Nhiều nghệ sĩ chung tay giúp HLV bắn súng 36 tuổi ung thư đại trực tràng

29/07/2016 19:06 GMT+7

Ca sĩ Thu Trang, chị em nhà vô địch wushu Thuý Vinh - Thúy Hiền cùng nhiều nghệ sĩ khác đã chung tay gây quỹ ủng hộ HLV 36 tuổi môn bắn súng mắc ung thư đại trực tràng Nguyễn Anh Tú.

Chiều 28.7, chúng tôi nhận được tin nhắn của ca sĩ Thu Trang. Chị cho biết vừa đọc xong bài viết về HLV Nguyễn Anh Tú trên báo Thanh Niên, ngay lập tức chị có ý định phải kêu gọi mọi người cùng giúp đỡ trường hợp này.
“Tôi đọc bài báo và có thể hình dung ra những nỗi vất vả, khó khăn của gia đình anh và nỗi đau mà anh cùng vợ con, cha mẹ đang phải chịu đựng. Chúng tôi, anh em nghệ sĩ, doanh nhân và các cựu VĐV có xây dựng một quỹ mang tên Quỹ hỗ trợ các VĐV thể thao có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi sẽ trích 20 triệu đồng của Quỹ để ủng hộ ngay cho HLV Nguyễn Anh Tú”, ca sĩ Thu Trang nói.
Ngay chiều qua, ca sĩ Thu Trang cùng các anh em bạn bè đã lên phương án tổ chức một chương trình gây quỹ online, mong sẽ kêu gọi được nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ HLV 36 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo.
Chương trình gây quỹ online diễn ra vào 19 giờ 30 tối mai, 30.7 tại phòng trà Climax 91 Trần Hưng Đạo với sự tham gia của Thúy Hiền, Thúy Vinh, ca sĩ Thu Trang, Triệu Trang, Pinko Hoàng Chiến, MC Tường Linh và nhiều doanh nhân, nghệ sĩ khác.
“Cuộc chiến đấu với ung thư rất tốn kém, chúng tôi mong sẽ càng nhận được sự chung tay của càng nhiều nhà hảo tâm trong thời gian sớm nhất càng tốt. Bệnh tật, đặc biệt là ung thư không chờ ai cả. Ngay hôm qua, khi chúng tôi vừa kêu gọi, người đăng quang cuộc thi Mr 6 pack 2013 Nguyễn Ngọc Huy cũng vừa gửi đến anh Tú 1 triệu đồng. Chúng tôi trân trọng cảm ơn tấm lòng của mọi người với anh Tú”, ca sĩ Thu Trang xúc động.
Trong căn nhà rộng khoảng 27 mét vuông của gia đình anh Nguyễn Anh Tú tại phố Đà Nẵng, Hải Phòng. Bố mẹ anh già cả buôn bán mắm muối dưa cà, vợ anh đang chăm con nhỏ chưa thể đi làm Du Nguyễn
Ca sĩ Thu Trang và các bạn bè của chị đã từng xây dựng nhiều chương trình từ thiện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Mới đây, nhóm của chị đã quyên góp được trên 210 triệu đồng, giúp cựu VĐV điền kinh Nguyễn Thị Nụ mổ chân thành công tại Bệnh viện Xanh Pôn.
Gia cảnh khó khăn của HLV bắn súng kiêm thợ lắp đặt điều hòa
HLV Nguyễn Anh Tú sinh năm 1980, đang biên chế tại Trung tâm đào tạo thể dục thể thao Hải Phòng. Anh là chỗ dựa duy nhất trong một gia đình có 3 chị em tại Hải Phòng. Bố anh 63 tuổi, không có lương hưu, mẹ anh 65 tuổi, bệnh tật, tiền lương 1,7 triệu đồng mỗi tháng. Vợ chồng chị gái đều làm công nhân. Anh trai Tú sinh năm 1974, bị câm điếc từ năm lên 3, cũng kết hôn cùng một người cùng hoàn cảnh.
Vợ nghỉ đẻ không có thu nhập, đồng lương hơn 6 triệu đồng mỗi tháng của Tú không đủ để trang trải cho cả nhà 6 người, trong đó có 2 con nhỏ (con út của Tú 10 tháng tuổi, con lớn của anh sang năm vào lớp 1), HLV Nguyễn Anh Tú kiêm thêm công việc lắp đặt, sửa chữa điều hòa cùng anh trai vào các buổi chiều muộn và các ngày cuối tuần.
Những ngày Tú nằm trị bệnh, anh trai Tú cũng phải nghỉ việc theo vì câm điếc, giao tiếp với khách hàng là điều không thể, khó khăn chồng chất khó khăn. Tú sẽ phải trải qua nhiều đợt truyền hóa chất, xạ trị và uống các viên hóa chất, tổng kinh phí chữa bệnh lên đến hàng trăm triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.