Nhất Nhất và mong muốn làm rạng danh trí tuệ Việt trên đấu trường quốc tế

21/11/2016 08:30 GMT+7

Việc đầu tư tiền tỉ cho thần đồng cờ vua Nguyễn Anh Khôi, kỳ thủ nhí 2 lần vô địch thế giới U10 và U12, Dược phẩm Nhất Nhất mong muốn giúp em phát triển tài năng, làm rạng danh trí tuệ VN trên đấu trường Quốc tế.

Gia đình Nguyễn Anh Khôi tại họp báo

Ngày 3.11 vừa qua, công ty Dược phẩm Nhất Nhất và Liên đoàn Cờ Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố gói đầu tư 1,5 tỉ đồng (66.400 USD) cho kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi phát triển tài năng giai đoạn 2016 – 2018. Đây là tin vui không chỉ dành cho Khôi, gia đình mà cho cả nền Cờ vua Việt Nam.

Trước thông tin này, nhiều người đã đặt câu hỏi vì sao nhà đầu tư lại chọn môn cờ vua mà không phải môn thể thao vua – bóng đá, đại diện của Dược phẩm Nhất Nhất ông Trần Thái Hoàng đã chia sẻ:
Lý do Nhất Nhất quyết định chọn đầu tư cho môn cờ vua thay vì các môn thể thao khác?
Ông Trần Thái Hoàng: Nhất Nhất là một doanh nghiệp tri thức, đã cho ra thị trường những sản phẩm thuốc Đông y hiệu quả vượt trội, chúng tôi rất quan tâm đến việc đầu tư và phát triển trí tuệ. Cờ vua là môn thể thao trí tuệ, môn thể thao chúng ta đã có nhiều thành tích tốt trên đấu trường quốc tế. Nguyễn Anh Khôi là một thần đồng cờ vua của Việt Nam, em là một VĐV trẻ tuổi nhưng đã có nhiều thành tích đáng nể, hy vọng sự đầu tư này sẽ giúp em giành được nhiều thành công vang dội trong thời gian tới, làm rạng danh trí tuệ Việt Nam.
Ngoài việc đầu tư cho Nguyễn Anh Khôi, được biết Nhất Nhất có khá nhiều các hoạt động ủng hộ, khuyến khích các trí tuệ trẻ của đất nước, ông có thể chia sẻ?
Ông Trần Thái Hoàng: Trong những năm qua chúng tôi luôn xác định rõ sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trí thức luôn phải đồng hành với các hoạt động quan tâm, khuyến khích, giúp đỡ các tài năng trí tuệ trẻ của đất nước. Năm 2014 Nhất Nhất lập Quỹ học bổng Nhất Nhất, trao học bổng cho sinh viên xuất sắc nhất Khoa Dược, Đại học Y Dược Huế, năm 2016 Nhất Nhất đã trao tặng học bổng toàn phần cho các thủ khoa đầu vào của Đại học Y Hà Nội. Chúng tôi luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới những tài năng trẻ của Việt Nam với hy vọng sự hỗ trợ của mình sẽ giúp các em trở thành những tài năng thực sự.
Ông có thể cho biết, ngoài việc đầu tư tài chính cho Nguyễn Anh Khôi theo lộ trình 2016 – 2018, Nhất Nhất còn đóng vai trò như thế nào trong việc phát triển tài năng của Khôi?
Nhất Nhất quyết định đầu tư cho Nguyễn Anh Khôi trên cơ sở đề xuất của Liên đoàn Cờ Việt Nam sau khi Liên đoàn đã có những phân tích cụ thể và nhận định lộ trình phát triển tài năng. Chúng tôi cũng xác định rõ nếu Khôi phát triển tài năng vượt bậc với những thành tích vang dội trên đấu trường quốc thì Nhất Nhất sẽ tiếp tục xem xét và đầu tư dài hơi hơn cho Khôi chứ không chỉ giai đoạn 2016 – 2018.
Trong buổi công bố ngày 3.11, Nhất Nhất có thông báo về phần thưởng của công ty dành cho Khôi khi đoạt giải cao. Cụ thể về vấn đề này như thế nào, số tiền này có nằm trong khoản đầu tư 1,5 tỉ đồng?
Đây là số tiền nằm ngoài số tiền đầu tư cho giai đoạn I (2016 – 2018). Nhất Nhất sẽ thưởng cho Nguyễn Anh Khôi phần thưởng tương đương phần thưởng cao nhất mà Khôi nhận được từ Ban Tổ chức giải đấu quốc tế, Tổng cục Thể dục Thể thao hoặc Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM nếu Khôi đoạt chức vô địch trong các giải đấu quốc tế lớn (quy mô khu vực châu Á trở lên) nhằm khuyến khích, động viên, để Khôi nỗ lực và tập trung cho thi đấu.
Tại cuộc họp báo ngày 3.11, Ông Nguyễn Phước Trung – Tổng thư ký Liên đoàn Cờ Việt Nam cho biết: “Với sự đầu tư bài bản này của Công ty Nhất Nhất cũng như việc định hướng, đánh giá và giám sát toàn bộ lộ trình 2016 – 2018 của Liên đoàn Cờ Việt Nam, chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng Nguyễn Anh Khôi nói riêng và cờ vua Việt Nam nói chung sẽ có nhiều thành tích xuất sắc trên đấu trường quốc tế thời gian tới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.