 tuổi Trần Văn Thảo của Việt Nam đã làm kinh ngạc tất cả những người chứng kiến trận so găng tại Thái Lan khi hạ đo ván đối thủ George Lumoly đến từ Indonesia. Lẽ ra tất cả còn nhanh hơn khi chỉ mới giây thứ 13, võ sĩ Việt Nam đã tung cú móc trái cực mạnh khiến Lumoly lảo đảo té ngã.
Sau lượt đếm của trọng tài, Lumoly gắng gượng đứng dậy để thi đấu tiếp nhưng chưa tìm cơ hội ra đòn thì lại dính một cú móc trái trúng bụng từ Trần Văn Thảo và gục ngã trên sân. Những cú đấm trời giáng của tay đấm TP.HCM đã đưa tên tuổi anh đi vào lịch sử trở thành người Việt Nam đầu tiên giành đai WBC của Hội đồng quyền anh châu Á.
[VIDEO]: 40 GIÂY TUYỆT VỜI CỦA VÕ SĨ TRẦN VĂN THẢO
Chia sẻ với Thanh Niên vào chiều nay, Trần Văn Thảo cho biết, anh đã cố gắng tập luyện và thi đấu tích tích lũy điểm ròng rã suốt 2 năm, với 6 chiến thắng kể từ ngày 3.12.2015, để có thể đủ điều kiện tham gia được trận đấu tranh đai vừa qua.
Võ sĩ Trần Văn Thảo khá thân thiện với người hâm mộ Trân Quý
"Trước trận đấu vừa qua, Thảo và HLV đã tìm hiểu rất kỹ đối thủ, chuẩn bị kỹ ở nhà về mặt thể lực lẫn kỹ thuật. Nhờ những sự chuẩn bị trên, Thảo đã áp đảo đối thủ bằng chiến thuật đó và đã hạ gục đối thủ trong hiệp đầu. Đối thủ rất bất ngờ khi Thảo ra đòn móc bằng tay trái vào cằm đối thủ. Anh ta rất choáng và mất thể lực. Thảo đã nhìn thấy sơ hở của anh ta ngay từ lúc đó và đã kết thúc bằng đòn móc ngang mạn sườn, khiến đối thủ không thể đứng lên được.
Có được chiếc đai vô địch WBC châu Á này, đây chỉ là bước đệm đầu cho Thảo cơ hội vươn tầm thế giới. Thảo sẽ cố gắng tập luyện nhiều hơn nữa! Thảo đã chứng minh được người Việt Nam không phải yếu, Thảo muốn các VĐV hãy cố gắng hết mình để hiện thực ước mơ đưa quyền anh Việt Nam lên võ đài thế giới", Thảo chia sẻ.
Trần Văn Thảo và chiếc đai vô địch WBC châu Á anh vừa đoạt được Trân Quý
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.