Nhiều sai sót ở lễ bế mạc Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung 2018

16/04/2018 18:30 GMT+7

Chủ tịch Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung (CG) 2018 là Peter Beattie lên tiếng xin lỗi và thừa nhận sai sót sau khi khán giả truyền hình không được xem các VĐV diễu hành vào sân Carrara trong lễ bế mạc hôm 15.4.

Trước sự chỉ trích gay gắt của truyền thông và công chúng Úc, ông Beattie đã nhận toàn bộ trách nhiệm về sai sót trong lễ bế mạc CG năm nay khi phát biểu trong chương trình Today. Chuyện là ban tổ chức CG đã cho các VĐV vào sân trước khi chương trình bế mạc diễn ra và trước cả thời gian phát sóng trực tiếp buổi lễ.
Ông Beattie giải thích: “Những gì chúng tôi cố gắng thực hiện đều vì quan tâm đến sức khỏe của các VĐV vì họ sẽ phải đứng ở đâu đó trước khi bước vào sân. Chúng tôi không muốn họ phải đứng chờ trong khu vực gần đó cả giờ đồng hồ. Chúng tôi muốn họ được vào sân sớm hơn. Vì vậy, họ đã vào sân trước khi chương trình bế mạc diễn ra. Tuy nhiên chúng tôi đã phạm sai lầm nghiêm trọng trong sắp xếp khi phần này không nằm trong khung giờ phát sóng. Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về sai sót này”.
Trước đó, Seven Network - đơn vị giữ bản quyền truyền hình CG 2018 ở Úc, đã thể hiện sự thất vọng ngay trong chương trình truyền hình trực tiếp khi không thể cung cấp hình ảnh các VĐV diễu hành - phần chính theo truyền thống trong mọi buổi lễ khai mạc và bế mạc các sự kiện thể thao.
Chủ tịch CG 2018 là ông Beattie phải lên tiếng xin lỗi về nhiều sai sót ở lễ bế mạc AFP
Ông Beattie cũng thừa nhận rằng đã có quá nhiều người phát biểu trong lễ bế mạc: “Có quá nhiều bài diễn văn đến mức nhàm chán. Bớt đi phần phát biểu của tôi thì có lẽ khá hơn”. Theo đó, trong lễ bế mạc, ngoài phần phát biểu của ông Beattie, còn có phần phát biểu của Chủ tịch Liên đoàn CG Louise Martin và phần phát biểu của bà Annastacia Palaszczuk, thủ hiến bang Queensland.
Sự xuất hiện của ông vua nước rút người Jamaica là Usain Bolt và nghi thức chuyển giao cho Birmingham 2022 cũng không làm dịu được sự chỉ trích đối với những dãy ghế trống trên khán đài. Trong khi đó, ông Beattie khẳng định đã bán được 99,9% vé, nhưng chỉ có trên 30.000 khán giả có mặt trên sân dự khán lễ bế mạc.
Kết thúc CG 2018, chủ nhà Úc đứng đầu bảng tổng sắp huy chương với 80 HCV, 59 HCB và 59 HCĐ, kế tiếp là Anh, Ấn Độ, Canada, New Zealand…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.