Nhật Bản khởi động chiến dịch thu gom phế liệu làm huy chương Olympic 2020

02/04/2017 09:45 GMT+7

Chủ nhà Nhật Bản vừa chính thức khởi động chiến dịch thu gom các thiết bị điện tử 'vứt bỏ hoặc lạc hậu' để tái chế kim loại sản xuất huy chương trao tại Olympic và Paralympic tổ chức tại Tokyo vào năm 2020.

Theo AFP, Nhật Bản hy vọng sẽ thu thập được các điện thoại thông minh, máy ảnh kỹ thuật số, máy tính xách tay… lỗi thời hoặc hư hỏng. Các thùng thu gom phế liệu điện tử được Nhật Bản triển khai hồi cuối tháng 2 để người dân “tặng” những thiết bị điện tử nhưng ban tổ chức sự kiện mới chính thức khởi động chiến dịch cho dự án trên vào hôm 1.4.
Dự án này nhằm mục đích “tuyên truyền rộng khắp nước Nhật Bản và mở ra cơ hội cho mọi người đều có một vai trò trong việc chuẩn bị Olympic đồng thời thu hút sự chú ý của công chúng về tầm quan trọng của sự bền vững”.
Nhật Bản bắt đầu khởi động chiến dịch thu gom thiết bị điện tử bị loại bỏ để sản xuất huy chương Olympic và Paralympic AFP
Hơn 2.400 cửa hàng điện thoại di động NTT DOCOMO và hơn 350 văn phòng thuộc cơ quan chính quyền địa phương ở Nhật Bản sẽ đóng vai trò trở thành những địa điểm thu gom các thiết bị điện tử bị loại bỏ. “Đó là một dự án tuyệt vời khi biến một chiếc điện thoại không còn sử dụng thành một chiếc huy chương quý giá trao cho vận động viên.
Những chiếc điện thoại sẽ trở nên vô nghĩa nếu được để lại trong nhà. Nhưng bằng cách này, những chiếc huy chương trở nên đáng nhớ đối với mọi người dân Nhật Bản và vận động viên nhận nó”, VĐV Takeshi Matsuda, người đoạt 4 huy chương vàng bơi lội trong 3 kỳ Olympic gần nhất, thổ lộ khi được tham gia vào việc giới thiệu chiến dịch.
Những chiếc điện thoại di động bị bỏ đi sẽ trở thành chiếc huy chương quý giá trao cho VĐV ở Olympic và Paralympic REUTERS
Theo báo giới Nhật Bản, nước chủ nhà hy vọng sẽ thu gom được 8 tấn kim loại thô, trong đó khoảng 40 kg vàng, 4.900 kg bạc và 2.900 kg đồng đồng thời hoàn tất chiến dịch trong vòng 2 năm. Ngôi sao bơi lội khuyết tật Nhật Bản Takuro Yamada hân hoan nói: “Đối với các vận động viên, huy chương Olympic và Paralympic là một điều rất đặc biệt. Chiếc điện thoại di động chứa những suy nghĩ và ký ức của mọi người. Vì vậy, huy chương sự kiện sắp tới sẽ rất ý nghĩa đối với những ai được nhận nó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.