Nhiều nét mới ở giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam 2018

Giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam (VBA) 2018 chính thức khởi tranh vào ngày 16.6 với nhiều nét mới giúp hứa hẹn hấp dẫn, chuyên nghiệp, kích thích phát triển phong trào.

Ở buổi công bố giải diễn ra hôm qua tại TP.HCM, Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Việt Nam Nguyễn Bảo Hoàng cho biết VBA là nền tảng tuyệt vời để phát triển bóng rổ trong nước, đặc biệt là lứa cầu thủ trẻ khi họ được thi đấu, cọ xát và học hỏi thông qua các trận đấu có chất lượng chuyên môn cao.

Bên cạnh đó, những đội bóng tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP.HCM cũng bắt đầu khẳng định được sức hút với người hâm mộ, qua đó cho thấy mô hình thể thao kết hợp giải trí nếu được đầu tư bài bản sẽ luôn tìm được chỗ đứng và ngày một phát triển.

Các cầu thủ hứa hẹn tỏa sáng tại VBA 2018 Thu Dương

So với 2 mùa giải trước, VBA năm nay vẫn duy trì 6 đội tham dự gồm Thanglong Warriors, Hanoi Buffaloes, Danang Dragons, Hochiminh City Wings, Saigon Heat, Cantho Catfish. Nhiều gương mặt quen thuộc là tuyển thủ bóng rổ Việt Nam hoặc Việt Kiều như Đinh Thanh Tâm, Đinh Thanh Sang (Cantho Catfish), Nguyễn Phúc Tâm (Danang Dragons), Tô Quang Trung, Justin Young (Thanglong Warriors) cũng góp mặt.

VBA mùa giải 2018 kết nối mạnh mẽ với người hâm mộ Thu Dương

Tuy nhiên, có một số thay đổi như mỗi đội phải đăng ký tối thiểu 3 cầu thủ địa phương nhằm thúc đẩy phong trào nơi đội bóng đóng quân. Mùa giải năm ngoái không có ràng buộc điều này nên cơ hội để cầu thủ địa phương tham gia vào đội bóng rất thấp.

Bên cạnh đó, nội binh cũng được chuyển nhượng như các cầu thủ Việt kiều đồng thời có khung lương ổn định như nếu được thi đấu sẽ thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng kèm theo phụ cấp ăn, ở, di chuyển...

Nhà vô địch VBA 2017 Thanglong Warriors tiếp tục là ứng viên cho danh hiệu vô địch VBA

Bên cạnh cải tổ về chuyên môn, Ban tổ chức cũng chú trọng đến việc gắn kết với người hâm mô thông qua những khoảnh khắc, câu chuyện của các cầu thủ nhằm truyền cảm hứng đến cộng đồng. Nhiều hoạt động giao lưu giữa cầu thủ và người hâm mộ ở các tỉnh, thành.

Mùa giải VBA thứ 3 hứa hẹn nhiều trận so tài hấp dẫn VBA

Các trận đấu của VBA sẽ được phát trực tiếp trên các kênh truyền hình như Thể Thao Tin Tức HD, Thể Thao TV, HTV Thể Thao...

Từ 31.5 đến 10.6 sẽ diễn ra loạt trận giao hữu trước giải của các đội. Giải chính thức khởi tranh vào ngày 16.6 với 2 cặp đấu giữa đương kim vô địch Thanglong Warriors gặp Cantho Catfish, Saigon Heat gặp Hochiminh City Wings.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.