Nhiều 'đất diễn' cho các chân dài bóng chuyền Việt Nam

23/06/2015 15:22 GMT+7

(TNO) Nhiều giải bóng chuyền nữ quốc tế sắp diễn ra tại Việt Nam là cơ hội để các tuyển thủ trui rèn năng lực chuyên môn.

(TNO) Nhiều giải bóng chuyền nữ quốc tế sắp diễn ra tại Việt Nam là cơ hội để các tuyển thủ trui rèn năng lực chuyên môn.
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang trẻ hóa, rất cần được thi đấu cọ xát - Ảnh: Khả Hòa
Hôm nay (23.6), sau thời gian ngắn “xả hơi” với tấm HCB SEA Games, thầy trò HLV Thái Thanh Tùng hội quân trở lại nhằm chuẩn bị cho giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup sẽ diễn ra tại Bạc Liêu (từ 25.7 đến 1.8). Giải đấu dự kiến có sự góp mặt của các đội mạnh châu lục như Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên, Thái Lan… là cơ hội để các tay đập đang trẻ hóa của bóng chuyền Việt Nam cọ xát.

Bộ khung của tuyển VN vẫn không thay đổi với những gương mặt đáng chú ý gồm: Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Đỗ Thị Minh, Bùi Thị Ngà, Trần Thị Thanh Thúy, Hà Ngọc Diễm, Nguyễn Linh Chi. Gương mặt duy nhất được gọi bổ sung nhằm củng cố hàng sau là libero Nguyễn Thị Kim Liên.

Ngay sau Cúp bóng chuyền quốc tế VTV, các tay đập nữ Việt Nam lại góp mặt ở Cúp bóng chuyền các CLB nữ châu Á do Việt Nam đăng cai tại Hà Nam từ 12.9 đến 20.9. Là đương kim vô địch quốc gia, CLB Thông tin Lienviet Post Bank đại diện Việt Nam dự tranh.
Ngọc Hoa (9) sẽ dự Cúp bóng chuyền các CLB nữ châu Á trong màu áo CLB Bangkok Glass - Ảnh: Khả Hòa 


Đội bóng này cũng được xem là tuyển quốc gia thu nhỏ khi tập hợp các tay đập xuất sắc gồm Đỗ Thị Minh, Bùi Thị Ngà, Nguyễn Linh Chi, Lê Thanh Thúy… Khá thú vị khi đội trưởng tuyển nữ Việt Nam Nguyễn Thị Ngọc Hoa cũng dự tranh giải đấu này nhưng trong màu áo CLB Bangkok Glass đến từ Thái Lan, đội bóng mà cô đầu quân ở mùa giải vừa qua và góp công giúp họ đoạt ngôi vô địch Thái Lan.

HLV tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam Thái Thanh Tùng cho biết điều cần làm lúc này là tìm HLV ngoại giỏi cho đội nhằm giúp các em nâng cao trình độ. Bản thân ông Tùng thổ lộ sẵn sàng rời ghế HLV trưởng khi lãnh đạo tìm được HLV, chuyên gia ngoại thay thế.

Trước khi giành HCB SEA Games tại Singapore, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gây tiếng vang ở giải vô địch châu Á khi 2 lần thắng Nhật Bản, đạt hạng 5 chung cuộc. Đây cũng là thứ hạng cao nhất trong các lần đội tham dự giải. Đội tuyển đang sở hữu nhiều tay đập trẻ đang lên và hứa hẹn nâng tầm nếu được tập trung tập luyện dài hạn, có HLV ngoại chất lượng, được tạo điều kiện tập huấn, thi đấu quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.