Những điều chưa kể về HCV Olympic Hoàng Xuân Vinh: Mê café sữa đá, thích đồ ăn Hàn

08/08/2016 21:22 GMT+7

Những tiết lộ nho nhỏ từ chính xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và người thân sẽ khiến mọi người hiểu hơn thêm về cuộc sống thường nhật của chủ nhân tấm HCV Olympic bộ môn bắn súng Việt Nam.

Nếu xét về hàng “nhan sắc”, Vinh thuộc hàng “soái ca” của thể thao Việt Nam bởi anh có khuôn mặt khá điển trai, rất “man lì”, thân hình lại còn rất chi là lý tưởng khi sở hữu chiều cao  1 m78, nặng 80kg. Một hôm HLV Nguyễn Thị Nhung mời mấy phóng viên ở Hà Nội đi “nhậu”, Vinh cũng lò dò ra quán và bị chúng tôi trêu là đẹp trai thế này có khi lại đào hoa. HLV của anh bênh ngay: “Gớm, nhát như cáy, có mà dám”. Vinh ngồi một lát rồi bảo: “Phải về đón con cho vợ”.

Cách đây mấy năm rồi, gặp Vinh ở một quán café quen, Vinh bảo vợ chồng anh mới mở một căng tin phục vụ sinh viên ở Học viện Báo chí. Ít bữa nữa gặp lại, anh bảo: ‘Bận quá, chẳng chăm lo gì được cho quán nên đành dẹp vậy”. Chị Phan Hương Giang làm cùng chồng ở Trung tâm thể dục thể thao Quân đội nhưng ở khối văn phòng. Vinh bảo với tôi: “Vợ chồng tôi không giàu nhưng cũng chẳng nghèo. Nhưng được cái dư dả tình cảm. Tôi yêu vợ và biết ơn cô ấy”.

Còn vợ Vinh nói về chồng đầy yêu thương, trìu mến: “Có lẽ giữa chúng tôi còn hơn cả tình yêu nữa. Anh Vinh vất vả từ bé nhưng luôn có cái nhìn độ lượng với cuộc đời. Anh ấy sống tình cảm, vị tha. Tôi yêu anh ấy còn bởi sự chân thành, nhân hậu của chồng. Tính anh trầm, ít nói nhưng lúc nào hài hước cũng hài hước ra trò”.

Khi chúng tôi hỏi, anh Vinh thường làm gì ngoài giờ bắn súng, chị Giang cười ngất ngư: “Hi hi. Thì đi dạo với vợ, đi siêu thị với vợ, đi chợ mua thịt cá với vợ. Rồi đi tán gẫu với bạn bè. Đưa con đi chơi đây đó”. Vinh cũng thừa nhận một trong những “hoạt đông” yêu thích nhất của anh là: “Sau khi thi đấu xa nhà, điều tôi mong muốn được gặp vợ con và dành thời gian chăm sóc gia đình. Con tôi ít khi được đi du lịch xa vì chỉ có mỗi ba mẹ con ở nhà. Tôi hứa lần này về, có thể sẽ đưa cả nhà đi chơi xa một chuyến, có thể đi biển chẳng hạn”.

Chị Giang bảo, chồng mình không được phép chơi môn thể thao nào quá nặng khác nữa vì sợ rung cơ, không bắn được súng. Nhưng bơi nhẹ nhàng vài vòng thì vẫn được, chạy bộ vẫn được. Những sở thích khác ngoài thể thao, ngạc nhiên tí chút khi Vinh rất yêu hội họa và thích vẽ tranh. Thế nên một nhiệm vụ tối quan trọng khác mà Vinh nhất thiết phải thực hiện cho bằng được ngay sau khi Olympic kết thúc: “Trong một lần cùng HLV Nguyễn Thị Nhung ăn ở một quán  tại Hàn Quốc, thấy người thầy của mình cứ say mê ngắm một bức tranh nổi tiếng, tôi đã chụp lại. Từ Brazil trở về, tôi sẽ vẽ một bức tranh giống như thế để tặng HLV Nguyễn Thị Nhung” - Vinh tiết lộ.


[VIDEO]: NIỀM VUI CỦA NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ ĐỨNG SAU THÀNH CÔNG CỦA HOÀNG XUÂN VINH

Hôm trước, tôi viết bài về Vinh sau khi anh giành HCV Olympic rồi đưa bài ấy lên Facebook. Nhìn thấy ảnh Vinh, một người bạn là chủ quán café khá đẹp ở phố Chùa Hà reo lên: “Ôi, khách hàng quen thuộc của mình đây rồi”. Cô ấy bảo từ 7 năm nay, Xuân Vinh chỉ gọi đúng duy nhất món cafe sữa đá. Ngồi đúng cái bàn đặt ngoài trời. Rất kiên định, không bao giờ thay đổi.

Ấy là tiết lộ của người khác về Vinh còn Vinh tự tiết lộ “sự thật kinh khủng” về mình: “Về thú ăn uống, tôi thích đồ ăn Hàn Quốc vì tôi thích vị chua cay. Tôi không mê tín lắm đâu nhưng trên tay mình, tôi đeo chiếc nhẫn làm bằng lông đuôi voi, coi như vật may mắn. Mà mọi người có biết không, tôi rất sợ các con côn trùng, chẳng hạn như con nhện và những con như kiểu con sâu róm, dế...”.

Vietravel thưởng nóng 10.000 USD cho Hoàng Xuân Vinh
Ngày 8.8, Công ty Du lịch Vietravel đã quyết định tặng thưởng "nóng" 10.000 USD cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, trong đó, 5.000 USD cho tấm huy chương vàng và 5.000 USD vì đã phá kỷ lục Olympic. Bởi với 202,5 điểm ở chung kết nội dung 10m súng hơi nam ngày 6.8 vừa qua, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không chỉ phá kỷ lục Olympic mà anh còn ghi tên mình vào lịch sử thể thao Việt Nam với tấm huy chương vàng đầu tiên ở sân chơi Olympic.
Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel cho biết sẽ tiếp tục thưởng 5.000 USD cho những vận động viên đạt huy chương vàng, đem vinh quang về cho đất nước tại Olympic năm nay. 
Cẩm Nhi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.