Nhan Phúc Vinh lấy chai nước, giả làm súng đóng Hoàng Xuân Vinh phim 'Viên đạn cuối cùng'

02/07/2020 21:30 GMT+7

Bộ phim “Viên đạn cuối cùng” dự kiến sẽ khởi quay vào đầu tháng 8.2020, kể về những nét thú vị nhất về cuộc đời, sự nghiệp lừng lẫy của nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh.

Người vào vai xạ thủ nổi tiếng nhất Việt Nam là diễn viên rất điển trai Nhan Phúc Vinh.
4 năm về trước, Hoàng Xuân Vinh tạo nên mốc son chói lọi cho thể thao Việt Nam với tấm HCV và HCB tại Olympic Brazil 2016. Hình ảnh của xạ thủ sinh năm 1974 sẽ được Nhan Phúc Vinh tái hiện qua bộ phim truyện sẽ được công chiếu tại rạp. Thông tin này quả là hấp dẫn đối với những ai hâm mộ thể thao và cả điện ảnh mà như cách nói vui của HLV trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung: “Lần đầu tiên song Vinh kết hợp với nhau ngoài đời để tạo nên một nhân vật sống động trên phim. Hy vọng phim sẽ lôi cuốn khán giả và giúp mọi người hiểu hơn về học trò giỏi giang của tôi”.
Đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ (từng đạo diễn những bộ phim chất lượng như "Cuộc đời của Yến", "Truyền thuyết về Quán Tiên") thực hiện casting phim “Viên đạn cuối cùng” từ cách đây vài tháng và quyết định chọn Nhan Phúc Vinh, người đang gây sốt với vai Tổng giám đốc Minh trong phim truyền hình "Tình yêu và Tham vọng" đang chiếu trên VTV3.

Hoàng Xuân Vinh - xạ thủ tài danh bậc nhất Việt Nam

Ảnh: Nguyễn Thị Nhung

Người vào vai Xuân Vinh sẽ là gương mặt quen thuộc của giới điện ảnh: Nhan Phúc Vinh

Ảnh: Nguyễn Thị Nhung

HLV Nguyễn Thị Nhung kể: “Chuyên gia Park Chung-gun và tôi được đạo diễn Đinh Tuấn Vũ cùng ê kíp làm phim nhờ cố vấn về chuyên môn. Kịch bản phim dựa trên câu chuyện có thật, nhân vật có thật, tình huống có thật, xoay quanh cuộc sống đời thường và khi tập luyện, thi đấu của Vinh. Mấy ngày nay, song Vinh bắt đầu gặp gỡ nhau để Vinh “bé” tìm hiểu kỹ về Vinh “lớn”. Vinh “bé” sống ở TP.HCM và đã ra ngoài Hà Nội để chuẩn bị cho bộ phim.

Chuyên gia Park Chung-gun và Xuân Vinh đang hướng dẫn Phúc Vinh tại trường bắn Nhổn

Ảnh: Nguyễn Thị Nhung

Hai anh em hơn nhau 12 tuổi. Vinh “lớn” cứ bảo Vinh “bé” thế này mới buồn cười chứ: "Cuộc đời anh không có gì nổi bật, rất bình thường như bao người khác". Còn Vinh “bé” nói với Vinh “lớn”: "Em diễn rất nhiều vai khác nhau rồi nhưng lần đầu tiên đóng một người nổi tiếng trong lĩnh vực thể thao làm em rất vui và tự hào".
Là HLV của Xuân Vinh bao nhiêu năm qua, tôi quá hiểu tính cậu ấy. Vinh sâu sắc, chân thật, cuộc sống không quá ồn ào. Ngoài bắn súng, Xuân Vinh khá tài hoa, vẽ rất đẹp. Phúc Vinh đang rất cố gắng để khắc họa được đúng thần thái, tính cách, cá tính của Vinh. Dĩ nhiên, điều quan trọng nhất là làm sao phải ra được “chất” Xuân Vinh lúc cầm súng.
Vinh nằm trong top 10 VĐV của thế giới giành cùng lúc hai tấm huy chương ở một kỳ thế vận hội. Kỳ tích! Vì thế có thể coi Xuân Vinh như một người anh hùng. Một người anh hùng từ đời thường bước lên phim ảnh. Bản thân tôi cũng rất hồi hộp chờ ngày quay đầu tiên”. 

Nhan Phúc Vinh và các VĐV trẻ của đội bắn súng Việt Nam

Ảnh: Nguyễn Thị Nhung

Cái khó nhất cho diễn viên Nhan Phúc Vinh là học cách cầm súng sao cho khán giả nhìn vào cứ ngỡ đó đúng là Hoàng Xuân Vinh. HLV Nguyễn Thị Nhung kể: “Ở trường bắn, chuyên gia Park Chung-gun hướng dẫn rất tỉ mỉ thế đứng và các kỹ thuật, các động tác liên quan đến bắn súng. Rất khó cho người ngoại đạo. Nhưng Phúc Vinh sau vài lần được hướng dẫn và được chuyên gia thị phạm, đã nhập cuộc rất nhanh.
Phúc Vinh có tố chất thể thao lại tập một số môn thể thao như chạy, chơi bóng chuyền nên càng không quá khó khăn khi nhập vai. Động tác giơ súng ngắm bắn là phức tạp nhất, dù nhìn tưởng là đơn giản nhất. Khi đó cơ thể, khuôn mặt phải đúng y xì như đang ngắm bắn thật.
Khi tự tập ở nhà, Phúc Vinh thường tập “khan” với chai nước, lấy chai nước để giả làm súng. Nâng chai nước lên rồi giữ thăng bằng, ban đầu chúng tôi yêu cầu Vinh giữ thăng bằng như lúc ngắm bắn, trong khoảng 1 phút. Sau nâng dần lên 2 phút, rồi 3 phút. Tập thật nhuyễn, đến khi nào giống hệt VĐV lúc thi đấu. Phúc Vinh rất chăm chỉ nên tôi nghĩ, cậu ấy sẽ nhập vai Hoàng Xuân Vinh thật tốt, thật biểu cảm”.
                         

Tại sao lại đặt tên phim là 'Viên đạn cuối cùng'?

Sở dĩ phim có tên “Viên đạn cuối cùng” vì tại Olympic 2016, nhờ viên bắn cuối cùng mà Hoàng Xuân Vinh đã lên đỉnh vinh quang. Trong phim cũng sẽ có một vài nhân vật khác, trong đó có chuyên gia Park Chung-gun và ê kíp làm phim đã tìm được diễn viên đóng vai ông. Nhưng theo bà Nhung: “Vì đang ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên diễn viên Hàn Quốc này chưa sang Việt Nam ngay được”.
“Thế ai sẽ đóng vai “bông hồng thép” Nguyễn Thị Nhung ạ”, chúng tôi hỏi. Bà Nhung cười: “Riêng điều này, tôi không biết thật. Với tôi, nhân vật quan trọng nhất là Hoàng Xuân Vinh. Những nhân vật còn lại, cũng chỉ là phụ thôi mà”.

HLV Nguyễn Thị Nhung và hai học trò ruột

Ảnh: Thu Sâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.