Nhiều tài năng trẻ được thử thách

09/11/2010 23:55 GMT+7

Lê Quang Liêm (cờ vua), Nguyễn Hoàng Thiên (quần vợt), Hoàng Quý Phước, Nguyễn Thị Kim Tuyến (bơi lội), Vũ Thị Trang (cầu lông)… là những tài năng trẻ của thể thao Việt Nam (TTVN) tại ASIAD năm nay.

Hoàng Thiên, Quang Liêm sẽ không làm người hâm mộ thất vọng - Ảnh: Khả Hòa

Lê Quang Liêm (cờ vua), Nguyễn Hoàng Thiên (quần vợt), Hoàng Quý Phước, Nguyễn Thị Kim Tuyến (bơi lội), Vũ Thị Trang (cầu lông)… là những tài năng trẻ của thể thao Việt Nam (TTVN) tại ASIAD năm nay.

Họ có tuổi đời còn trẻ, thậm chí rất trẻ và đều lần đầu tham dự ASIAD. Tuy nhiên, với tài năng dần phát lộ, họ chính là tương lai của TTVN…

Chàng kỳ thủ 19 tuổi Lê Quang Liêm là cái tên được kỳ vọng mang về thành tích cao cho TTVN ở môn cờ vua tại Quảng Châu (Trung Quốc) lần này. 4 năm trước, Liêm lỡ mất cơ hội tham dự ASIAD do ban tổ chức hạn chế nội dung thi đấu nên VN chỉ có Đào Thiên Hải, Nguyễn Anh Dũng được chọn. Nhưng giờ đây Liêm là kỳ thủ số 1 VN (xếp hạng 44 TG, hạng 6 trẻ TG) và là một trong những VĐV trẻ nhất VN đủ sức cạnh tranh với các đối thủ ở châu lục. Ở ASIAD Doha năm 2006, Thiên Hải giành huy chương bạc. Lần này rất hy vọng Liêm sẽ đổi màu huy chương cho VN.

Để đáp ứng nhu cầu của độc giả muốn theo dõi đầy đủ diễn biến trận Olympic VN gặp Olympic Turkmenistan, Thanh Niên online sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này từ 15 giờ chiều nay. Kính mời bạn đọc theo dõi trên trang web http://www.thanhnien.com.vn

Trong khi đó, mục tiêu của tay vợt 15 tuổi Nguyễn Hoàng Thiên là cố gắng khẳng định mình để tiếp cận tốp 300 trẻ TG, đồng thời chia sẻ gánh nặng cho Đỗ Minh Quân. Thiên cho biết sẽ thi đấu hết mình và nhắm đến mục tiêu vào vòng 3.

Tương tự Hoàng Thiên là trường hợp kình ngư 17 tuổi Hoàng Quý Phước. 2 năm trước, Quý Phước xuất hiện như một hiện tượng của làng bơi lội VN khi phá hàng loạt kỷ lục quốc gia. Cùng với Quý Phước, tiểu kình ngư 16 tuổi Nguyễn Thị Kim Tuyến cũng hứa hẹn để lại dấu ấn tại ASIAD năm nay ở hai nội dung sở trường là bơi ngửa và bơi bướm.

VĐV nhỏ tuổi nhất của TTVN tại ASIAD 16

Đó là 4 VĐV cùng sinh năm 1995 (15 tuổi) gồm: chị em sinh đôi Thảo Quỳnh, Thảo Quyên (nhảy cầu), Nguyễn Trọng Nhã Uyên (dance sports) và Nguyễn Hoàng Thiên (quần vợt). Trong khi đó, một trong những VĐV nhỏ tuổi nhất trong lịch sử ASIAD là kình ngư 10 tuổi Amer Ali (Iraq) tại Asiad 2006 (Doha, Qatar).

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.