Nhảy shuffle dance để giảm cân

11/12/2015 08:14 GMT+7

Không có những động tác cầu kỳ như hip hop hay break dance, môn nhảy shuffle dance đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều thành phố lớn, nhất là Hà Nội bởi khá dễ tập, ngay cả với người vốn mù tịt về nhảy.

Không có những động tác cầu kỳ như hip hop hay break dance, môn nhảy shuffle dance đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều thành phố lớn, nhất là Hà Nội bởi khá dễ tập, ngay cả với người vốn mù tịt về nhảy.

Nhảy shuffle dance mọi lúc mọi nơi rất lôi cuốn và mang lại nhiều sảng khoái - Ảnh: Ngọc Thắng
Nhảy shuffle dance mọi lúc mọi nơi rất lôi cuốn và mang lại nhiều sảng khoái - Ảnh: Ngọc Thắng
7X “bon chen” với 9X
Mấy ngày nay, buổi tập nhảy shuffle dance ở hành lang hầm đi bộ Ngã Tư Sở (Đống Đa, Hà Nội) đón thêm một thành viên mới, một phụ nữ 40 tuổi. Là tôi đấy! Các “đồng đội” của tôi còn cực trẻ, chủ yếu là sinh viên mới ngoài 20 tuổi, còn trẻ nhất có 2 bạn học sinh lớp 8. Nhìn họ nhảy mà mê lắm. Nhạc thì hay, chân lại khéo léo. Vì “luống tuổi” nhất hội nên tôi hỏi có động tác nào dễ tập không, thế là được giới thiệu động tác cơ bản đầu tiên có tên khá thú vị “running man”. Dù không quá khó tập nhưng để “điệu nghệ” như các bạn 9X, chắc “bà già” 7X cũng tốn thêm một khoảng thời gian nữa.
Bạn Nguyễn Việt Dũng, trưởng nhóm shuffle dance Hà Nội, rất tự hào vì sau 2 tháng ra mắt (từ tháng 9.2015), nhóm đã thu hút 250 thành viên và hiện tại có khoảng hơn 300 bạn trẻ nữa xin gia nhập. Lý do gì mà shuffle dance lại cuốn hút như thế? Dũng lý giải: “Đây là bộ môn nhảy hiện đại, đơn giản mà tính thẩm mỹ cao. Shuffle đem lại nhiều lợi ích lắm, đầu óc được thư giãn tuyệt đối, cơ thể thoải mái nhẹ nhõm và còn giảm cân vì lượng vận động rất cao. Như em đây này, mới tập 2 tháng đã giảm được 2 kg và còn phấn đấu giảm nữa. Với những người trẻ như sinh viên, học sinh, shuffle dance thực sự là một sân chơi lành mạnh. Các bạn vừa biết nhảy, vừa có sức khỏe, có nơi giao lưu vui vẻ bổ ích, thay vì suốt ngày ngồi máy tính chơi game hay sa đà vào các tệ nạn khác. Mà không chỉ giới trẻ nên tập, người có tuổi cũng tập được vì đã đam mê là không phân biệt tuổi tác”.
Bạn Nguyễn Hoàng Sơn (Trường đại học Kinh tế quốc dân) giới thiệu thêm: “Điệu nhảy shuffle dance hình thành từ những năm 1980 trên thế giới và cho đến năm 2009 mới bắt đầu có mặt tại VN. Nhưng phải đến năm 2012, điệu nhảy này mới được phổ biến rộng rãi và cho đến bây giờ đã trở thành một điệu nhảy khiến giới trẻ đặc biệt yêu thích”. Còn bạn Đỗ Đức Anh (Trường đại học Thăng Long) vừa thị phạm một động tác vừa giải thích kỹ càng: “Shuffle dance chủ yếu sử dụng chân là chính, tay chỉ làm các động tác phụ họa. Điệu nhảy này khá dễ học, không phân biệt nam, nữ và người chơi chỉ mất khoảng 1 tuần là có thể nhảy được những động tác cơ bản và đẹp mắt”.
Nhảy được cả ở... góc bếp
Trong nhóm shuffle dance Hà Nội, 90% “dân số” chưa biết tí gì về nhảy, hầu như tất cả đều bắt đầu từ con số 0. Nhưng điều đặc biệt nữa là dù bắt đầu từ con số 0 nhưng vẫn không cần đến HLV “xịn” mà tự hướng dẫn cho nhau, người mới học từ người cũ, cứ thế mà tạo thành phong trào rầm rộ. Dũng kể tiếp: “Nhóm em đến với nhau vì đều có chung niềm đam mê và tình yêu với shuffle dance. Có bạn biết đến shuffle dance nhờ xem clip ở YouTube, có bạn từng sống ở Úc, gốc gác của shuffle dance, có bạn do được “rủ rê”… Ban đầu, các thành viên chủ chốt nhìn động tác trên mạng rồi học hỏi và tự bảo nhau vì cũng khá đơn giản. Sau đó dạy lại cho những thành viên mới. Càng tập càng thấy bị hút hồn và càng tập càng thấy đoàn kết, gắn bó với nhau hơn. Và thêm một chi tiết rất hay nữa là tập shuffle dance không cần “phụ kiện” gì đi kèm, chỉ cần loa để phát nhạc thôi nên rất tiện”.
Nếu nhóm shuffle dance Hà Nội chọn hầm đi bộ Ngã Tư Sở làm nơi tập kết thì nhiều nhóm khác lại chọn công viên Hòa Bình. Trên trang Facebook của một số tín đồ shuffle dance, tôi thấy các bạn hò nhau đi tập cả vào những ngày đông rét mướt. Có bạn còn tự “tung” clip mình nhảy shuffle dance cực máu ở công viên giữa khoảng không gian rộng mênh mông, nhưng cũng có bạn “độc” hơn, tung clip nhảy ở... góc bếp, hoặc có bạn gái tung clip nhảy shuffle dance “phiên bản mặc áo dài”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.