Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của thể thao Việt Nam năm 2013

29/01/2014 16:02 GMT+7

(TNO) Khép lại năm 2013 đầy biến động, Thể thao Việt Nam có không ít niềm vui lẫn nỗi buồn. Thanh Niên Online điểm lại những điều đáng nhớ nhất năm 2013 của Thể thao Việt Nam.

(TNO) Khép lại năm 2013 đầy biến động, Thể thao Việt Nam có không ít niềm vui lẫn nỗi buồn. Thanh Niên Online điểm lại những điều đáng nhớ nhất năm 2013 của Thể thao Việt Nam.

>> Những ngôi sao SEA Games 27: Tết 2014 đặc biệt hơn cả
>> Hot girl thể thao: Tết này xa nhà, lấy chồng và không hối hận
>> Nhà vô địch SEA Games Nguyễn Văn Lai đính hôn


VIDEO Clip những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của thể thao Việt Nam năm 2013 

1. Đoàn thể thao Việt Nam thi đấu thành công ở SEA Games 27

Nguyễn Thị Ánh Viên thi đấu thành công ở SEA Games 27
Ánh Viên là VĐV thi đấu thành công nhất tại SEA Games 27 - Ảnh: Khả Hòa

Tham dự với 750 thành viên, đoàn Thể thao Việt Nam kết thúc SEA Games 27 đã giành được 73 HCV, 86 HCB và 86 HCĐ, hoàn thành chỉ tiêu nằm trong top 3 đại hội. Bên cạnh đó, ở những môn thể thao Olympic như điền kinh, bơi lội, Thể thao Việt Nam gặt hái những thành công đáng chú ý.

Trên đường chạy điền kinh, Vũ Thị Hương có sự trở lại ngoạn mục khi giành cú đúp HCV ở các cự ly 100m và 200m. Ở đường đua xanh, Nguyễn Thị Ánh Viên lập hattrick vàng và phá 2 kỷ lục SEA Games. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của các nhân tố mới đáng được chờ đợi như Nguyễn Thị Oanh (điền kinh) hay Lâm Quang Nhật (bơi lội).

2. Thất bại của đội tuyển quốc gia và U.23 Việt Nam

U.23 Việt Nam thất bại cay đắng ở SEA Games 27
U.23 Việt Nam gây thất vọng lớn khi bị loại ở vòng bảng SEA Games 27 - Ảnh: Khả Hòa

Năm 2013 có thể nói năm thất bại toàn diện của bóng đá, môn thể thao vua. Đội tuyển quốc gia thi đấu kém cỏi tại vòng loại ASIAN Cup 2015 khi thua cả 5 trận.

Tương tự, U.23 Việt Nam, dù được chuẩn bị rất kỹ càng nhưng vẫn không thể vượt qua nổi vòng bảng SEA Games. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bóng đá Việt Nam không có mặt ở bán kết SEA Games, khiến cho niềm mong mỏi chiếc HCV bóng đá của người hâm mộ tiếp tục kéo dài.

3. U.19 Việt Nam gây ấn tượng

U.19 Việt Nam gây ấn tượng
U.19 Việt Nam giành vé chính thức dự giải U.19 châu Á - Ảnh: Bạch Dương

Chỉ vỏn vẹn trong vài tháng cuối năm 2013, đội tuyển U.19 Việt Nam đã gây một cơn sốt cho người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Khởi đầu bằng việc giành ngôi á quân giải vô địch Đông Nam Á, các cầu thủ trẻ tiếp tục thi đấu thăng hoa khi chiến thắng cả 3 trận tại vòng loại để đoạt vé chính thức dự giải U.19 châu Á.

Điểm nổi bật ở đội tuyển U.19 Việt Nam chính là tinh thần thi đấu quyết tâm, lối chơi đẹp mắt, cống hiến. Chính vì vậy, đây được xem là niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

4. Lê Quang Liêm giành HCV cờ chớp thế giới

Lê Quang Liêm giành chức vô địch cờ chớp thế giới
Quang Liêm là kỳ thủ trưởng thành đầu tiên của Việt Nam giành chức vô địch thế giới - Ảnh: fide

Kỳ thủ Lê Quang Liêm tiếp tục duy trì phong độ ổn định trong năm 2013. Anh đã đưa cờ vua Việt Nam sang một trang mới khi giành chiếc HCV cờ chớp thế giới vào tháng 6.2013.

Trước đây, cờ vua Việt Nam đã có một số kỳ thủ trẻ ở các lứa tuổi giành chức vô địch thế giới. Tuy nhiên, Quang Liêm là kỳ thủ trưởng thành đầu tiên của nước ta chiến thắng ở một giải đấu đẳng cấp thế giới. Với thành công của Quang Liêm, người hâm mộ cờ vua Việt Nam có quyền hy vọng vào một tương lai tươi sáng ở môn thể thao trí tuệ này.

5. Arsenal đến Việt Nam

Arsenal đến Việt Nam
Arsenal đã khiến người hâm mộ Việt Nam phát sốt - Ảnh: Quang Thắng

Giữa tháng 7.2013, CLB nổi tiếng giải Ngoại hạng Anh Arsenal đã có chuyến du đấu tại Việt Nam. Sự có mặt của các “Pháo thủ” đã trở thành một sự kiện lớn đối với bóng đá Việt Nam.

Hàng ngàn người hâm mộ luôn theo sát mọi hoạt động của Arsenal tại Việt Nam. Buổi tập của đội đã thu hút hơn 25.000 khán giả đến sân và sau đó là trận giao hữu với tuyển Việt Nam khiến các khán đài sân Mỹ Đình không còn một chỗ trống.

Cũng trong chuyến đi của Arsenal đến Việt Nam, chàng “Running Man” Vũ Xuân Tiến đã trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới khi chạy theo xe của đội suốt 5km. Sau đó, Xuân Tiến đã được Arsenal mời sang Anh xem đội thi đấu và góp phần cho thế giới thấy được tình yêu bóng đá của người dân Việt Nam.

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.