Những kỳ tích thể thao thế giới của năm 2019 bị… lãng quên

31/12/2019 15:57 GMT+7

Tin tức thể thao đã chiếm lĩnh các trang nhất cũng như trang cuối của báo chí toàn thế giới trong năm 2019. Tuy nhiên, giữa rừng tin tức nóng sốt, hẳn có nhiều câu chuyện thú vị mà bạn có lẽ đã bỏ sót.

Vượt eo biển Manche 4 lần liên tiếp

Kể từ sau lần đầu tiên Matthew Webb bơi vượt eo biển Manche hồi năm 1875, đã có trên 1.800 người tiếp tục bơi ngang một trong những tuyến vận chuyển hàng hải nhộn nhịp nhất thế giới của eo biển nối liền giữa Anh và Pháp.
Tuy nhiên, mới chỉ có 1 người lập được kỳ tích vượt eo biển này 4 lần liên tiếp không nghỉ. Đó là Sarah Thomas, một nữ VĐV Mỹ 37 tuổi từng trải qua điều trị ung thư vú trong mùa hè 2018. Hồi tháng 9.2019, Thomas đã hoàn thành 4 lần liên tiếp vượt eo biển Manche không nghỉ khi bơi gần 130 dặm (209 km) trong hơn 54 giờ.
Trước đó, Thomas đã từng hai lần bơi vượt qua eo biển Manche. Thomas cho biết khó khăn lớn nhất là vị mặn của nước biển vì nó khiến cổ họng và miệng của cô rất đau, trong khi cô còn bị sứa liên tục chạm vào ngay mặt.

Bitter xô ngã 2 kỷ lục thế giới trong một lần chạy

Trong vòng 40 phút, Zach Bitter đã phá vỡ 2 kỷ lục thế giới, trở thành VĐV chạy cự ly dài xuất sắc nhất thế giới. Tại một sự kiện thể thao diễn ra ở Wisconsin, quê hương của Bitter, hồi tháng 8.2019, VĐV người Mỹ 33 tuổi này đã phá kỷ lục cự ly 100 dặm (160 km) khi hoàn thành chặng đường này sau 11 giờ 19 phút 13 giây, nhanh hơn 8 phút 50 giây so với thành tích 11 giờ 28 phút 3 giây mà Oleg Kharitonov đã lập hồi năm 2002.

Zach Bitter

CHỤP MÀN HÌNH

Sau khi hoàn thành 363 vòng chạy có độ dài 442 m trong sân có mái che, dù biết đã lập được kỷ lục thế giới mới, nhưng Bitter quyết định không dừng lại và tiếp tục chạy để lập thêm kỷ lục về quãng đường chạy sau hơn 12 giờ, và trong trường hợp của anh là 104,8 dặm (168,66 km).

Gã khổng lồ của bộ môn cricket

Khi Rakheem Cornwall xuất hiện trong đội hình West Indies gặp Ấn Độ hồi tháng 8, mọi người đều tò mò không biết VĐV to cao trên sân là ai?
Với chiều cao hơn 2 m và trọng lượng trên 140 kg, Cornwall thật sự là một gã khổng lồ. Trong khi bộ môn cricket rất hiếm khi có những VĐV với tầm vóc to khủng như thế. Tuy nhiên, Cornwall thật sự là một VĐV cricket giỏi.

Rakheem Cornwall (phải)

CHỤP MÀN HÌNH

Trong lần ra mắt đầu tiên, VĐV người Antigua đã 3 lần làm vỡ ba cọc trụ môn của tam trụ môn ngay trong đợt đầu đội của anh nắm quyền giao bóng. Đến trận thứ hai gặp Afghanistan hồi tháng 11, Cornwall tiếp tục chơi tốt.
VĐV 26 tuổi này thi đấu khôn ngoan, mưu mẹo, kiểm soát tình huống tốt, lại thêm chiều cao ngoại hạng giúp anh có thêm độ bật. Bên cạnh đó, với đôi tay dài và bờ vai rộng, Cornwall có thể đập bóng bay xa và mạnh.

Điểm 10 tuyệt đối

Người hâm mộ bộ môn thể dục dụng cụ trên thế giới đều biết đến Simone Biles, một trong những nữ VĐV thành công nhất trong lịch sử thể dục dụng cụ của nước Mỹ. Còn về Katelyn Ohashi, người đã chia tay bộ môn thể thao này ở tuổi 22, thì ít được biết đến hơn, trừ phi là những người thường xuyên xem YouTube.
Ohashi từng là tuyển thủ của đội tuyển Mỹ và từng giành chiến thắng ở American Cup. Một thời gian dài, Ohashi được xem là đối thủ cạnh tranh ngang tầm với Biles.

Katelyn Ohashi

CHỤP MÀN HÌNH

Nữ VĐV chỉ cao 1,47m từng đoạt 5 HCV tại Giải vô địch Pacific Rim 2012 và HCV toàn năng tại 2013 FIG World Cup. Tuy nhiên, chấn thương ở vai khiến Ohashi phải từ giã thi đấu đỉnh cao. Thế nhưng điều đó không thể khiến cô từ bỏ thể dục dụng cụ. Và nụ cười tươi tắn cùng phong cách quyến rũ đã đưa Ohashi trở thành hiện tượng trên mạng.
Video về bài thi trên sàn đạt điểm 10 tuyệt đối của Ohashi tại 2019 Collegiate Challenge đã có trên 74 triệu lượt xem. Ohashi vừa tốt nghiệp UCLA hồi tháng 4 và quyết định chia tay sự nghiệp thi đấu nghiệp dư nhiều thành tích và niềm vui của mình. Cô hiện đang biên soạn 2 cuốn sách, trong đó có một tập thơ.

Lão VĐV Cecil Wright

Tên tuổi của Cecil Wright sẽ không thể sánh ngang với những VĐV cricket huyền thoại của West Indies là Viv Richards, Gary Sobers và Frank Worrell, nhưng về tuổi thọ thi đấu thì ông vượt xa tất cả bọn họ. Người giao bóng (bowler) nhanh nhẹn có biệt danh "Cec" chỉ chịu gác gậy khi kết thúc mùa hè ở nước Anh, khi đã 85 tuổi.

Cecil Wright

CHỤP MÀN HÌNH

Trong thời kỳ hoàng kim của mình, Wright từng đại diện Jamaica thi đấu với Barbados, từng đối đầu các đội Sobers và Wes Hall. Năm 1959, ông chuyển đến Anh để thi đấu cricket chuyên nghiệp, từng khoác áo Crompton ở Central Lancashire League for Crompton, và kết thúc sự nghiệp với đội Uppermill ở Pennine League.
Trong hơn 60 năm sự nghiệp, Wright đã có trên 7.000 lần làm vỡ ba cọc trụ môn của tam trụ môn (wicket). Có giai đoạn, ông đạt được thành tích 538 wicket sau 5 mùa thi đấu, tức trung bình cứ 27 lần giao bóng thì có 1 lần thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.