Những điểm nhấn của thể thao thế giới 2017

02/01/2017 08:03 GMT+7

Năm 2017 không có các sự kiện lớn như Olympic, World Cup hay Euro, nhưng không vì thế mà thể thao thế giới lại kém hấp dẫn khi vẫn còn rất nhiều sự kiện đáng chú ý khác.

Trận quyền anh lịch sử ở Anh
Cả thế giới đang chờ đợi từng ngày trận đấu tại Wembley vào ngày 29.4 tới, giữa 2 thế hệ võ sĩ là Anthony Joshua (Anh), đại diện cho thế hệ mới nổi hiện nay, với tay đấm kỳ cựu Wladimir Klitschko (Ukraine), đại diện cho giới võ sĩ cựu trào. Ngoài tiền thưởng cho võ sĩ thắng trận đạt mức trên 100 triệu USD, đây còn là trận đấu thống nhất các đai vô địch hạng nặng thế giới như IBF (Liên đoàn Quyền anh quốc tế), WBA (Hiệp hội Quyền anh thế giới) và IBO (Tổ chức Quyền anh quốc tế). Hiện người hâm mộ đã đặt mua hết sạch 80.000 vé xem trực tiếp trận này.
Cúp châu Phi (CAN) khiến nhiều CLB châu Âu “khóc ròng”
Giải đấu kéo dài từ 14.1 - 5.2 tại Gabon, khiến nhiều giải vô địch quốc gia châu Âu phải “khóc ròng” vì các CLB buộc phải nhả cầu thủ chủ chốt về cho đội tuyển với nhiều rủi ro như có thể gặp chấn thương, quá tải hay đánh mất phong độ. Trong số 16 anh tài dự giải, giới chuyên môn đánh giá cao những ứng viên quen thuộc và không kém phần nặng ký như Ghana, Tunisia, Cameroon, Ai Cập, Togo... và dĩ nhiên có cả đương kim vô địch Bờ Biển Ngà.
Confederations Cup tại Nga
Giải bóng đá Confederations Cup (diễn ra từ ngày 17.6 - 2.7) tại các thành phố St.Petersburg, Moscow, Sochi và Kazan (Nga) rất được quan tâm vì diễn ra trong bối cảnh thể thao nước Nga liên tục bị soi mói, bị dọa tước đi quyền đăng cai World Cup 2018 do nghi án thể thao nước này được nhà nước bảo trợ sử dụng doping và dính líu vụ mua bán phiếu bầu nước đăng cai các kỳ World Cup. Các đội tham dự chia làm 2 bảng gồm Nga, Bồ Đào Nha, Mexico, New Zealand và bảng còn lại có Đức, Chile, Úc và một đại diện của châu Phi.
Usain Bolt lên lịch giải nghệ trong năm 2017 AFP
Những bước chạy cuối của Usain Bolt
VĐV chạy nhanh nhất mọi thời đại Usain Bolt đặt lịch hẹn giải nghệ khi chuẩn bị bước sang tuổi 31 (vào tháng 8), và ngay sau giải điền kinh thế giới ở London (diễn ra từ ngày 4 đến 13.8). Bolt đã đạt mọi danh vị cao quý của một VĐV chạy tốc độ với 3 lần liên tiếp đoạt 3 HCV các nội dung 100 m, 200 m và 4x100 m ở 3 kỳ Olympic. Anh cũng sở hữu đến 11 HCV ở các giải vô địch điền kinh thế giới từ năm 2009 đến 2015 trong 3 nội dung trên. Ngoài Bolt, 1 VĐV nổi tiếng chạy đường dài là Mo Farah cũng sẽ giải nghệ sau giải thế giới để chuyển sang chạy marathon.
Úc tăng tiền thưởng để chống “dàn xếp tỷ số”
Giải Grand Slam mở đầu tại Melbourne vào cuối tháng 1 này sẽ là cơ hội đua tài của hai tay vợt tân số 1 thế giới A.Murray và A.Kerber, bên cạnh sự trở lại hứa hẹn của những ngôi sao đẳng cấp như N.Djokovic, R.Federer, R.Nadal, (nam); Serena Williams, M.Sharapova, E.Bouchard, Simona Halep, V.Azarenka (nữ)... BTC giải Úc mở rộng vừa tuyên bố tăng tiền thưởng thêm 14%, lên mức kỷ lục 36,25 triệu USD, để vừa nâng cao sức cạnh tranh giữa các tay vợt vừa hạn chế tối đa việc các tay vợt vì chê tiền thưởng vòng ngoài ít mà rơi vào nghi vấn dàn xếp tỷ số.
World Cup U.20 ở Hàn Quốc sẽ rất gay cấn
Giải vô địch bóng đá U.20 thế giới 2017 sẽ diễn ra tại Hàn Quốc từ 20.5 - 11.6, ngoài chủ nhà Hàn Quốc còn có 23 đội bóng khác đã vượt qua vòng loại của mỗi châu lục. Ở khu vực châu Á, lần đầu tiên VN giành vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cho những cầu thủ trẻ, sánh vai cùng Iran, Nhật Bản, Ả Rập Xê Út hay Anh, Pháp, Đức, Ý, Bồ Đào Nha. Lễ bốc thăm chia 6 bảng diễn ra vào ngày 15.3 tới.
SEA Games 29 tại Malaysia
Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 sẽ diễn ra ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Đây là lần thứ 6 trong lịch sử Malaysia đăng cai sự kiện thể thao này. Năm lần trước là vào các năm 1965, 1971, 1977, 1989 và 2001. Lễ khai mạc diễn ra vào ngày 19.8 và bế mạc vào ngày 31.8, đúng dịp kỷ niệm 60 năm quốc khánh của Malaysia (1957 - 2017). Đoàn thể thao VN tham dự giải này mục tiêu vẫn là nằm trong top 3, nhưng xem ra sẽ khó khăn vì một số môn chủ lực đã bị cắt bỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.