Nhà vô địch wushu thế giới muốn chuyển làm ca sĩ

17/02/2016 15:12 GMT+7

Sau nhiều lần do dự, những ngày đầu năm mới Bính Thân, nhà vô địch wushu thế giới Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ muốn dừng hẳn thể thao để đi theo con đường ca hát.

Sau nhiều lần do dự, những ngày đầu năm mới Bính Thân, nhà vô địch wushu thế giới Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ muốn dừng hẳn thể thao để đi theo con đường ca hát.

wushu-Nguyen-Thanh-Tung-muon-tro-thanh-ca-siNam VĐV - ca sĩ điển trai Nguyễn Thanh Tùng - Ảnh: Lê Nam
4 năm về trước, tại chương trình Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2012, có một chàng VĐV điển trai, hiền khô và hát những bài tình ca ngọt lịm khiến cho giám khảo Mỹ Tâm buộc phải trao “vé vàng” trong tình trạng… bất ổn cảm xúc. Bước ra khỏi cuộc thi, người hâm mộ gọi anh là Thanh Tùng Idol, còn trước đó, trong làng thể thao, anh chính là “nhà vô địch wushu thế giới”.
Chúng tôi vừa có cuộc trò chuyện với chàng trai sinh năm 1992 trong những ngày đầu năm se lạnh. Thanh Tùng có khoảng thời gian nhìn lại chặng đường suốt 13 năm thi đấu chuyên nghiệp, và hành trình từ một VĐV trở thành một ca sĩ nổi danh.
“Có một sơi dây vô hình bên trong con người tôi, nối giữa hai niềm đam mê thể thao và âm nhạc. Chỉ có điều, thể thao đến trước, tôi gắn bó, còn âm nhạc vẫn âm thầm tồn tại, chỉ là đến muộn hơn”, Thanh Tùng nói.
[VIDEO] Thanh Tùng Idol hát tặng độc giả Báo Thanh Niên - Thực hiện: Lê Nam
Năm 2012, vòng nhà hát của Việt Nam Idol được tổ chức vào những ngày đầu tháng 8 tại Sài Gòn, trời rất nóng. Thanh Tùng nói rằng, khoảng thời gian đó “anh bay như chim” khi buổi sáng tập thái cực quyền ở Hà Nội, chiều lại bay gấp vào miền nam thi hát. Khi chương trình thi nhạc đang diễn ra thì cũng là lúc giải vô địch wushu châu Á chuẩn bị khởi tranh quyết liệt.
“Tôi trốn các thầy đi thi, không nghĩ sẽ giành vé vàng. Sau đó không giấu được nữa, tôi phải năn nỉ và đấu tranh rất nhiều mới lấy được sự tin tưởng của các thầy trong đội tuyển”, Tùng nhớ lại.
Năm đó, anh không chỉ giành vị trí top 6 cuộc thi ca hát chuyên nghiệp, mang về một lượng “fan” hùng hậu mà còn giành thêm một tấm HCV wushu châu Á để dành tặng các HLV.
wushu-Nguyen-Thanh-Tung-muon-tro-thanh-ca-siThanh Tùng muốn chuyển nghề ca hát - Ảnh: Lê Nam
Sau khi đã "bước một chân" vào nghệ thuật, Tùng ra mắt công chúng với hình ảnh chàng ca sĩ của Việt Nam Idol. Những ca khúc được anh thể hiện thành công trong chương trình cũng được nhiều người nghe lại trên các trang chia sẻ nhạc như Vệt nắng cuối trời, Phố cổ, Nuối tiếc
Tuy nhiên, Tùng “đột ngột” vắng bóng trên tất cả các sân khấu ca nhạc để tập trung hoàn toàn cho việc luyện tập và thi đấu thể thao. Phải chờ đến 2 năm sau, ca sĩ tuổi Thân mới cho ra mắt sản phẩm đầu tay Bài ca lãng du, một sáng tác giành giải thưởng “Bài hát được khán giả yêu thích nhất tháng 11” trong chương trình Bài hát Việt. Đặc biệt hơn, ca khúc và music video tặng kèm với sự xuất hiện hình ảnh Thanh Tùng múa wushu đep mắt đã tạo được những hiệu ứng tích cực trong mắt công chúng.
Vừa hát, vừa thi đấu thể thao, đến cuối năm 2015, anh lại cho ra mắt Album có tựa đề Mùa đông với một loạt ca khúc cùng chủ đề Tự khúc mùa đông, Mùa đông sẽ qua, Mùa đông đã qua hay Hơi ấm mùa đông. 
 Thanh Tùng tâm sự: “Sau cuộc thi thần tượng âm nhạc, tôi chưa muốn đi hẳn theo con đường ca hát mà vẫn muốn tiếp tục gắn bó với wushu vì vẫn còn nặng tình với nghề, với thầy cô bạn bè. Trong tâm tưởng, tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ bỏ tập wushu để theo một con đường mới. Ca hát lúc đó chỉ để cho vui và ra sản phẩm để người hâm mộ không quên mình”.
wushu-Nguyen-Thanh-Tung-muon-tro-thanh-ca-siNhững tác phẩm âm nhạc của Thanh Tùng có sự đầu tư cao về hình ảnh - Ảnh: Lê Nam
Thế nhưng, năm nay, khi bước sang năm tuổi của mình, Thanh Tùng giãi bày: “So với tuổi nghề, tôi không còn quá trẻ. Hơn nữa, trong suốt một năm vừa rồi tôi liên tục gặp chấn thương, đặc biệt là vết thương dai dẳng ở đầu gối, cứ vận động mạnh là khả năng tái phát rất cao”.
“Tôi cũng đang suy nghĩ rất muốn được làm về huấn luyện dìu dắt các em sau này nhưng bản thân vẫn đắn đo không biết ở thời điểm này đã đủ tầm chưa. Nếu làm HLV, tôi sẽ có nhiều thời gian đầu tư cho âm nhạc. Tôi cũng thật sự muốn quay trở lại con đường ca hát một cách nghiêm túc”, Tùng nói.
Ngay ở thời điểm hiện tại, Thanh Tùng và ekip đang chạy gấp rút để cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới nhất, dự kiến sẽ ra mắt vào đầu tháng 3 tới đây. Một ca khúc nói về tình yêu do nhạc sĩ Tú Dưa sáng tác, hiện vẫn đang hoàn thiện và chưa có tiêu đề. "Là tình yêu nhưng tất nhiên không quá ồn ào như các bạn trẻ đang thể hiện bây giờ”, anh chia sẻ.
wushu-Nguyen-Thanh-Tung-muon-tro-thanh-ca-siNam VĐV tài năng - Ảnh: Lê Nam
Chúng tôi thắc mắc: “Nếu thật sự muốn chia tay thể thao, anh có điều gì nuối tiếc không?” Tùng đáp lời: “Đó là một tấm huy chương Olympic. Từ khi thi đấu chuyên nghiệp đến nay, tôi vẫn chưa có cơ hội thi dấu ở đấu trường này, đó là điều mà Thanh Tùng cảm thấy nuối tiếc nhất”.
Nguyễn Thanh Tùng sinh năm 1992, đến với wushu từ năm 10 tuổi. Người dẫn dắt anh là HLV trưởng đội tuyển wushu Nguyễn Phương Lan, đồng thời là cô ruột. Sau một thời gian gắn bó, Thanh Tùng thể hiện được năng khiếu với wushu và cảm nhận được niềm đam mê với môn thể thao này.
Anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2005, giành được một loạt thành tích ấn tượng: 3 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ ở giải trẻ thế giới. 1 HCB giải châu Á, 1 HCB ASIAD 16, HCB SEA Games 2015. Tại giải vô địch wushu thế giới 2011 tổ chức ở Thổ Nhĩ Kỳ, anh xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để giành tấm HCV danh giá cho Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.