Nhiều tay golf hàng đầu thế giới tranh tài tại giải golf quốc tế ở Việt Nam

02/12/2015 14:40 GMT+7

Giải golf Hồ Tràm Open với sự tham dự của 7 tay golf chuyên nghiệp và nằm trong top đầu thế giới hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Giải golf Hồ Tràm Open với sự tham dự của 7 tay golf chuyên nghiệp và nằm trong top đầu thế giới hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Tay golf nổi tiếng Sergio Garcia (Tây Ban Nha) và Darren Clarke (Bắc Ireland) trong cuộc họp báo - Ảnh: Giang Lao

Nằm trong hệ thống Asian Tour, giải golf Hồ Tràm Open được truyền hình trực tiếp rộng rãi trong 4 ngày thi đấu (từ 3 đến 6.12) đến 180 quốc gia khắp thế giới, với ước tính sẽ có trên 625 triệu người xem.

Giải golf chuyên nghiệp Hồ Tràm Open cũng là giải đấu có giải thưởng cao nhất từ trước đến nay được tổ chức ở Việt Nam với 1,5 triệu USD.

Giải đấu có sự góp mặt của 7 tay golf chuyên nghiệp và nằm trong top đầu thế giới là Sergio Garcia (Tây Ban Nha), người đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng các tay golf thế giới, cùng với Darren Clarke (Bắc Ireland), golf thủ trứ danh của Vương quốc Anh và đang là thủ quân tuyển châu Âu tranh Ryder Cup 2016.

Ngoài ra còn có tay golf người Hàn Quốc, Y.E Yang từng đánh bại huyền thoại Tiger Woods ở vòng cuối giải US PGA Championship 2009. Bên cạnh đó là những tên tuổi như Geoff Ogilvy (Úc); Oliver Wilson, Robert Rock (cùng người Anh) và Thomas Bjorn (Đan Mạch).

Tay golf Việt Nam duy nhất tham gia tranh tài hạng chuyên nghiệp cùng các tay golf nổi tiếng trên là Trần Lê Duy Nhất. Anh là tay golf Việt Nam đầu tiên vô địch một giải đấu cấp châu Á gần đây là giải Ciputra Golfpreneur Tournament thuộc hệ thống Asian Development Tour hồi tháng 8.

Được biết, giải golf Hồ Tràm Open là giải đấu có giải thưởng cao thứ 3 trong hệ thống giải Asian Tour, chỉ sau 2 giải Malaysia Open (3 triệu USD) và giải Thái Lan Classic (2 triệu USD) đều diễn ra hồi đầu năm nay. Tại Việt Nam, các kênh truyền hình K+ và VTV6 sẽ trực tiếp giải đấu.

Ngoài ra, ban tổ chức giải Hồ Tràm Open cũng cho biết, sẽ duy trì tổ chức giải đấu trong hệ thống Asian Tour này hàng năm tại Việt Nam. Bởi, hiện tại với giải golf Hồ Tràm Open, Việt Nam đã chính thức góp mặt trong bản đồ các giải golf chuyên nghiệp trên thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.