Nhiều nét mới ở giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA năm 2019

06/05/2019 21:11 GMT+7

Chiều ngày 6/5/2019, Ban tổ chức giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2019 đã có buổi họp báo chính thức để công bố về mùa giải mới.

Không tăng về số lượng so với 6 đội năm ngoái nhưng giải bóng rổ chuyên nghiệp VN (VBA) năm 2019 có nhiều thay đổi tích cực tiếp tục thu hút sự quan tâm của người hâm mộ đồng thời giúp phát triển phong trào bóng rổ nước nhà.

Nhằm thúc đẩy công tác đào tạo trẻ nơi các CLB, VBA năm nay bổ sung điều luật phát triển cầu thủ trẻ. Theo đó các cầu thủ trẻ từ 22 tuổi trở xuống do CLB đào tạo được nghiễm nhiên thuộc về CLB đó mà không cần suất bảo vệ. Với điều luật này, các CLB sẽ chú trọng nhiều hơn đến đào tạo trẻ nhằm có lực lượng ổn định mà bóng rổ VN cũng hưởng lợi.

Kế hoạch thi đấu VBA 2019 BTC

Bên cạnh đó, năm nay các cầu thủ chấn thương cũng được quan tâm như trường hợp cầu thủ bị chấn thương phải điều trị bằng phẫu thuật mà được đội bóng hỗ trợ chi phí thì khi hết chấn thương, CLB đó được ưu tiên sử dụng. VBA 2019 cũng tiếp tục  phát triển theo mô hình thể thao giải trí nhằm thu hút thêm người hâm mộ, đặc biệt là giới trẻ.

Giải sẽ tranh tài từ 1.6 tại 4 địa điểm gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ. 6 đội bóng góp mặt quen thuộc tranh ngôi vô địch gồm Hanoi Buffaloes, Thanglong Warriors, Danang Dragons, Saigon Heat, Hochiminh City Wings cà Catho Catfish. Mỗi đội được quyền có 1 ngoại binh, 2 cầu thủ gốc Việt trong đội hình và thi đấu theo thể thức vòng tròn chọn 4 đội vào bán kết. Các trận đấu playoff và chung kết sẽ chính thức diễn ra từ 24/8 và kết thúc muộn nhất vào ngày 21/9.

Màu áo 6 đội bóng BTC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.