Những đôi chân của ký ức

16/01/2011 01:06 GMT+7

Cuộc hội ngộ giữa các cựu cầu thủ bóng đá TP.HCM vào hôm qua để tưởng niệm ngôi sao vô địch SEAP Games 1959 và Merdeka 1966 Đỗ Thới Vinh đã diễn ra đầy xúc động.

Tư Lê (bìa trái) vàTư béo (bìa phải), đôi bạn một thời tung hoành ngang dọc - Ảnh: Khả Hòa

Cuộc hội ngộ giữa các cựu cầu thủ bóng đá TP.HCM vào hôm qua để tưởng niệm ngôi sao vô địch SEAP Games 1959 và Merdeka 1966 Đỗ Thới Vinh đã diễn ra đầy xúc động.

"Lứa cựu cầu thủ bóng đá Sài Gòn trước 1975 nay đã ngoài 60 tuổi. Thế hệ chúng tôi nay người còn, người mất, người giàu, người nghèo… nhưng những người còn sống đều nhớ về nhau, nhớ về một thời cùng tung hoành trên sân cỏ. Nay chúng tôi tụ họp về đây để cùng nhau ôn lại kỷ niệm và san sẻ buồn vui cùng nhau”, cựu tiền đạo Võ Thành Sơn, nay đã 64 tuổi cho biết như vậy khi đứng ra tổ chức cuộc gặp hết sức ý nghĩa này. Còn cựu danh thủ Võ Bá Hùng nói: “Chúng tôi không chỉ tưởng niệm anh Vinh - một quái kiệt của bóng đá VN, từng làm đảo điên hàng thủ của nhiều đội bóng nổi tiếng trong khu vực, mà còn là dịp tập hợp tri ân những tấm lòng đã cống hiến cho bóng đá VN trước đây”.

Đội cựu tuyển thủ Long An đoạt ngôi vô địch giải bóng đá tưởng niệm cố danh thủ Đỗ Thới Vinh khi vượt qua Cao Su Bình Long trong trận chung kết bằng thi đá 11m 9-8. Đội CLB Phóng viên thể thao TP.HCM và Hội luật sư Trần Văn Tạo đồng hạng ba. Giải đã quyên góp được 60 triệu đồng nhằm giúp đỡ các cựu cầu thủ khó khăn.

Tuổi già sức yếu lại bị tai biến phải chống gậy nhưng cựu tiền đạo có biệt danh “mũi tên vàng” Trương Văn Tư không bỏ lỡ cơ hội họp mặt bạn bè. Bác Tư cho biết nhờ đến sân lần này mà ông gặp lại được nhiều cầu thủ cùng trang lứa sau nhiều năm xa cách. Đó là cựu tiền vệ cánh Nguyễn Văn Trí hiện sống ở Bến Tre hay trung phong Đỗ Văn Tiền (tự Lành) hiện sống ở Mỹ Tho (Tiền Giang)… Nhiều cựu cầu thủ gặp nhau tay bắt mặt mừng, họ nhận ra nhau bằng những biệt danh ngày trước như Pierre (Trần Văn Nhung), Tư Lê (Lê Văn Tư), Tài “tô” (Huỳnh Văn Tài), Long “tây” (Nguyễn Văn Long), Ba “kê” (Trần Văn Ba), Hoa “chém” (Nguyễn Minh Hoa). Phần lớn trong số này hiện đang sống trong hoàn cảnh khó khăn, cơ cực như Nguyễn Văn Trí hiện sống bằng nghề bán vé số ở Bến Tre, Nguyễn Ngọc Thành và Lê Văn Ngàn phải chạy xe ôm kiếm sống… Tính sơ đã có 45 trường hợp hoặc bệnh tật hoặc đang vật lộn từng ngày vì miếng cơm.

 
 Phó giám đốc Sở VHTTDL TP.HCM tặng hoa cho cựu danh thủ Võ Thành Sơn (bìa phải)

Trong số các cựu cầu thủ trước 1975, nay chỉ còn vài người đủ sức xỏ giày ra sân như Võ Thành Sơn, Nguyễn Văn Mộng, Tư Lê… tuy nhiên niềm đam mê bóng đá của họ vẫn bất tận. Mỗi khi chạm bóng họ vẫn giữ được nét duyên dáng, sắc sảo như thời từng làm nên tên tuổi. Chẳng hạn nhắc đến Võ Thành Sơn là cú ngã bàn đèn, nhắc Tư Lê là pha dắt bóng lắt léo như chỗ không người, nhắc Võ Bá Hùng lại là động tác “xỏ háng” điệu nghệ hay cái đầu vàng của Nguyễn Văn Mộng. Người xem đã rất hào hứng khi có dịp hồi tưởng lại những đôi chân vàng một thời này… 

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.