Nhiều sai phạm tài chính của ngành TDTT

16/11/2017 10:11 GMT+7

Theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước, trong năm 2016, một số trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia sử dụng không đúng mục đích tiền ăn, tiền công của vận động viên, huấn luyện viên.

Văn bản của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) nêu rõ, việc giám sát chi chưa chặt chẽ, chưa bám sát tình hình quản lý và sử dụng tài chính của các trung tâm, dẫn đến tiền ăn, tiền công lại chuyển sang cho hoạt động quản lý các bộ máy của các trung tâm với số tiền hơn 6 tỉ đồng, nhưng không được Tổng cục TDTT chấn chỉnh kịp thời.
Cũng do không căn cứ vào nhiệm vụ được giao và căn cứ vào kinh phí ngân sách nhà nước đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, dẫn tới việc giao dự toán thiếu kinh phí thường xuyên cho một số đơn vị như Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, TP.HCM. Tuy nhiên, ngành thể thao khi giao kinh phí tiền ăn, tiền công, tiền thuê chuyên gia lại không xác định được khối lượng công việc nên đã giao thừa và số dư chuyển năm sau lớn.
KTNN cũng cho biết đến thời điểm này, Ban tổ chức Đại hội thể thao bãi biển châu Á năm 2016 (ABG 5, do VN đăng cai tại Đà Nẵng) chưa nộp vào ngân sách tiền ăn, ở của các đoàn thể thao số tiền hơn 26 tỉ đồng. Nguyên nhân là Ban tổ chức đã có công văn gửi Kho bạc Nhà nước đề nghị hướng dẫn các thủ tục giao nộp nhưng chưa được hướng dẫn cụ thể. KTNN đề nghị Tổng cục TDTT thực hiện nghiêm túc các kiến nghị của KTNN và báo cáo kết quả việc thực hiện trước 31.3.2018. Trong đó, Tổng cục TDTT phải xử lý tài chính, nộp vào ngân sách số tiền hơn 26 tỉ 596 triệu đồng, trong đó hơn 26 tỉ từ nguồn thu các đoàn dự ABG 5 và các khoản thuế, khoản thu hồi kinh phí thừa hết nhiệm vụ chi năm 2016.

tin liên quan

Thể thao Việt Nam: Sẽ thay đổi chế độ đãi ngộ HLV, VĐV
Ngày 6.10, lãnh đạo Tổng cục TDTT sẽ cùng làm việc với các bộ Tài chính, Kế hoạch - Đầu tư để bàn về dự thảo Nghị định quy định về một số chế độ đối với HLV, VĐV thể thao được tập trung tập huấn và thi đấu.
KTNN cũng nêu con số mà Tổng cục TDTT phải thu nợ là hơn 22 tỉ đồng (trong đó gần 2,7 tỉ đồng không có khả năng thu hồi). Nợ phải trả hơn 22 tỉ đồng, trong đó nợ không có khả năng thanh toán hơn 460 triệu đồng, do một số đơn vị chưa thể khai thác được nguồn thu từ cơ sở vật chất sẵn có.
KTNN đề nghị Văn phòng Tổng cục TDTT chấm dứt việc chi trả tiền điện, nước cho 13 liên đoàn, hiệp hội thể thao. Bệnh viện Thể thao VN chấm dứt việc thu dịch vụ khám chữa bệnh vượt mức quy định. Yêu cầu Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội xác định rõ số súng, đạn, trang thiết bị còn tồn nhiều năm không sử dụng để thành lập hội đồng cho phép tiêu hủy. KTNN cũng đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm tập thể, cá nhân trong việc thu tiền ăn ở các đoàn thể thao nhưng không kịp thời nộp vào ngân sách nhà nước đúng quy định...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.